Cận cảnh dàn xe buýt bạc tỷ vừa được lăn bánh ở Sài Gòn


Với kinh phí đầu tư hơn 60 tỷ đồng, 23 xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên được đưa vào hoạt động tại Sài Gòn sẽ góp phần tạo một bước tiến mới trong dịch vụ xe buýt.

23 xe buýt CNG, sử dụng khí nén thiên nhiên thân thiện với môi trường sẽ góp phần cải thiện dịch vụ xe buýt ở tuyến số 33 và 104. Bên ngoài xe buýt được sơn màu xanh da trời.

23 xe buýt CNG, sử dụng khí nén thiên nhiên thân thiện với môi trường sẽ góp phần cải thiện dịch vụ xe buýt ở tuyến số 33 và 104. Bên ngoài xe buýt được sơn màu xanh da trời.

Ngày 1.3, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – Samco làm lễ bàn giao 23 xe buýt CNG, sử dụng khí nén thiên nhiên cho Hợp tác xã vận tải xe buýt 19.5.

Đây là dòng xe buýt tiêu biểu thân thiện với môi trường, phù hợp với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại các đô thị hiện đại. Và đây cũng là số xe buýt đầu tiên nằm trong số 300 xe buýt CNG được UBND TP.HCM giao cho Samco sản xuất.

Theo ông Nguyễn Văn Thiệu – Giám đốc Hợp tác xã vận tải xe buýt 19.5, các xã viên đã đầu tư 63 tỷ đồng mua 23 xe buýt CNG hoạt động trên tuyến xe buýt số 33 (bến xe An Sương – Suối Tiên – Đại học Quốc gia) và tuyến số 104 (bến xe An Sương – Đại học Nông lâm). Đến nay, tuyến xe buýt 33 đã có 100% xe buýt CNG hoạt động với tổng số 52 xe.

Đến nay, tuyến xe buýt 33 đã có 100% xe buýt CNG hoạt động với tổng số 52 xe. Theo kế hoạch, ngày mai 23 xe buýt này sẽ đưa vào khai thác.

Đến nay, tuyến xe buýt 33 đã có 100% xe buýt CNG hoạt động với tổng số 52 xe. Theo kế hoạch, ngày mai 23 xe buýt này sẽ đưa vào khai thác.

“Trước đây, hệ thống xe buýt xuống cấp, mỗi khi xe chạy kêu ầm ầm trên đường. Có khi xe bị hư máy lạnh nóng không chịu nỗi nên tôi phải điều khiển xe máy để đi làm. Nhưng giờ đã có xe buýt mới lại thân thiện với môi trường nên tôi sẽ chọn phương tiện này di chuyển từ quận 12 đi Thủ Đức”, anh Nguyễn Giang nói.

Chị Lâm Thị Tuyết chia sẻ: “Trong thời gian tới tôi sẽ chọn luôn xe buýt làm phương tiện di chuyển vừa đỡ phải hít khói bụi lại an toàn cho bản thân và tiết kiệm được chi phí. Trung bình một ngày từ An Sương đến Suối Tiên cũng tốn 30.000đ tiền xăng đi và về nhưng đi xe buýt chỉ tốn 10.000đ. Nếu xe buýt phục vụ tốt, tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người chọn vì nó an toàn hơn đi xe máy”.

Theo ông Lê Hoàng Minh – Phó Giám đốc Sở GTVT TP, Sở đang triển khai dự án đầu tư 1.680 xe buýt mới nhằm thay cho 1.318 xe buýt cũ đã đầu tư cách đây 13 năm. Vị phó giám đốc sở này cũng yêu cầu, song song với việc đưa xe buýt CNG vào khai thác, tài xế và tiếp viên trên xe phải có thái độ ứng xử tốt với hành khách.

Ghế ngồi bên trong xe buýt.

Ghế ngồi bên trong xe buýt.

Tay vịn dành cho hành khách đứng khi đi xe buýt.

Tay vịn dành cho hành khách đứng khi đi xe buýt.

Phương châm phục vụ của xe buýt thành phố là “xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”.

Phương châm phục vụ của xe buýt thành phố là “xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”.

1456840076-1456838777-xebus--8-

Búa thoát hiểm, chuông báo dừng trạm, tủ y tế được trang bị đầy đủ trên xe buýt CNG.

Búa thoát hiểm, chuông báo dừng trạm, tủ y tế được trang bị đầy đủ trên xe buýt CNG.

Trên xe được bố trí 2 camera ở phần đầu và đuôi xe để giám sát.

Trên xe được bố trí 2 camera ở phần đầu và đuôi xe để giám sát.

Việc đưa vào hoạt động 23 xe buýt mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Việc đưa vào hoạt động 23 xe buýt mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

1456840076-1456838777-xebus--12-

Đến nay, tuyến xe buýt 33 đã có 100% xe buýt CNG hoạt động với tổng số 52 xe.

Đến nay, tuyến xe buýt 33 đã có 100% xe buýt CNG hoạt động với tổng số 52 xe.

Theo Dương Thanh | Dân Việt


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: