Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên về Việt Nam với giá 26.200USD


Siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 vừa cập cảng Sài Gòn với ba phiên bản màu xanh, đỏ và xám chì.

Honda CBR1000RR 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam

Phục chế Mobylette hơn 50 năm tuổi tại Sài Gòn

Đây là mẫu SuperBike mới nhất, đáng chú ý nhất trong làng xe phân khối lớn hiện nay bởi nó đã được thay da đổi thịt hoàn toàn so với những thế hệ trước.

Suzuki GSX-R1000 2017 dau tien ve Viet Nam voi gia 26.200 USD - Anh 1

Suzuki giới thiệu GSX-R1000 2017 tại triển lãm Intermot ở Đức cùng với phiên bản hiệu suất cao là GSX-R1000R 2017. Mẫu SuperBike mới nhất của hãng xe Nhật đã thực hiện pha lột xác ngoạn mục nhằm bám đuổi thị trường phân khối lớn đang ngày càng thay đổi hiện nay. Cụ thể, với hai chiếc GSX-R1000 2017 đầu tiên về Việt Nam, cỗ máy tốc độ của Suzuki có sức mạnh lên tới 148,5kW (202PS, 199 mã lực), con số lớn nhất từ trước đến nay của công suất động cơ mà Suzuki từng sản xuất. Như vậy, có thể thấy với 199hp, GSX-R1000 2017 chính thức gia nhập sân chơi ngưỡng 200 mã lực mà các hãng xe đang đua nhau trong suốt hai năm nay.

Theo công bố, SuperBike này sử dụng cỗ máy 4 xy-lanh dung tích 998,8cc cho công suất 199 mã lực tại 13.200v/ph cùng mô-men xoắn cực đại đạt 117,6Nm tại 10.800v/ph đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống van biến thiên SR-VVT của phân mảng Suzuki Racing giúp xe bức tốc tốt ở vòng tua thấp và nâng cao công suất ở vòng tua cao.

Suzuki GSX-R1000 2017 dau tien ve Viet Nam voi gia 26.200 USD - Anh 2

Bên cạnh sức mạnh mới, kiểu dáng của GSX-R1000 2017 cũng thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước khi Suzuki thay thế khung tiêu chuẩn với những tinh chỉnh nhằm gia tăng khả năng linh hoạt cho xe. Tương tự, khung gầm mới bằng hợp kim nhôm giúp xe gọn gàng nhưng lại giữ được ổn định khi phải vận hành ở vận tốc cao. Thiết kế thân xe mới cho cảm giác liền mạch và thon gọn, không quá bề thế như thế hệ trước đó, trong khi phần đèn chiếu sáng đã được ứng dụng công nghệ Full-LED với đèn pha 2 tầng bắt mắt. Ở các hệ thống đèn báo, Suzuki cũng đã loại bỏ xi-nhan tích hợp trên gương hậu, thay vào đó là đèn báo rẽ được lắp trên thân xe một cách rất khéo léo. Với đặc điểm thiết kế này, các tay chơi Việt sẽ tháo bỏ dễ dàng gương hậu mà không cần lăn tăn tới việc thiết lập lại đèn xi-nhan trước cho xe. Ngoài ra, mặt đồng hồ trung tâm được nâng cấp với màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số giúp tay lái kiểm soát xe khi đang vận hành.

Suzuki GSX-R1000 2017 dau tien ve Viet Nam voi gia 26.200 USD - Anh 3

Các hệ thống điện tử được tăng cường giúp xe trở nên mạnh mẽ và đáng sợ hơn rất nhiều, song song với đó là việc trang bị 3 chế độ (mode) chạy riêng biệt tùy vào điều kiện cung đường và vận hành. Hệ thống phanh an toàn ABS thế hệ mới phản ứng nhạy bén theo từng góc, đi cùng phanh Brembo đĩa kép ở bánh trước và phanh Nissin đĩa đơn ở bánh sau, hê thống kiểm soát lực bám đường MT-TCS và kiểm soát tay ga do Suzuki phát triển giúp GSX-R1000 có những pha đề-pa cực kỳ khốc liệt, hãng xe Nhật công bố thế hệ SuperBike mới sẽ cho cảm giác tuyệt vời ở mọi cú thốc ga. Hệ thống cân bằng điện tử được phát triển tối ưu kết hợp cùng giảm xóc Showa trước sau sẽ giúp GSX-R1000 dễ dàng kiểm soát tốc độ trên đường thẳng cũng như hoàn thành những góc cua khó. Điểm chú ý là ống xả mới to hơn và hầm hố hơn khiến chiếc xe 1000cc này trở nên nổi bật với đám đông.

