Hội nghị các nhà đầu tư quốc tế


Tại hội nghị thường niên các nhà đầu tư 2016 vừa được VinaCapital tổ chức tại TP.HCM, các chuyên gia tài chính, bất động sản cho rằng, với chương trình bao quát các chủ đề từ kinh tế vĩ mô, các thị trường vốn, doanh nghiệp tư nhân, đầu tư mạo hiểm và các chiến lược sẽ giúp giới đầu tư quốc tế tham gia vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Hội nghị này đã thu hút hơn 150 nhà đầu tư tham gia. Đây là lần thứ 11, hội nghị được tổ chức kể từ năm 2004.

Các nhà đầu tư và các chuyên gia kinh tế đang trao đổi bên hành lang hội nghị. Ảnh: Mạnh Cường

Các nhà đầu tư và các chuyên gia kinh tế đang trao đổi bên hành lang hội nghị. Ảnh: Mạnh Cường

Theo ông Huỳnh Cách Mạng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, sự phát triển của thành phố và Việt Nam thời gian qua đã có những đóng góp tích cực của các nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước, trong đó có VinaCapital – tập đoàn quản lý tài sản và phát triển bất động sản dày dạn chuyên môn và 13 năm kinh nghiệm về Việt Nam.

Thành phố đánh giá cao năng lực, tâm huyết và sự cam kết lâu dài mà VinaCapital dành cho các doanh nghiệp, luôn nỗ lực tìm kiếm các cơ hội đầu tư ở đa dạng lĩnh vực, mang lại lợi ích không chỉ cho các nhà đầu tư mà còn cho các công ty được hỗ trợ về dòng vốn và hệ thống quản trị chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế.

“Hội nghị các nhà đầu tư VinaCapital ngày hôm nay là dịp để các nhà đầu tư quốc tế chứng kiến những thành quả mà Việt Nam đã đạt được về kinh tế, xã hội, môi trường đầu tư với đầu tàu là TP.HCM. Đồng thời, cũng là cơ hội để các nhà đầu tư cùng trao đổi, nhìn nhận nhiều cơ hội đầu tư mới vào cộng đồng doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ tại đất nước Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng, cùng tìm kiếp các giải pháp tối ưu để vượt qua thách thức, đón đầu tiềm năng và nắm bắt cơ hội đầu tư tốt nhất”, ông Mạng chia sẻ.

Về phía thành phố, ông Mạng cũng cam kết sẽ thực hiện tốt các chính sách của Chính phủ về cải cách kinh tế, hoàn thiện hành lang pháp lý về đầu tư; hoàn tất các dự án trọng điểm về cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông, xây dựng diện mạo đô thị hiện đại/văn minh; cải thiện các dịch vụ công dành cho người dân và doanh nghiệp; chú trọng đầu tư giáo dục và đào tạo nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ các dự án ứng dụng công nghệ mới và các công ty khởi nghiệp…

“Chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp phát triển bền vững, từ đó thu hút thêm nhà đầu tư trong và ngoài nước đồng hành lâu dài cùng thành phố và đất nước Việt Nam”, ông Mạng mong muốn.

Hội nghị mong muốn mang lại một điều mới mẻ về Việt Nam cho các nhà đầu tư. Ảnh: Mạnh Cường

Hội nghị mong muốn mang lại một điều mới mẻ về Việt Nam cho các nhà đầu tư. Ảnh: Mạnh Cường

Ông Don Lam – Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết: “Việc Chính phủ nỗ lực thúc đẩy việc thoái vốn khỏi các công ty đầu ngành, bao gồm thương vụ bán một phần vốn tại Vimamilk mà VinaCapital Corporate Finanace Việt Nam đang tham gia liên danh tư vấn, điều đó tạo thêm nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với nền tảng vĩ mô vững chắc và hàng loạt các cải cách diễn ra trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thị trường Việt Nam đã sẵn sàng mở rộng về tất cả các phương diện”.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư sẽ tham gia phiên thảo luận bàn tròn về cơ hội đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam cũng như trực tiếp gặp gỡ và trao đổi triển vọng đầu tư với đại diện các doanh nghiệphàng đầu Việt Nam như CTCP Sữa Việt Nam, CTCP Hàng không Vietjet, Tập đoàn Novaland, CTCP Đất Việt, CTCP Siam Brothers Việt Nam, CTCP Gỗ An Cường và CTCP Xây dựng Coteccons.

Theo Mạnh Cường/baoxaydung.com.vn

 


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: