Honda CB750 độ cafe racer siêu chất chỉ 30 triệu ở Sài Gòn


Từ chiếc naked-bike Honda CB750f cũ đời 2002, một xưởng độ khá nổi tiếng tại Sài Gòn đã “lột xác” thành bản độ đậm chất cafe racer siêu tối giản với chi phí chỉ khoảng 30 triệu đồng.

Dân chơi Sài Gòn độ Honda Super Cub thành “xe ruồi”

Thợ Sài Gòn “lột xác” Honda Hornet 250 thành cafe racer

Với động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ và bộ khung hoàn hảo để lên nhiều dáng khác nhau, môtô Honda CB750f được dân độ xe trên toàn Thế giới ưa chuộng. Mới đây nhất tại Việt Nam, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn cũng đã vừa hoàn thành xong một chiếc CB750f cafe racer cổ điển.

Với động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ và bộ khung hoàn hảo để lên nhiều dáng khác nhau, môtô Honda CB750f được dân độ xe trên toàn Thế giới ưa chuộng. Mới đây nhất tại Việt Nam, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn cũng đã vừa hoàn thành xong một chiếc CB750f cafe racer cổ điển.

Trên chiếc Honda CB750f đời cũ này, nó được xưởng độ Tự Thanh Đa làm mới bằng cách tối giản các chi tiết, hệ thống khung sườn gọn nhẹ hơn. Chi tiết máy lộ hẳn ra ngoài thể hiện vẻ cơ bắp, hệ thống phuộc ống lồng trước của xe vẫn được giữ nguyên nhưng được tinh chỉnh lại.

Trên chiếc Honda CB750f đời cũ này, nó được xưởng độ Tự Thanh Đa làm mới bằng cách tối giản các chi tiết, hệ thống khung sườn gọn nhẹ hơn. Chi tiết máy lộ hẳn ra ngoài thể hiện vẻ cơ bắp, hệ thống phuộc ống lồng trước của xe vẫn được giữ nguyên nhưng được tinh chỉnh lại.

Nằm giữa cặp phuộc trước là đèn pha LED dạng thấu kính, xi nhan led nhỏ hiện đại và báo sáng tốt hơn so với bóng halogen nguyên bản đời cũ. Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã giữ nguyên hệ thống phanh đĩa đôi trước và đơn sau và cặp mâm 6 cánh của chiếc Honda CB750 đời 2002.

Nằm giữa cặp phuộc trước là đèn pha LED dạng thấu kính, xi nhan led nhỏ hiện đại và báo sáng tốt hơn so với bóng halogen nguyên bản đời cũ. Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã giữ nguyên hệ thống phanh đĩa đôi trước và đơn sau và cặp mâm 6 cánh của chiếc Honda CB750 đời 2002.

Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on góc lái nhỏ và đặt thấp. Nằm phía trên chảng 3 là đồng hồ cỡ nhỏ chỉ hiển thị đúng tốc độ. Vốn có thân xe khá "cồng kềnh", Tự Thanh Đa đã loại bỏ hoàn toàn bình xăng cùng dè trước sau và các tấm ốp hai bên thân xe của CB750 và gò cũng như làm mới lại cho phù hợp.

Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on góc lái nhỏ và đặt thấp. Nằm phía trên chảng 3 là đồng hồ cỡ nhỏ chỉ hiển thị đúng tốc độ. Vốn có thân xe khá “cồng kềnh”, Tự Thanh Đa đã loại bỏ hoàn toàn bình xăng cùng dè trước sau và các tấm ốp hai bên thân xe của CB750 và gò cũng như làm mới lại cho phù hợp.

Xe sở hữu bộ yên solo mới được làm thủ công với các đường vân chần chỉ con thoi đẹp mắt. Ở phía sau chiếc xe, xưởng độ cũng khéo léo tích hợp một đèn hậu LED vào khung phụ. Thân xe và các chi tiết khung sườn được sơ lại màu đen, bình xăng thêm một số điểm nhấn màu vàng.

Xe sở hữu bộ yên solo mới được làm thủ công với các đường vân chần chỉ con thoi đẹp mắt. Ở phía sau chiếc xe, xưởng độ cũng khéo léo tích hợp một đèn hậu LED vào khung phụ. Thân xe và các chi tiết khung sườn được sơ lại màu đen, bình xăng thêm một số điểm nhấn màu vàng.

Honda CB750F được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều, bên cạnh đó, khối động cơ nguyên bản cũng được phục chế lại. Các chi tiết như bầu lọc gió, hệ thống làm mát cũng được độ lại giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn.

Honda CB750F được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều, bên cạnh đó, khối động cơ nguyên bản cũng được phục chế lại. Các chi tiết như bầu lọc gió, hệ thống làm mát cũng được độ lại giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn.

Có công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 61,8 Nm, động cơ Honda CB750f chỉ được thay thế hệ thống xả với cổ pô 4-to-1, dẫn khí xả tới pô lon ngắn được chế tạo thủ công tại Việt Nam. Ở phía sau, chiếc xe cũng có chi tiết nâng cấp đáng giá là phuộc Ohlins bình dầu rời.

Có công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 61,8 Nm, động cơ Honda CB750f chỉ được thay thế hệ thống xả với cổ pô 4-to-1, dẫn khí xả tới pô lon ngắn được chế tạo thủ công tại Việt Nam. Ở phía sau, chiếc xe cũng có chi tiết nâng cấp đáng giá là phuộc Ohlins bình dầu rời.

Sau khi "lên dáng" cafe racer bởi xưởng độ Tự Thanh Đa, chiếc Honda CB750 độ này đã "lột xác" hoàn toàn mang đậm vẻ mạnh mẽ, cá tính hơn so với kiểu dáng nguyên bản trước đây. Được biết, chiếc xe này phải độ trong thời gian 4 tuần và chi phí độ khoảng 30 triệu đồng.

Sau khi “lên dáng” cafe racer bởi xưởng độ Tự Thanh Đa, chiếc Honda CB750 độ này đã “lột xác” hoàn toàn mang đậm vẻ mạnh mẽ, cá tính hơn so với kiểu dáng nguyên bản trước đây. Được biết, chiếc xe này phải độ trong thời gian 4 tuần và chi phí độ khoảng 30 triệu đồng.

Ra đời từ năm 1969, mẫu môtô Honda CB750 là một trong những dòng naked-bike đặc trưng nhất của hãng xe máy Honda. Tại Việt Nam, những chiếc CB750 thường thuộc thế hệ F7 với kiểu dáng naked-bike thuần, hướng tới sự thoải mái khi lái và phần nào đó có thể coi là phiên bản lớn hơn của dòng môtô CB400 Super Four nổi tiếng.

Ra đời từ năm 1969, mẫu môtô Honda CB750 là một trong những dòng naked-bike đặc trưng nhất của hãng xe máy Honda. Tại Việt Nam, những chiếc CB750 thường thuộc thế hệ F7 với kiểu dáng naked-bike thuần, hướng tới sự thoải mái khi lái và phần nào đó có thể coi là phiên bản lớn hơn của dòng môtô CB400 Super Four nổi tiếng.


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: