Thiên Khôi được nhận định là ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol Kids 2017


(2SaiGon) – Lần đầu tiên hát cùng ban nhạc chuyên nghiệp trên sân khấu, 8 giọng hát nhí xuất sắc nhất của Thần tượng Âm nhạc nhí 2017 đã không làm khán giả thất vọng khi mang đến một không gian âm nhạc vô cùng sôi nổi và hào hứng với những ca khúc mang chủ đề “Giai điệu ngày hè”.

Lê Phương xúc động khi nhận được tình yêu thương của khán giả

“Người bí ẩn”: Hồng Đào khiêu vũ, được loạt nam nhân cưa cẩm

Không chỉ thể hiện sự tự tin và bản lĩnh trên sân khấu, các thí sinh còn cho thấy sự tiến bộ đáng ghi nhận trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn dù phải đối diện với những thử thách ngày càng cam go từ chương trình. Trước đó, Hà Chi là thí sinh tiếp theo trong top 10 phải nói lời chia tay với chương trình khi nhận được số lượng bình chọn thấp nhất từ khán giả sau Gala 2.

Ha Chi la thi sinh noi loi chia tay (1)

Tuần trước với chủ đề “Việt Nam ơi”, dù có phần thi mang đến nhiều cảm xúc lẫn sự tự hào cho ban giám khảo bởi sự chắc chắn và phong độ ổn định trên sân khấu, thế nhưng, Hà Chi và Thanh Ngọc lại là 2 thí sinh rơi vào nhóm nguy hiểm. Trong đó, với lượt bình chọn thấp nhất từ khán giả, Hà Chi đã nói lời chia tay với giấc mơ Thần tượng Âm nhạc nhí mùa thứ hai. Ngoài ra, với sự bình chọn cao nhất từ khán giả qua fanpage chính thức của chương trình, Gia Bảo đã trở thành thí sinh chiến thắng giải bình chọn “Thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất” trong Gala 3, với phần thưởng chính là trang phục mà bé đã mặc.

Thien Khoi (1)

Chia sẻ về niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng và ước mơ được làm việc trong lĩnh vực âm nhạc, Thiên Khôi có thể nói là cậu bé thể hiện rõ nhất tố chất của một người nghệ sỹ thực thụ trên sân khấu. Thế nên, với phần trình diễn “I knew you were trouble” của Thiên Khôi, Văn Mai Hương phải thốt lên rằng: “Con ơi, chẳng cần phải đi thi nữa đâu. Con không cần đi thi cũng toả sáng… Chỉ cần 5 – 10 năm nữa thôi, khi con đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, chắc chắn con sẽ toả sáng vì bây giờ cô đã nhìn thấy một người nghệ sỹ thực sự trên sân khấu. Cô chết đứ đừ luôn đấy!”. Với Bích Phương, cô nhanh chóng khẳng định, “nếu con cứ giữ phong độ thế này thì con là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân” thay cho lời khen dành cho phần trình diễn tuyệt vời của cậu bé này.

Thu Uyen (2)

Dành được sự yêu mến của khán giả bởi chất giọng ngọt ngào qua những làn điệu dân ca, Thu Uyên chia sẻ, việc thể hiện bài hát “Là con gái thật tuyệt” ở tuần này là một thử thách khá cam go. Thế nên, mọi nỗ lực tập luyện trong suốt một tuần qua cùng các chuyên gia âm nhạc của chương trình đã giúp cho Thu Uyên “lột xác” một cách ngoạn mục trên sân khấu. Không còn hình ảnh của một Thu Uyên chỉ đứng yên một chỗ cất cao giọng hát, Thu Uyên ở tuần này là sự bứt phá ngoạn mục trong giọng hát, là sự tự tin trong cách di chuyển trên sân khấu và giao lưu cùng khán giả theo những giai điệu vui tươi và nhí nhảnh của bài hát. Nhìn thấy sự thay đổi của Thu Uyên đã khiến nam ca sĩ Isaac “chết đứ đừ ”. Anh còn hài hước chia sẻ: “Lúc đầu chú nghe con hát “Là con gái thật tuyệt”, chú tưởng tượng con hát bài này hát phong cách dân ca sẽ ra sao. Nhưng hôm nay con làm rất tốt ca khúc này. Hát rất tròn vành rõ chữ và cách hát của con không bị lai dân ca một chút nào… Thật sự chú nghe cô Khởi My hát ca khúc này nó đã rất là hay rồi. Nhưng chú chắc chắn đây là phiên bản dễ thương nhất của “Là con gái thật tuyệt”.