GSX-R1000 ABS 2017 có độ cao yên ngồi lái 825mm, khoảng sáng gầm 130mm, bình nhiên liệu 16 lít và tự trọng 201kg. Xe sử dụng lốp trước Bridgestone RS10 kích cỡ 120/70ZR17M/C và lốp sau 190/55ZR17M/C.

Lô hàng đầu tiên cập cảng Sài Gòn bao gồm 07 chiếc với 05 chiếc màu xanh đặc trưng Suzuki, 01 chiếc đỏ và 01 chiếc xám chì. Trong đó 06 chiếc thuộc về CLB Motor Baby Speed, sẽ được chuyển về đất Long Xuyên và chào bán với giá 26.200USD, chiếc còn lại tại Sài Gòn đã bắt đầu những thủ tục đăng kiểm đầu tiên. Với những công nghệ mới, hình hài mới cũng như sức mạnh động cơ cực kỳ mạnh mẽ, mức giá này thực sự đáng để cân nhắc.

Xem chi tiết Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên tại Sài Gòn:

Phiên bản màu xanh với bộ tem phong cách đội đua MotoGP.

Phiên bản màu xanh với bộ tem phong cách đội đua MotoGP.

Bình xăng lớn với hai bên được thiết kế thon gọn.

Bình xăng lớn với hai bên được thiết kế thon gọn.

Đầu đèn tối giản khác biệt.

Đầu đèn tối giản khác biệt.

Hai bên công tắc với bên trái là nút chuyển chế độ chạy, xi-nhan và kèn, bên phải nút On/Off và đèn ưu tiên.

Hai bên công tắc với bên trái là nút chuyển chế độ chạy, xi-nhan và kèn, bên phải nút On/Off và đèn ưu tiên.

Lốc máy mới nằm kín.

Lốc máy mới nằm kín.

Lốc máy bên trái với chân số gọn gàng.

Lốc máy bên trái với chân số gọn gàng.

Bên trái lốc máy là vị trí của côn.

Bên trái lốc máy là vị trí của côn.

Cùm thắng trước Nissin.

Cùm thắng trước Nissin.

ay côn với khả năng tùy chỉnh.

ay côn với khả năng tùy chỉnh.

Nhìn trực diện GSX-R1000 2017 rất dữ dằn.

Nhìn trực diện GSX-R1000 2017 rất dữ dằn.

Xe trang bị phanh Brembo 4piston với hệ thống ABS.

Xe trang bị phanh Brembo 4piston với hệ thống ABS.

Đĩa thắng mặc định của Brembo.

Đĩa thắng mặc định của Brembo.

Ba phiên bản màu về Việt Nam.

Ba phiên bản màu về Việt Nam.

Mặt đồng hồ LCD.

Mặt đồng hồ LCD.

18_343966

Càng sau được thiết kế sắc sảo.

Càng sau được thiết kế sắc sảo.

Xe ứng dũng công nghệ chiếu sáng Full-LED.

Xe ứng dũng công nghệ chiếu sáng Full-LED.

Đuôi sau vót nhọn cho cái nhìn thể thao.

Đuôi sau vót nhọn cho cái nhìn thể thao.

Hệ thống ABS tích hợp trên cả hai thắng trước và sau.

Hệ thống ABS tích hợp trên cả hai thắng trước và sau.

Giảm xóc Showa.

Giảm xóc Showa.

Ống xả mới hầm hố.

Ống xả mới hầm hố.

Đuôi sau tuy vót cao nhưng rất gọn gàng.

Đuôi sau tuy vót cao nhưng rất gọn gàng.

Mặc định xe trang bị trợ lực điện KYB.

Mặc định xe trang bị trợ lực điện KYB.

27_257677

 Theo baomoi


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: