Hyundai Santa Fe 2021 phiên bản nâng cấp đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia, với 2 lựa chọn động cơ xăng và diesel, đi kèm giá bán khởi điểm từ 39.000 USD. Về thiết kế ngoại thất, những thay đổi đáng chú ý nhất trên Hyundai Santa Fe 2021 chính là phần đầu xe được chỉnh sửa lại trông táo bạo hơn. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn bản cũ, có hai cấu hình họa tiết khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt. Giống như đàn anh Palisade, Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T. Khe hút gió phía trên cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho Santa Fe 2021. Santa Fe 2021 sử dụng bộ mâm mới kích thước lớn nhất là loại 20 inch, riêng tại thị trường Indonesia là loại 18 inch. Sự thay đổi ở phía sau là cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn. Nội thất của Santa Fe 2021 cũng đã được sửa đổi đáng kể như một phiên bản hoàn toàn mới. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng ở hai phiên bản cao cấp Prime và Signature. Riêng phiên bản cơ sở Style, cụm đồng hồ vẫn là loại analog kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch. Bản Signature đầu bảng được bổ sung thêm bộ sạc điện thoại không dây ở bảng điều khiển trung tâm. Hyundai cho biết Santa Fe 2021 được phát triên dựa trên nền tảng khung gầm thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của thương hiệu hứa hẹn mang đến những cải tiến về hiệu suất, khả năng xử lý, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Ngoài ra, khung gầm này cũng cho phép Santa Fe mới tương thích hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid. Hyundai cho biết hệ thống hấp thụ âm thanh đã được nâng cấp nhằm cải thiện triệt tiêu tiếng ồn, độ rung của xe. Nền tảng mới cũng mang đến cho xe những cải tiến đáng kể về an toàn va chạm. Hyundai cho biết nhờ sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải, dập nóng và tích hợp tấm thép cường độ siêu cao, nền tảng này cho phép Santa Fe hấp thụ tốt hơn tác động của va chạm đồng thời giảm thiểu biến dạng của khoang cabin. Tại Indonesia, Santa Fe 2021 được cung cấp động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.5L (180 PS / 232 Nm) và động cơ diesel 2.2L R cho công suất 202 PS và mô-men xoắn 441 Nm. Động cơ xăng được kết hợp với hộp số tự động sáu cấp trong khi động cơ diesel đi kèm hộp số ly hợp kép tám cấp. Về các trang bị an toàn, biến thể Signature cao cấp nhất được trang bị hệ thống Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện giao thông cắt ngang phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA hoặc AEB), Màn hình quan sát điểm mù và Cảnh báo sự chú ý của người lái xe (DAW). Ngoài ra còn có camera đỗ xe 360 độ nhưng không có điều khiển hành trình thích ứng. Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) Theo: Autodaily