Đón tết an lành cùng với Hội chợ xanh 2018


Thông qua hội chợ giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ…của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố…

Hơn 700 gian hàng tham gia Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017

Hàng trăm món ngon đường phố thế giới quy tụ tại TP.HCM

11-46-07_hop_bo_hcx

Từ 25 – 28/1/2018 Hội Chợ Xanh do Ban quản lý An toàn Thực phẩm (BQL ATTP) TP.HCM phối hợp Công ty TNHH Fire Phoenix tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. HCM (Số 202 đường Hoàng Văn Thụ, P. 9, Q. Phú Nhuận) với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm thuộc các ngành hàng sản xuất tại Việt Nam và những thương hiệu quốc tế có uy tín trên thị trường.

Thông qua hội chợ giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ…của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng; đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác, kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm Xanh – Sạch – An toàn trong nước và quốc tế với thị trường TPHCM và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

PGS, TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban ATTP TP.HCM cho biết, song song với các hoạt động kiểm tra, giám sát phòng chống “thực phẩm bẩn”, Ban ATTP còn tổ chức xây dựng hệ thống sản xuất, cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng TP.HCM nói riêng cũng như người tiêu dùng cả nước nói chung. Đó là hàng loạt các hành động được đề ra như phối hợp với các cơ quan chức năng như ngành nông nghiệp, công thương, y tế… tổ chức hướng dẫn kỹ thuật, kiểm tra giám sát các đơn vị thực hiện và quảng bá, tuyên truyền giới thiệu các đơn vị làm đúng đến người tiêu dùng.

Được biết, trong 4 ngày diễn ra hội chợ, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm Tp.HCM sẽ tổ chức các buổi hội thảo với các chuyên đề ATTP, sản phẩm organic,… nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các mặt hàng thực phẩm và phi thực thẩm thân thiện với môi trường. Các chuyên gia đầu ngành về thực phẩm sẽ giúp người tiêu dùng hiểu thật tỉ mỉ những khái niệm như thế nào là Natural? Bio? Organic? Cách phân biệt. Tâm lý người tiêu dùng có phải “vì sạch nên mắc”? Làm thế nào để hiểu rõ thực phẩm sạch – an toàn và làm sao trở thành người tiêu dụng thông thái?

11-46-07_hop_bo_hcx_2

Để người tiêu dùng có cơ hội bày tỏ sự hài lòng với nhà sản xuất, cũng như nhà sản xuất có cơ hội đo lường sự yêu mến của người tiêu dùng, Ban tổ chức còn tổ chức bình chọn giải “Gian hàng được người tiêu dùng yêu thích nhất”. Hình thức người tiêu dùng trao Ngôi Sao của họ cho gian hàng ngay tại chỗ sẽ hứa hẹn sự tranh đua giữa các gian hàng mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng tại hội chợ.

Bà Phong Lan cho biết thêm, Hội chợ Xanh là hoạt động xã hội hóa với sự đồng hành của các đơn vị như Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op), đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam; là nhà tài trợ vàng Công ty VinEco – thương hiệu nông nghiệp thuộc Tập đoàn Vingroup và sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thương hiệu thực phẩm xanh-sạch-an toàn khác trên cả nước. Ngoài ra, cùng tham gia Hội Chợ Xanh 2018 còn có sự xuất hiện của Anh Võ Quốc – Đầu bếp hàng đầu Việt Nam với hoạt động hướng dẫn những bí quyết chọn lựa thực phẩm tươi ngon, an toàn và trình diễn kỹ thuật nấu ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian và đảm bảo dinh dưỡng mà những người yêu gian bếp khó có thể bỏ qua.

Theo nongnghiep


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: