Sao Nối Ngôi đoạt giải Chương trình truyền hình được yêu thích nhất năm 2016


(2SaiGon) – Vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Người bí ẩn và Tìm kiếm tài năng Việt, chương trình Sao Nối Ngôi (do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện) đã xuất sắc giành giải Mai Vàng 2016, hạng mục Chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

Phạm Phương Thảo kể về chuyện tình của mình trong MV đẹp như tranh

Dàn sao Việt tưng bừng rèn luyện sức khỏe theo nhóm

Đây là một trong 4 hạng mục được công bố sớm trước thềm lễ trao giải chính thức vào ngày 20/1 này. Sao Nối Ngôi là một chương trình nổi bật giữa một “rừng” các game show, truyền hình thực tế trong năm qua bởi format mới thuần Việt, các tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn và đặc biệt là yếu tố dung dị, chân thật, thiêng liêng của tình cảm gia đình được đề cao.

sao-noi-ngoi-2saigon-1912017-1

Đạo diễn Quách Hồ Ninh nhận xét: “Sao Nối Ngôi có chút gì đó lắng đọng, nhân văn, tình cảm giữa đầy rẫy chương trình vội vã khác. Ngoài tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát huy tài năng, Sao Nối Ngôi còn đọng lại những giọt nước mắt đáng quý, nước mắt của đam mê và mồ hôi”.

sao-noi-ngoi-2saigon-1912017-2

Còn NSND Bạch Tuyết phát biểu: Tôi làm nghề trên dưới 50 năm nên cảm nhận được sự khó khăn của nghề hát này. Tôi có duyên may ở lại cho đến bây giờ. Tôi nhận lời tham gia chương trình này vì cái gì có chữ “nối” thì nó bắt nguồn bởi quá trình của một phong tục, tập quán, nhân sinh quan. “Nối” là cái đã qua tốt đẹp rồi, bây giờ mong chờ ngày mai sẽ còn tốt hơn nữa. Chúng tôi thấy rõ các bạn trẻ có tài nhưng cái nối để phát huy thì hiếm. Vậy nên đây là chương trình tạo điều kiện cho các em thể hiện tài năng, nhất là nghiêng về nghệ thuật cổ truyền của dân tộc. Nội dung của Sao Nối Ngôi có sự cám ơn nghệ thuật ngày hôm qua và chờ đợi ngày mai tốt đẹp hơn. Tôi tin chúng ta làm cho nghệ thuật Việt Nam sẽ tốt đẹp hơn. Nghệ thuật sân khấu dân tộc đối với tôi là máu tim, tôi nghĩ nhiều khán giả cũng thế. Ngay tập đầu tôi đã thấy đây là một game show dành cho những người tử tế”.

sao-noi-ngoi-2saigon-1912017-3

Bên cạnh tài năng của các thí sinh trẻ, Sao Nối ngôi còn hé lộ câu chuyện đằng sau ánh hào quang của những gia đình nổi tiếng. Có những câu chuyện cảm động, đầy nước mắtnhư gia đình Lê Lộc. Việc cô thổ lộ chưa bao giờ có một bức ảnh chụp chung có đủ mặt cha mẹvà anh trai trên sân khấu đã khiến ban giám khảo và khán giả xúc động mạnh. Phần trình diễn vẽ ước mơ trên bức tranh cát đã làm nhiều người rơi nước mắt. Tiếp đó, cô cũng được danh hài Duy Phương – Lê Giang xuất hiện để hỗ trợ trên sân khấu thật ấn tượng qua phần dự thi Con gái của mẹ, Chỉ có ba

sao-noi-ngoi-2saigon-1912017-4

Khi biết con tham gia chương trình, nghệ sĩ Linh Tâm dặn dò con trai Linh Tý: “Không cần phải diễn, chỉ cần kể lại cuộc đời mình một cách chân thực nhất”. Chính vì thế, những tiết mục dự thi của Linh Tý là những lát cắt về cuộc đời, những biến cố như anh bỏ nhà đi, việc ly hôn của cha mẹ… Khi tái hiện trích đoạn Bài ca tìm mẹ – vở diễn nổi tiếng của gia đình, Linh Tý đã lấy không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả.

sao-noi-ngoi-2saigon-1912017-6

Đặc biệt, Sao Nối Ngôi còn là nơi “thần đồng cải lương” thuở nào – Bình Tinh thể hiện sự hiếu thảo, một lòng giữ gìn truyền thống của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long của gia đình trước sự “mai một” của nghệ thuật cải lương. Chính sự nhiệt huyết với cải lương cùng tài năng trời phú, cộng với sự hỗ trợ hết mình của ba nuôi – NSƯT Kim Tử Long mà Bình Tinh đã giành chiến thắng ngoạn mục, trở thành quán quân của mùa giải Sao Nối Ngôi đầu tiên. Sự chiến thắng của Bình Tinh được xem là giải thưởng thuyết phục cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Bình Tinh hiện cũng đang lọt vào top 3 Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất của giải Mai Vàng 2016 (sẽ được công bố vào tối ngày 20.1 tại lễ trao giải).

Minh Nguyễn

Ảnh: Jet


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: