TP.HCM đẩy mạnh xe buýt CNG dùng khí nén thiên nhiên


TPHCM đẩy mạnh xe buýt dùng khí nén thiên nhiên

Ngày 1-8, Công ty TNHH một thành viên xe khách Sài Gòn đã đưa vào hoạt động tuyến xe buýt số 27 Công viên 23-9 – Âu Cơ- bến xe An Sương dài 15,7 km.

TPHCM đẩy mạnh xe buýt dùng khí nén thiên nhiên

Khai trương tuyến xe buýt số 27

Theo đó, công ty đã đầu tư 19 xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên), hoạt động bình quân 160-180 chuyến/ngày.

Ông Lê Hoàng Minh – phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đây là tuyến xe buýt thứ 5 ở TP sử dụng khí nén thiên nhiên và đến nay TP đã có 165 xe buýt CNG.

Việc đưa xe buýt CNG vào hoạt động là nỗ lực của TP nhằm bảo vệ môi trường và thu hút hành khách đi xe buýt thân thiện môi trường.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, trong đề án đổi mới 1.680 xe buýt giai đoạn 2015-2017, UBND TP.HCM đã chấp thuận chính sách hỗ trợ cho các đơn vị vận tải đổi mới xe buýt. Trong đó, nhà nước có chính sách hỗ trợ 300 xe buýt CNG và giao cho Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn sản xuất các loại xe CNG thay vì nhập khẩu.

Cùng ngày, hợp tác xã vận tải số 15 khai trương tuyến xe buýt 76 Long Phước – Đền Vua Hùng Q.9. Theo đó, đơn vị đưa vào hoạt động xe buýt có máy điều hòa, lắp đặt camera, thiết bị giám sát hành trình và hệ thống loa thông báo đến từng trạm để hành khách lên, xuống xe.

Theo kế hoạch, bình quân mỗi ngày có 120 chuyến hoạt động từ 5g đến 18g30.

Theo N.Ẩn – Thu Dung/Tuổi trẻ


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua:

Read previous post:
Thú chơi ô tô của người Sài Gòn xưa 2
Thú chơi ôtô của người Sài Gòn xưa

Hàng nghìn xe hơi La Dalat sản xuất ở Sài Gòn 50 năm trước có hơn 40% kết cấu do...

Close