2Saigon – Theo một nick tên Charlie Nguyen trên nhóm GLC Club Mercedes – Benz Vietnam cho biết, có khá nhiều xe GLC là mẫu SUV hạng sang của Mercedes bị vô nước ở cầu. Hoa hậu Hương Giang tậu Mercedes-Benz GLC 300 4Matic hơn 2 tỷ Mercedes-Benz C250 lên đời C63 AMG chỉ 35 triệu tại Sài Gòn Nick này mở cầu với cái tít “Đôi lời của em về việc GLC vào nước ở cầu”. Theo đó, anh viết trên fb: “Theo như giải thích của bác Vĩnh Nam đại diện cho MBV và vừa rồi anh em GLC ở Vinh vừa mở 9 em thì 8 em bị, vậy mà MEC kêu là hạn hữu, em tin chắc rằng trong 5 ngàn chiếc GLC bán ra trong 2 năm vừa rồi thì chắc chắn rất nhiều xe vào nước, vấn đề chủ xe có biết không thôi vì với 1 đất nước nhiệt đới mưa nhiều như Việt Nam mình thì đến 100% các cụ lx phải cho xe lội nước 1 năm vài 3 lần là bình thường . Trả lời của Hãng mời theo kiểu mời đọc sách hướng dẫn không được lội quá 300mm là một cách trả lời với em là không ổn, chắc các sale bảo anh chị cứ lái qua đoạn nào thấy ngập nước thì làm các bước sau đây : Bước 1 : Dừng xe, bật đèn khẩn cấp, lội bộ xuống chỗ vũng nước đo xem có ngập quá 300 mm không ? “Lưu ý từ giờ mua GLC yêu cầu hãng cấp khuyến mãi thêm cho 1 bộ thước mét đi kèm . Xe nào lỡ mua rồi thì em đề nghị ra ngay cửa hàng kim khí mua ngay cho em 1 cái thước mét”, anh này hài hước nói. Bước 2 : Nếu đó nước ngập quá 300mm, vui lòng quay xe đi đường khác nếu có thể, nếu không quay được thì dừng xe đấy, bật hazard vào quán cafe ngồi đợi nước rút hoặc gọi cứu hộ để đưa xe qua… Ở bước 3, nick Charlie Nguyen khuyến cáo nếu ai ví dày hơn thì cứ mạnh dạn nhấn ga qua vì các xe bên cạnh vẫn qua ầm ầm, nếu bạn đen thì tự chịu vì hãng không bảo hành , lý do sao các cụ, mợ đã biết . Bên cạnh đó, Charlie Nguyen cũng đề nghị Hãng đưa vào quy trình tư vấn bắt buộc đối với Sale khi tư vấn với khách hàng mới là xe này không lội nước được quá 300 mm ,vì như thế dễ nước vào cầu và hư thì khách hàng chịu, cũng như đừng tin vào các TVC quảng cáo của Hãng là lội nước thoải mái. Chốt vấn đề, Charlie Nguyen cho biết mai cũng phải đưa đi mở cầu xem ntn, và đề nghị Mercedes nên mở 1 chiến dịch triệu hồi để kiểm tra hơn là giải thích theo sách vở ở trên. Đấy mới là cách đối với những người tiêu dùng như em luôn yêu và tin MBV. Ngay sau khi cảnh báo này được đẩy lên nhóm GLC Club Mercedes – Benz Vietnam, có khá nhiều người đang sở hữu GLC đã tỏ ra lo lắng trước tình trạng này, họ đã vào “thổ lộ”, hoặc nêu ý kiến của riêng mình. Bạn có nick Hoàn Giản Dị cho biết, Vừa rồi bạn bị mà vô hãng vẫn bảo hành, tuy nhiên nó ảnh hưởng thêm qua lỗi nâng gầm nữa. Fb có nick Kien Do thì tỏ ra thất vọng: Cái cửa cọt kẹt còn chưa xong đã tới cái nước vô cầu. Nick có tên Trung Hà thì khẳng định: Giờ chỉ cần hãng có 1 thông báo mời khách hàng đến kiểm tra cầu, nâng cấp ống thở ( trả phí ) là cũng ok rồi. Chứ chờ đợi free hơi khoai các cụ nhỉ. Ít ra cũng có chỗ mọi người đến xử lý, kiểm tra, đề phòng. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn khá nhiều người tổ ra thất vọng với một thương hiệu lớn, toàn cầu như thế mà bị tình trạng lỗi như thế gây bức xúc. Đặc biệt lưu ý trong đó có 1 nick tên Hoàng Lâm, được cho là 1 gara đã cho biết: Em đã xử lý xong 10 chiêc thì 9 chiếc đã dính nước. Nick Nguyễn Hoàng Long thì cho biết, ở 1 cái topic trc em có nói vấn đề này rồi, nhưng có người bảo là cứ xe vô nước thì lỗi người tiêu dùng nha và “kệ người ta”, GLC tốt lắm…chạy biển còn đc, ba cái mưa gió ngập tí lo gì. 2Saigon