Bên cạnh Thu Uyên và Thiên Khôi, các thí sinh còn lại trong top 8 cũng đã tạo nên những mảnh ghép âm nhạc đầy màu sắc, mang đến những giai điệu tươi vui cho một mùa hè sôi động.

Gia Bao (2)

Là một cậu bé rất tinh nghịch và hoà đồng nhưng cũng vô cùng tình cảm, Gia Bảo đã không làm ban giám khảo và khán giả thất vọng khi mang đến một tiết mục mở màn rất ấn tượng. Chọn ca khúc “Fight song” với mong muốn dành tặng cho những ai đang phải chiến đấu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, cậu bé đã khiến cho ban giám khảo hài lòng. Bên cạnh sự ổn định về phong độ, sự hồn nhiên trong giọng hát và năng lượng mà cậu bé này mang đến đã hoàn toàn thuyết phục người nghe.

Minh Hien (2)

Chia sẻ về niềm tự hào khi âm nhạc của mình luôn mang đến cảm xúc cho người nghe, Minh Hiền một lần nữa chứng minh “sức hút” của mình trước ban giám khảo lẫn khán giả bằng một bài hát “thể hiện rất giống bản thân” – “Như loài mèo”. Chính cảm xúc và sự mộc mạc trong giọng hát của cô bé khiếm thị đã khiến cho Bích Phương lẫn Isaac quên đi những lỗi nhỏ về kỹ thuật, mà đắm chìm trong một không gian âm nhạc yên bình mà Minh Hiền tạo ra.

Thanh Ngoc (2)

Chọn ca khúc “Rock con diều” để kể về ngày hè sôi động của mình, Thanh Ngọc thật sự đã khiến sân khấu phải nổ tung bởi chất giọng đầy nội lực và mạnh mẽ của mình. Phong độ ổn định, sự chắc chắn trong giọng hát đã làm nên một Thanh Ngọc đầy bản lĩnh, một đối thủ “đáng gờm” trên sân khấu.

Nếu ở tuần trước, phần thi của Thảo Nguyên khiến Văn Mai Hương phải phong tặng danh hiệu “Thần đồng”, thì ở Gala 3, sự biến hoá và màu sắc âm nhạc mới mà cô bé này thể hiện trong ca khúc “What dreams are made of” đã không khiến ban giám khảo phải ngạc nhiên thích thú. Dù cách xử lý ca khúc ở đoạn đầu chưa đạt hiệu quả như mong đợi, thế nhưng, Thảo Nguyên vẫn tạo được sự thú vị và cảm giác mới mẻ cho ca khúc vốn rất nổi tiếng và được yêu thích trong nhiều năm qua.

Thao Nguyen (5)

Cùng với Hà Chi và Thiên Khôi, Quốc Đạt là thí sinh mà giám khảo Văn Mai Hương rất yêu thích và đặt nhiều kỳ vọng bởi năng lượng dồi dào và tinh thần tươi mới mà các bé mang đến qua từng vòng thi. Chọn ca khúc có tiết tấu sôi động – “Và tôi đi”, Quốc Đạt đã thật sự làm cho tất cả mọi người trở nên hưng phấn và bị “kích thích”. Chính vì vậy, Văn Mai Hương đã kêu gọi khán giả nhắn tin bình chọn cho Quốc Đạt để giữ cậu bé đáng yêu này ở lại lâu hơn với mùa thi thứ hai.

Quang Linh (1)

Cũng như Thu Uyên, việc lựa chọn một ca khúc có tiết tấu nhanh và sôi động để thể hiện trong Gala 3 là một thử thách lớn với Quang Linh, nhất là khi em phải đối diện với những khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị vỡ giọng. Tuy nhiên, chính tình cảm và sự chân thành Quang Linh đặt vào mỗi bài hát đã làm cho em trở nên vô cùng đặc biệt. Dù chưa thật sự thoải mái và tự tin khi thể hiện ca khúc “Nhạt nắng”, Quang Linh vẫn để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo lẫn khán giả trong đêm thi vừa qua.

Quoc Dat (1)

Kết thúc Gala 3 với chủ đề “Giai điệu ngày hè”, top 8 dù còn những bỡ ngỡ khi lần đầu hát cùng ban nhạc chuyên nghiệp trên sân khấu nhưng đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả qua những phần trình diễn đầy màu sắc và giàu năng lượng. Ai sẽ là thí sinh tiếp theo trong số Thảo Nguyên, Thiên Khôi, Thanh Ngọc, Gia Bảo, Thu Uyên, Quang Linh, Minh Hiền và Quốc Đạt sẽ nói lời chia tay chương trình? Đón xem Gala 4 được phát sóng là 21g15 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Ha Chi la thi sinh noi loi chia tay

Top 9 cua Vietnam Idol Kids 2017

 Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: