Siêu xe Pagani Huayra độc, đắt nhất Việt Nam của đại gia Minh “nhựa” đã chính thức mang biển số Sài Gòn với tổng giá trị của xe lên tới 90 tỷ đồng. Tuấn Hưng chi hơn 100 triệu đồng “làm đẹp” siêu xe Ferrari 488 GTB Siêu xe Audi R8 độ bodykit hơn 600 triệu tại Sài Gòn Hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của đại gia Minh “nhựa” Sáng 29/10 trên trang cá nhân của mình, đại gia chơi siêu xe đình đám Minh “nhựa” đã đăng tải hình ảnh “thần gió” Pagani Huayra nằm gọn trong garage của mình với biển kiểm soát TP. Hồ Chí Minh được gắn trên nắp ca-pô. Như vậy, đại gia chơi siêu xe đình đám tại Sài Gòn sẽ phải đóng đầy đủ các loại thuế, phí không như các loại biển NG, NN gắn trên các dòng xe siêu sang, siêu xe những năm trước đây. Siêu xe Pagani Huayra độc, đắt nhất Việt Nam đã được gắn biển kiểm soát. Hai biển số dài gắn ở phía trước và sau. Riêng biển số phía trước phải gắn lên trên gần nắp ca-pô bởi khu vực hốc gió cản trước không có chỗ bắt biển. Biển số này được đặt lệch sang bên trái. Pagani Huayra được xem là siêu xe đỉnh cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại bên cạnh chiếc Bugatti Veyron cũng từng thuộc sở hữu của đại gia này. Xe được đưa về nước vào tháng 9/2016 thuộc phiên bản 2013 nhưng phải gần hơn 24 tháng sau mới được gắn biển kiểm soát. Trước đây, chiếc xe chỉ nằm dài trong garage và thỉnh thoảng được chủ xe chạy thử trong khuôn viên công ty chứ chưa thể ra đường do chưa mang biển số được đăng ký. Hai biển kiểm soát dài được gắn trước và sau siêu phẩm Pagani. Việc “thần gió” Pagani Huayra ra biển trắng trở thành tâm điểm của giới đam mê siêu xe bởi đây là chiếc siêu xe đắt và độc nhất Việt Nam. Giá xe từng bị lộ là 78 tỷ đồng. Như vậy sau khi đầy đủ các loại thuế phí thì tổng giá trị của siêu phẩm này lên tới gần 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, giới chơi xe cho rằng chiếc Huayra đời 2013 về Việt Nam thuộc diện đã qua sử dụng nên mức giá sẽ rẻ hơn. Được biết, đại gia Minh “nhựa” mua chiếc Pagani Huayra màu cam từ đại lý nổi tiếng Al Ain Class Motors tại Dubai. “Cỗ máy thiên mã” Bugatti Veyron cũng từn thuộc sở hữu của đại gia Minh”nhựa” Ngược dòng thời gian, vào đầu năm 2016, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh “nhựa”) khiến giới chơi siêu xe trong nước bất ngờ khi úp mở về việc mua lại mẫu xe Pagani Huayra hàng hiếm trên thế giới. Tuy nhiên chỉ ít tháng sau, anh quyết định bán nguyên dàn xe ở thời điểm đó, gồm các tên tuổi đình đám như Lamborghini Murcielago SV, Bugatti Veyron, McLaren 650S Spider, khiến rộ lên tin đồn anh rút lui khỏi giới chơi siêu xe. Đập tan nhiều lời đồn đoán, chỉ vài tháng sau, Minh Nhựa mang về gara mẫu xe Lamborghini Aventador SV và McLaren 650S Spider. Nhưng thông tin về Pagani Huayra lúc đó vẫn còn là một ẩn số. Đến tháng 9/2016, những hình ảnh đầu tiên của chiếc siêu xe này tại Việt Nam mới xuất hiện. Phải mất gần một năm, tới tháng 5/2017, Minh Nhựa mới mang mẫu xe này đi đăng ký biển số nhưng không thành. Đây cũng là lần duy nhất “thần gió” xuất hiện công khai tại Việt Nam. Pagani Huayra từng được đưa đi đăng ký nhưng không thành vào tháng 4/2017. Pagani Huayra được đặt hàng từng chiếc và sản xuất hoàn toàn thủ công. Theo tờ GTSpirit, nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra. Huayra được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe. Giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30×30 cm). Bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau trị giá 98 USD mỗi chiếc, tổng số chi tiết chế tác thủ công bằng titan trên xe trị giá 37.000 USD. Tất cả chi tiết này đều được khắc logo Pagani bằng laser. Huayra được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon Huayra được trang bị khối động cơ M158, V12 cung tích 5.980 cc, tăng áp kép, được thiết kế theo yêu cầu của Pagani nhằm giảm độ trễ ga trên những cỗ máy turbo nhờ dùng tăng áp nhỏ hơn. Động cơ của Huayra sản sinh 730 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Pagani Huayra sử dụng hộp số tuần tự bảy tốc độ và một ly hợp đĩa đơn. Pagani Huayra có tốc độ tối đa 383 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây. Xe sử dụng lốp Pirelli có khả năng chịu đựng được gia tốc 1,66 G khi tăng tốc. Để kìm hãm sức mạnh từ khối động cơ, xe được lắp phanh hiệu suất cao của Brembo, bốn piston cả trước và sau. Đĩa gốm đường kính 380 mm và dày 34 mm. Theo nguoiduatin