Cao Xuân Tài khóc nghẹn trong vòng tay ba mẹ trên sân khấu Én Vàng Nghệ Sĩ 2020


Tập 6 của Én Vàng Nghệ Sĩ là đêm thi của Cao Xuân Tài, Bảo Kun, Nguyên Bảo và Phương Thảo, 4 thí sinh cuối cùng bước vào chủ đề Tôi là ai.

Rác thải hồi sinh trong BST mới của NTK Trần Hùng tại London Fashion Week 2021

Hoàng Thùy, Phương Nga “bắt tay” thi “Tường lửa” mang về 112 triệu đồng

Các nghệ sĩ phải làm nổi bật lên cá tính, màu sắc riêng biệt của mình để chinh phục được ban giám khảo: đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo Hà Quang Minh và giám khảo khách mời người dẫn chương trình – Á hậu Thúy Vân.

Cao Xuân Tài đã mang đến tiết mục khá cảm xúc khi nói về những biến cố gia đình và cách anh chàng đứng dậy sau vấp ngã, khó khăn. Cũng như nhiều người khác, anh cũng từng suy nghĩ muốn được bình yên, sống trong vòng tay, sự lo lắng của gia đình. Chính vì thế anh đã tự đặt ra cho mình 1 chiếc vòng an toàn. Trong khi gia đình gặp biến cố, ba mất việc, mẹ bệnh nặng, đỉnh điểm là người chú không may bị tai nạn nghiêm trọng chính là “giọt nước tràn ly” khiến gia đình anh rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Kể từ đó, Cao Xuân Tài thay đổi suy nghĩ bằng cách phải tự bước ra khỏi vùng an toàn đó. Anh bắt đầu đi làm kiếm tiền. Cao Xuân Tài từng đi làm phụ hồ, phục vụ quán cà phê. Đỉnh điểm của sự khó khăn, anh đã đi bán máu.

Gác lại mọi khó khăn ở quá khứ, anh tự đặt thêm cho mình 2 chiếc vòng, tượng trưng cho hiện tại và tương lai. Chiếc vòng quá khứ nằm trong chiếc vòng hiện tại và chiếc vòng hiện tại nằm trong chiếc vòng tương lai, ý muốn cuộc sống của anh sẽ ngày càng được mở rộng. Khi nhận thức được thay đổi, cũng là lúc anh chấp nhận đối diện với mọi khó khăn và đạt được nhiều thành công, trong đó có danh hiệu Man of the World 2018.

Kết thúc phần thi, Cao Xuân Tài bật khóc khi lần đầu tiên được chia sẻ những suy nghĩ của mình với gia đình, đặc biệt là ba mẹ đang có mặt dưới hàng ghế khán giả. Nhà báo Hà Quang Minh khen vì Cao Xuân Tài nói về gian khó nhưng tinh thần vẫn rất tích cực. Nam giám khảo nhờ Á hậu Thúy Vân hát một câu trong sáng tác của nhạc sĩ Lê Hựu Hà để dẫn chứng cho lời nhận xét. Ngoài ra, anh góp ý Cao Xuân Tài nên chú ý đến nhịp điệu khi dẫn và tránh lặp từ.

Á hậu Thúy Vân khen thí sinh đã giới thiệu được cá tính, màu sắc riêng. Tuy nhiên Cao Xuân Tài cần chú ý đến cách lấy hơi và cách kiểm soát hình thể tốt hơn. NSƯT Vũ Thành Vinh nhận thấy được khả năng, sự điềm tĩnh và màu sắc riêng của nam thí sinh.

Kết thúc 2 chủ đề, với tổng điểm thấp nhất, Đào Tín và Phương Thảo đành nói lời chia tay với Én Vàng Nghệ Sĩ 2020. Tập tiếp theo của Én Vàng Nghệ Sĩ 2020 sẽ được phát sóng vào 20:45 thứ Sáu ngày 25/09/2020 trên kênh HTV9.

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: