Từ 2/6, thuê bao Viettel có thể bị chặn một chiều


Ngày 18/5, loạt tin nhắn đầu tiên thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao đã được nhà mạng Viettel gửi tới một số khách hàng. Tới 2/6, nếu số khách hàng này không bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung thì sẽ bị chặn một chiều.

Thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường Sài Gòn qua điện thoại

Bộ sưu tập điện thoại tiền tỷ của ca sĩ Đức Tuấn

Nếu khách hàng sử dụng mạng Viettel không bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung thì sẽ có nguy cơ bị chặn một chiều từ ngày 2/6 tới.

Nếu khách hàng sử dụng mạng Viettel không bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung thì sẽ có nguy cơ bị chặn một chiều từ ngày 2/6 tới.

Nhà mạng Viettel vừa khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất việc đăng ký thông tin theo Nghị định 49 (Nội dung khuyến nghị đã được đăng tại đây: https://vietteltelecom.vn/tin-tuc/chi-tiet/viettel-khuyen-nghi-khach-hang-som-hoan-tat-viec-dang-ky-thong-tin-theo-nghi-dinh-49-2017-nd-cp-cua-chinh-phu/12489964)

Hiện Viettel đang tập trung hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao theo Nghị định 49 trên tất cả các kênh: Tại nhà (thông qua wapsite, ứng dụng My Viettel) và tại các điểm hỗ trợ trực tiếp (gồm siêu thị, cửa hàng Viettel, các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, điểm bán hàng lưu động,…).

Để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh cao tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, Viettel tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin.

Như vậy, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch Viettel gần nhất.

Loạt tin nhắn đầu tiên thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao đã được gửi trong sáng nay (18/5) đến một tập khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Như vậy, căn cứ theo quy định tại Nghị định 49: Đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ nhận được thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 01 lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc ký hợp đồng, điều kiện giao dịch với doanh nghiệp viễn thông.

Nếu tổ chức, cá nhân không thực hiện, doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo và tính theo mốc thời gian 18/5, thì những thuê bao đầu tiên có thể bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 2/6/2018.

Do đó, để giữ liên lạc không bị gián đoạn và bảo đảm quyền lợi của mình. Viettel khuyến nghị các khách hàng nhận được tin nhắn chủ động bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến ngay điểm giao dịch Viettel gần nhất để được hỗ trợ.

Điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định 49 của Viettel là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định.

Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Trước đó, nhằm giúp khách hàng nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo Nghị định 49, Viettel đã bổ sung thêm rất nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ khách hàng.

Theo đó, ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, Viettel đã tổ chức hàng nghìn đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi.

Viettel các tỉnh/TP cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm cập nhật thông tin thuê bao ngay tại địa bàn xã/huyện/thôn bản. Đơn giản hơn, khách hàng Viettel cũng có thể cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng MyViettel, wapsite.

Viettel hiện đang có gần 2.000 siêu thị, cửa hàng trực tiếp, cửa hàng ủy quyền, cùng hàng nghìn điểm cung cấp dịch vụ viễn thông được cấp quyền cập nhật thông tin cho khách hàng.

Cùng với các kênh cập nhật thông tin khác như ứng dụng di động My Viettel, wapsite, hiện nay mỗi ngày Viettel đang tiếp nhận hơn 300.000 giao dịch bổ sung thông tin thuê bao.

Trong đó, ứng dụng My Viettel là kênh được nhiều khách hàng lựa chọn để bổ sung các thông tin còn thiếu do tính tiện lợi, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Theo Gia đình và Xã hội


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua:

Read previous post:
Vất vả róc mía đêm mưu sinh ở Sài Gòn

Ở đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TPHCM) có những địa điểm chuyên róc mía rồi cung cấp cho các...

Close