Suzuki Intruder 150 khác lạ với kiểu dáng sport cruiser, GZ150-A vẫn trung thành với thiết kế quen thuộc của dòng xe touring. Honda Super Cub 2020 được ra mắt tại Thái Lan Phân khúc cruiser cỡ nhỏ tại Việt Nam vẫn đang bị bỏ ngỏ. Hầu hết người chơi dòng xe này thường phải tìm mua những mẫu xe đã qua sử dụng hoặc xe mới được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân với giá khá cao. Để bổ sung thêm tính cạnh tranh cho phân khúc cruiser 150 cc, Suzuki Việt Nam đã mang về mẫu xe Intruder 150 và bán song song với mẫu GZ150-A. Dù ở cùng phân khúc cruiser 150 cc, Intruder 150 và GZ150-A vẫn có những điểm khác biệt và hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Thiết kế Suzuki Intruder 150 có thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe Intruder M1800R với kiểu dáng đậm chất sport cruiser, kết hợp được tính thể thao hiện đại cùng kiểu dáng cổ điển cần có của một chiếc xe cruiser. Phong cách thiết kế này thường chỉ bắt gặp trên những mẫu xe phân khối lớn như Ducati Diavel 1260, Kawasaki Vulcan… Trái ngược với Intruder 150, GZ-150A vẫn mang nét thuần khiết của dòng cruiser với tay lái cao và yên xe thấp. Kiểu dáng này chỉ phù hợp với những chuyến hành trình dài hơn là sử dụng hàng ngày trên phố. Intruder 150 sở hữu kích thước tổng thể 2.130 x 805 x 1.095 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.405 mm. Kích thước tổng thể của GZ150-A là 2.250 x 900 x 1.160, chiều dài cơ sở 1.460 mm. Khối lượng khô của Intruder 150 là 151 kg, nhẹ hơn GZ150-A 8 kg. Có thể thấy Intruder 150 nhỏ gọn hơn GZ150-A, đây là điểm cộng đối với những người muốn tìm kiếm một chiếc cruiser gọn gàng để di chuyển trên phố. Bù lại, GZ150-A ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao nhờ trục cơ sở dài hơn và khối lượng lớn hơn. Khoảng sáng gầm của Intruder 150 nhỉnh hơn mẫu xe cùng hãng 20 mm, đạt mức 170 mm. Khoảng sáng gầm cao hơn giúp Intruder 150 leo lên các dốc, gờ cao dễ dàng, tuy nhiên gây khó khăn khi chạy vào các khúc cua. Hướng đến sự thoải mái khi di chuyển, cả 2 mẫu cruiser của Suzuki đều được trang bị tựa lưng cho người ngồi sau, tuy nhiên tựa lưng của Intruder 150 khá thấp nên không hỗ trợ nhiều cho người ngồi. Chiều cao yên của GZ150-A và Intruder 150 lần lượt là 710 mm và 740 mm. Dòng xe cruiser vốn dành cho nhóm khách hàng trung niên, thế nhưng Suzuki lại trang bị cho Intruder 150 cụm đồng hồ điện tử giống các mẫu xe Raider, GSX-R150… Trong khi đó, GZ150-A vẫn được giữ nguyên cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ truyền thống. Động cơ và trang bị Intruder 150 dùng động cơ 154,9 cc, sản sinh công suất 13,9 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Suzuki trang bị cho GZ150-A động cơ 150 cc, sản sinh công suất 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hộp số côn tay 5 cấp. Theo lý thuyết, động cơ của Intruder 150 nhỉnh hơn GZ150-A từ công suất đến mô-men xoắn. Điều này không có gì ngạc nhiên vì GZ150-A đã được ra mắt cách đây gần 8 năm, trong khi Intruder 150 chỉ mới xuất hiện trên thị trường chưa đến 2 năm. Về trang bị, Intruder 150 chiếm ưu thế hơn với phanh đĩa 2 bánh, hệ thống phanh ABS ở bánh trước, đèn chiếu sáng ban ngày LED và lốp xe to bản (trước 100/80, sau 140/60). Điểm mạnh của GZ150-A là mang kiểu dáng cruiser truyền thống với mâm trước 18 inch và mâm sau 17 inch, ghi-đông cao và rộng. Hệ thống treo trước của 2 mẫu xe đều là dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực. Hệ thống treo sau của GZ150-A là loại giảm xóc đôi, Intruder 150 dùng giảm xóc đơn. Giá bán Suzuki GZ150-A đang được phân phối với một màu sơn đen/đỏ, giá bán 66,99 triệu đồng. Vào thời điểm mới được ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe này có giá bán chưa đến 55 triệu đồng. Intruder 150 có 2 tùy chọn màu sơn là bạc và đen/bạc, giá bán 89,9 triệu đồng. Giá bán chênh lệch hơn 20 triệu đồng giúp cho 2 mẫu xe này không tranh giành thị trường của nhau. GZ150-A hướng đến nhóm khách hàng đứng tuổi đang tìm một chiếc cruiser đúng nghĩa để di chuyển trên những cung đường dài. Intruder 150 lại phù hợp với những người dư dả về tài chính, thích một chiếc cruiser thể thao và có thể đi hàng ngày trên phố. Theo Zing