Honda Rebel 1100 2022 – Xe mô tô cruiser cỡ lớn sắp ra mắt tại Việt Nam


Honda Rebel 1100 2022, mẫu xe mô tô phân khối lớn mới của Honda đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô 2021, nổi bật với kiểu dáng cổ điển cùng khối động cơ xi-lanh đôi, dung tích 1100cc cỡ lớn cùng nhiều trang bị công nghệ hiện đại như trên chiếc Africa Twin.

Honda Rebel 1100 có thiết kế mang hình dáng của một chiếc xe mô tô cruiser. Xe có tỷ lệ mã lực trên trọng lượng tốt nhất phân khúc. Động cơ là loại hai xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.084cc được lấy từ chiếc Africa Twin.

Honda Rebel 1100 2022 - Xe mô tô cruiser cỡ lớn sắp ra mắt tại Việt Nam Honda Rebel 1100 2021 (5).jpg
Honda Rebel 1100 gồm 2 phiên bản côn tay và DCT (số tự động) được phát triển theo khái niệm “Ride Your Rule Rebellion – Lái theo sự nổi loạn của bạn”.

Honda Africa Twin thế hệ mới được trang bị động cơ 1.084cc hai xi-lanh đạt chuẩn Euro 5. Hàng loạt thay đổi lớn về động cơ đã được tiến hành giúp tăng công suất tối đa thêm 7% lên ngưỡng 102 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tăng 6% lên mức 105 Nm tại 6.250 vòng/phút. Tuy nhiên, Honda sẽ điều chỉnh lại khối động cơ này để Rebel 1100 có công suất và âm thanh khác biệt hơn khi chạy ở tốc độ thấp lẫn khi chạy ở vận tốc cao.

Honda Rebel 1100 2022 - Xe mô tô cruiser cỡ lớn sắp ra mắt tại Việt Nam Honda Rebel 1100 2021 (4).jpg
Động cơ Honda Rebel 1100 được thừa hưởng từ chiếc Africa Twin nhưng đã được điều chỉnh để tạo điều kiện cho cả những chuyến đi thú vị và những chuyến du lịch thoải mái không áp lực.

Theo đó, Honda Rebel 1100 mới với động cơ lớn hơn sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Honda trước những đối thủ đến từ Harley-Davidson và Indian Motorcycle. Honda Rebel 1100 sẽ có hai phiên bản là côn tay 6 cấp và hộp số tự động ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmissions). Đồng thời sẽ có các màu sắc là đen ánh kim, đỏ ánh kim và đỏ rượu vang Bordeaux.

Honda Rebel 1100 2022 - Xe mô tô cruiser cỡ lớn sắp ra mắt tại Việt Nam Honda Rebel 1100 2021 (3).jpg
Honda cho biết, mỗi chế độ trong số ba chế độ (Tiêu chuẩn, Thể thao và Mưa) đều mang lại trải nghiệm lái xe riêng biệt, nâng cao đặc tính “Thư giãn và Thú vị” của Rebel 1100. Mỗi chế độ lái bao gồm các cài đặt cân bằng cẩn thận về công suất, HSTC (bao gồm kiểm soát bánh xe), phanh động cơ và thời gian chuyển số DCT.

Phuộc trước là loại phuộc ống lồng 43 mm, có thể điều chỉnh. Phía sau là giảm xóc kép với tấm lót thùng từ Showa và cũng có thể điều chỉnh tải được. Hệ thống phanh ở phía trước là phanh đĩa đơn kết hợp với kẹp phanh monoblock gắn hướng tâm 4 pít-tông và phía sau là phanh đĩa đơn với hệ thống phanh ABS 2 kênh.

Honda Rebel 1100 2022 - Xe mô tô cruiser cỡ lớn sắp ra mắt tại Việt Nam Honda Rebel 1100 2021 (2).jpg
Honda đã giới thiệu công nghệ DCT tới thế giới thể thao mạnh mẽ trong VFR1200F 2010 và đã áp dụng các bản lặp lại đã phát triển cho NC750X, Africa Twin hay trên Gold Wing (phiên bản 7 cấp).

Về công nghệ, xe được cung cấp 3 chế độ lái để bạn lựa chọn là Standard, Sport và Rain cho nhiều mục đích sử dụng. Ngoài ra còn có một hệ thống HSTC hoạt động cùng với hệ thống kiểm soát phanh động cơ và còn được hỗ trợ bởi công nghệ nồi (ly hợp) chống trượt (Slipper Clutch). Ngoài ra, còn có hệ thống kiểm soát hành trình giúp di chuyển đường dài dễ dàng hơn.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Theo: Autodaily


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: