Choáng với gia tài ‘khủng’ 500 xe cổ của doanh nhân Sài Gòn


Bộ sưu tập xe cổ ‘khủng’ lên đến gần 500 chiếc của doanh nhân Uông Trường Giang ở Q.7, TP.HCM khiến ai cũng ‘choáng’.

Một vòng tại ‘ngày hội xe cổ Sài Gòn’

Cận cảnh những chiếc xe cổ ‘độc nhất vô nhị’ ở TP.HCM

Người chơi xe cổ ở TP.HCM không hiếm, nhưng nếu có dịp chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe của ông Giang, hẳn nhiều người sẽ phải tròn mắt xuýt xoa! Bộ sưu tập “khủng” này gồm hơn 400 xe máy và 40 ô tô.

Số lượng xe quá lớn khiến ông Giang phải thuê hẳn một phần bãi giữ xe của chung cư để chứa HOÀI NHÂN

Số lượng xe quá lớn khiến ông Giang phải thuê hẳn một phần bãi giữ xe của chung cư để chứa
HOÀI NHÂN

Số xe máy cổ nguyên bản và phục chế hơn 400 chiếc, trong đó có những mẫu xe cực kỳ hiếm gặp như Monet & Goyon 1924, Terrot 1939, NSU Quickly 1953,... HOÀI NHÂN

Số xe máy cổ nguyên bản và phục chế hơn 400 chiếc, trong đó có những mẫu xe cực kỳ hiếm gặp như Monet & Goyon 1924, Terrot 1939, NSU Quickly 1953,…
HOÀI NHÂN

Ông Giang quê gốc ở Hà Nội và hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Ông chia sẻ, trước khi trở thành một doanh nhân như bây giờ, gia đình ông từng rất khó khăn. “Ngày xưa bố tôi làm công nhân, chỉ chạy chiếc Babetta cà tàng. Tôi sớm có sự hứng thú với xe.

Tôi mê tít những chiếc DD, 81, 82 của mấy ông anh hàng xóm. Cho đến năm tôi 20 tuổi, tôi mới dành dụm và được bố cho thêm tiền mua chiếc 67 để đi lại. Giá lúc đó là 1 cây mốt vàng lận. Tôi quý nó còn hơn cả vàng”, ông Giang cười.

Từ chiếc xe đầu tiên của mình, ông Giang quyết định sẽ giữ lại tất cả những chiếc xe gia đình từng sử dụng. Bộ sưu tập độc đáo của ông Giang bắt đầu hình thành.

Honda 67 - chiếc xe đầu tiên ông Giang sử dụng và vẫn được ông gìn giữ 24 năm qua HOÀI NHÂN

Honda 67 – chiếc xe đầu tiên ông Giang sử dụng và vẫn được ông gìn giữ 24 năm qua

Những biển số nhuốm màu thời gian HOÀI NHÂN

Những biển số nhuốm màu thời gian
HOÀI NHÂN

Chiếc Monet Goyon sản xuất từ thời Pháp có tuổi đời đã gần trăm năm được ông Giang phục chế HOÀI NHÂN

Chiếc Monet Goyon sản xuất từ thời Pháp có tuổi đời đã gần trăm năm được ông Giang phục chế
HOÀI NHÂN

Năm 2009, ông Giang rời Hà Nội vào hẳn Sài Gòn sinh sống. Ở đây, ông bắt đầu tham gia các hội, nhóm chơi xe cổ cho thỏa niềm đam mê. Gặp chiếc xe nào ấn tượng, ông lại cố gắng “rinh” về nhà. Có những chiếc khi về tay ông, cũ đến mức người ta nhìn vào chỉ là đống sắt vụn, nhưng ông tự mày mò rồi tìm cách phục chế.

Đến nay, ông đã có trong tay hơn 400 xe máy từ đủ các hãng của Nhật, Pháp, Đức… Trong đó có một lượng lớn xe cổ nguyên bản, số khác được ông phục chế đầy kỳ công.

Bộ sưu tập hội tụ tất cả các dòng xe máy “vang bóng một thời” ở Việt Nam như: Minsk của Belarus; MZ, Simson của Đông Đức; Mobylette của Pháp, Lambretta, Vespa của Ý; Honda của Nhật;… Đặc biệt là những chiếc xe cực kỳ hiếm gặp như Monet & Goyon 1924, Terrot 1939, NSU Quickly 1953, Simson S51, ETZ 150,…

Ông Giang là một người khá "khó tính" trong giới chơi xe cổ HOÀI NHÂN

Ông Giang là một người khá “khó tính” trong giới chơi xe cổ
HOÀI NHÂN

Những xe "độc" của ông Giang thường xuất hiện trong các triển lãm, lễ hội xe cổ khắp nơi HOÀI NHÂN

Những xe “độc” của ông Giang thường xuất hiện trong các triển lãm, lễ hội xe cổ khắp nơi
HOÀI NHÂN

Chiếc xe gắn máy Terrot cổ điển nguyên bản với thiết kế truyền thống từ đầu thế chiến thứ 2 (1939) HOÀI NHÂN

Chiếc xe gắn máy Terrot cổ điển nguyên bản với thiết kế truyền thống từ đầu thế chiến thứ 2 (1939)
HOÀI NHÂN

Tự ông Giang mày mò, tích lũy kiến thức về xe cổ để hiểu từng "đứa con" của mình HOÀI NHÂN

Tự ông Giang mày mò, tích lũy kiến thức về xe cổ để hiểu từng “đứa con” của mình
HOÀI NHÂN

Hàng trăm chiếc xe đều hoạt động bình thường HOÀI NHÂN

Hàng trăm chiếc xe đều hoạt động bình thường
HOÀI NHÂN

Không chỉ xe máy, 40 chiếc ô tô của ông Giang cũng là một “kho báu” đối với nhiều người chơi xế cổ.“Đa số là những chiếc xe có hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của tôi như Gaz 69, 53, Citroen DS, Volkswagen Beetle, Lada hay Triumph. Những chiếc xe này đa phần đều đang phải phục chế vì không còn nguyên vẹn. Nhưng phục chế cũng phải tìm hiểu kỹ càng, cố gắng giữ cấu trúc nguyên bản của xe”, ông Giang chia sẻ.

Một chiếc Triumph trong kho ô tô cổ. Với ông Giang, mỗi chiếc xe mình sở hữu đều là một cái duyên HOÀI NHÂN

Một chiếc Triumph trong kho ô tô cổ. Với ông Giang, mỗi chiếc xe mình sở hữu đều là một cái duyên
HOÀI NHÂN

Chiếc Gaz 69 vẫn thường được ông Giang sử dụng để đi lại HOÀI NHÂN

Chiếc Gaz 69 vẫn thường được ông Giang sử dụng để đi lại
HOÀI NHÂN

Một chiếc Citroen 2CV đang được phục chế. Sản xuất từ năm 1948 cho tới 1990, mẫu xe này đã cho ra gần 40 triệu chiếc và được xem là biểu trưng của thanh niên Pháp HOÀI NHÂN

Một chiếc Citroen 2CV đang được phục chế. Sản xuất từ năm 1948 cho tới 1990, mẫu xe này đã cho ra gần 40 triệu chiếc và được xem là biểu trưng của thanh niên Pháp
HOÀI NHÂN

Theo  Báo Thanh Niên


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua:

Read previous post:
Hoa hậu đầu tiên của Sài Gòn và hoa hậu duy nhất là nhà thơ

Nhiều người vẫn nhầm tưởng khi gọi bà là hoa hậu đầu tiên của Việt Nam nhưng thực tế Thu...

Close