9X xây dựng thương hiệu trăm tỉ từ số vốn 10 triệu đồng


Trần Phạm Thông Hiệp, chàng thanh niên 26 tuổi sáng lập nên thương hiệu SHONDO – thương hiệu giày sandals made in Vietnam hàng đầu dành cho giới trẻ.

Từ một cậu sinh viên với sự học rẽ ngang, Trần Phạm Thông Hiệp bất ngờ “bén duyên” với những đôi giày sandals. Sau 6 năm kinh doanh, chàng trai Sài Gòn sinh năm 1994 đã sở hữu trong tay thương hiệu SHONDO với hệ thống 17 cửa hàng giày, dép trên toàn quốc, có giá trị lên đến vài trăm tỉ đồng.

“Lúc đầu chỉ là sở thích tạo riêng cho mình một đôi giày sandals, không ngờ làm xong nhiều người thích quá đòi mua lại, nên mình có ý tưởng khởi nghiệp từ chính những đôi giày này luôn” – Thông Hiệp chia sẻ

Khởi nghiệp từ đam mê giày

Với 10 triệu đồng tiết kiệm được thời còn là sinh viên, Thông Hiệp bắt đầu tham khảo các mẫu thiết kế, tìm mua nguyên vật liệu và tự tay gia công sản xuất giày. Trong vòng 2 tuần đăng bán trên facebook, 60 đôi sandals đầu tiên đã cháy sạch hàng kèm theo đó là những đơn đặt hàng mới liên tục, mở ra hy vọng cho chàng trai trẻ trên con đường lập nghiệp. Nhận thấy khó có thể chu toàn cả việc học lẫn kinh doanh, Thông Hiệp quyết định bảo lưu ở năm thứ 3 đại học, dồn hết tâm huyết cho sự nghiệp kinh doanh.
Thương hiệu sandals SHAT ra đời với ý nghĩa: Sandals & Hat – Đây cũng chính là sản phẩm trọng tâm mà Thông Hiệp nhắm tới. Ban đầu, cả công ty chỉ có 3 người. Văn phòng là một căn nhà nhỏ chật chội, nóng nực, diện tích 15 m2 được người thân cho mượn, đây vừa là nơi Hiệp thiết kế, sáng tạo, vừa là nơi sản xuất giày. Khi số lượng sản phẩm đủ lớn, chàng trai trẻ đăng bán trên facebook và đến từng trường học, hội chợ, nhằm quảng bá, giới thiệu giày đến với khách hàng. 5 tháng sau, nhận thấy cần có những phương thức tốt hơn để tiếp cận khách hàng, Thông Hiệp quyết định gom hết số vốn đang có, vay mượn thêm bên ngoài để mở cửa hàng đầu tiên tại 41 Đồng Đen, quận Tân Bình, đồng thời mở phân xưởng, đầu tư xây dựng logo, fanpage, website bài bản hơn.

Hành trình xây dựng thương hiệu giày Việt đầy gian nan

Bước khởi đầu với muôn vàn khó khăn, thử thách, lại chưa từng có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh, đã có lúc Thông Hiệp muốn dừng lại. Tuy nhiên Hiệp luôn day dứt trong lòng với suy nghĩ: “Việt Nam là công xưởng gia công giày cho các thương hiệu lớn trên thế giới nhưng lại hiếm có 1 thương hiệu giày sandals Việt nào dành riêng cho giới trẻ. Mình mong muốn các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam có thể đi những đôi giày sandals fashion, chất lượng, bền, đẹp do chính người Việt sản xuất chứ không phải hàng Trung Quốc trôi nổi trên thị trường”. Với tâm huyết lớn lao ấy, chàng trai 9X đã vượt qua mọi khó khăn về nguồn vốn, quy trình sản xuất và bộ máy nhân sự, xây dựng nên thương hiệu giày sandals SHAT được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đón nhận.
Năm 2016 đánh dấu sự phát triển tột bậc khi SHAT tung ra thị trường mẫu giày sandals F5 với tính năng siêu nhẹ, kiểu dáng trẻ trung, năng động. Không chỉ làm mưa làm gió tại các trường học khu vực TP.HCM, F5 còn tạo nên trào lưu mang sandals đi học, đi chơi của các bạn trẻ khu vực tỉnh lân cận. Đơn hàng sỉ, khách hàng lẻ tăng đột biến khiến Thông Hiệp quyết định mở rộng phân xưởng, mở mới thêm 13 cửa hàng SHAT nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao.
Năm 2017, SHAT vinh dự được Viện Nghiên cứu doanh nghiệp vừa và nhỏ trao tặng danh hiệu Top ten thương hiệu tin cậy trong lĩnh vực thời trang giày dép. Cùng với đó, cuối năm 2017, SHAT có bước chuyển mình quan trọng khi đổi tên thành SHONDO (cách chơi chữ độc đáo từ SANDALS). SHONDO được định vị là một thương hiệu cao cấp hơn của SHAT, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giày, dép, phụ kiện Việt chất lượng, an toàn, thời trang cho giới trẻ.
Đối tượng khách hàng mà SHONDO nhắm tới chính là những bạn trẻ từ 12 – 23 tuổi năng động, ưa thích sự mới mẻ, độc đáo. Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất đòi hỏi SHONDO phải thường xuyên cập nhật trào lưu, xu hướng trên thế giới, luôn cải tiến chất lượng, đưa ra những thiết kế sáng tạo, thu hút và lôi cuốn.
Trên đà thành công và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ, trong các năm 2018 – 2020 SHONDO liên tiếp tung ra thị trường các dòng sản phẩm sandals mới F6 – F6 Sport – F7 Racing. Lấy cảm hứng từ sức trẻ sáng tạo – khác biệt, mang kiểu dáng mạnh mẽ cùng chất liệu vượt trội, từng thiết kế của SHONDO hướng đến sự bền bỉ và linh hoạt dành cho giới trẻ năng động.
Bên cạnh những mẫu giày sandals chủ lực, SHONDO còn phát triển thêm nhiều mẫu giày, dép, sneakers siêu nhẹ, phụ kiện siêu chất tạo nên cá tính và phong cách thời trang mới lạ, độc đáo, mở ra hướng đi đa dạng hơn trên con đường thực hiện mục tiêu đồng hành và trải nghiệm cùng các bạn trẻ trong cuộc sống hằng ngày.
 Theo Thanh niên

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua:

Read previous post:
“Người kể chuyện tình”: Thuỳ Trang nhớ quê nhà khi thấy Kiều Oanh chèo thuyền hát “Bông điên điển”

Người Kể Chuyện Tình tập 13, Bảo Đăng, Kiều Oanh, Châu Ngọc Hiếu và Tùng Lâm tái hiện những câu...

Close