Dù quy mô không lớn như những thương hiệu quốc tế hay loạt ông lớn khác nhưng những chuỗi cà phê “made in Việt Nam” này vẫn cực kì được lòng giới trẻ nhờ vào sự trẻ trung, mới mẻ của mình. Cà phê đá Sài Gòn Nhớ vị cà phê một thời Sài Gòn xưa Để nói về chuyện cà phê cà pháo thì giới trẻ Sài Gòn thật sự là sướng nhất. Cho dù gu bạn ra sao, ví tiền dày hay xẹp thì vẫn luôn có vô vàn những gợi ý phù hợp tha hồ để mà lựa chọn. Bên cạnh những thương hiệu quốc tế như Starbucks, Tour Le Jous, The Coffee Bean… hay những “ông lớn” đã quen mặt trong thị trường đồ uống như The Coffee House, Highland… thì thời gian gần đây, một loạt chuỗi cà phê dành riêng cho giới trẻ đã được mở ra và tạo được dấu ấn nhất định. Dù quy mô có thể không quá khủng, tốc độ phát triển cũng ở mức trung bình nhưng những thương hiệu này vẫn chinh phục được giới trẻ bởi chính sự mới mẻ, hiện đại của mình. Điểm chung của những chuỗi này là giá cả phải chăng, không gian cực kì đẹp, thức uống đa dạng cũng như một nét văn hoá, một không khí không lẫn vào đâu được. Cùng xem thử đâu là những cái tên đang khiến giới trẻ Sài Gòn phải check-in kịch liệt nhé! Đen Đá Hiện có 7 cửa hàng tại TP.HCM và một cửa hàng tại Mỹ. Giờ mở cửa: Trừ Đen Đá Dinh Độc Lập mở cửa 24/7 thì các cửa hàng còn lại mở cửa từ 8:00 – 23:00. Giá: 25k – 55k. Người trẻ Sài Thành có lẽ không còn lạ lẫm với cái tên “Đen Đá” – một trong những chuỗi cà phê tiên phong và đang dẫn đầu trong concept cà phê vintage. Cái tên Đen Đá không chỉ gợi nhớ về ly cà phê phin truyền thống mỗi sáng, mà còn đi vào lòng giới trẻ với món bánh Toast giòn rụm đặc trưng, với đến 13 hương vị topping mặn – ngọt: bánh toast lava phô mai trân châu đường đen hoặc toast nướng giòn sốt kim sa trứng muối tan chảy. Không gian ấm áp và đậm chất vintage chính là thế mạnh của chuỗi thương hiệu Đen Đá. (Nguồn: Fanpage Đen Đá) Đen Đá hiện có 7 chi nhánh trải khắp thành phố Hồ Chí Minh và 1 cửa hàng nhượng quyền tại thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, nước Mĩ. Mỗi chi nhánh gắn liền với cái tên của một địa điểm quen thuộc trong lòng người Sài Gòn: tản mạn nhưng vô cùng hoài niệm. Ví dụ như Đen Đá Chợ cũ (96 Hàm Nghi, quận 1) thì tràn đầy sinh khí giữa ngôi chợ cũ Tôn Thất Đạm hối hả, còn Đen Đá Dinh Độc Lập thì đẹp và nên thơ giữa một rừng cây xanh. Cheese Coffee Hiện có 6 cửa hàng tại TP.HCM. Chủ yếu nằm ở quận Bình Thạnh, quận 10 và quận 5. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:30 Giá: 20k – 40k Nếu đã từng đi Hàn Quốc hay Thái Lan, hẳn bạn đã vài lần thấy những cửa hàng cà phê được làm theo phong cách industrial (tạm gọi là style công nghiệp) với tường gạch thô, sàn bê tông, trần nhà cao, bàn ghế bằng sắt cùng không gian tối giản nhưng vô cùng bắt mắt. Tại Việt Nam, Cheese Coffee chính là thương hiệu thành công nhất khi đi theo phong cách này. Là một thương hiệu thế hệ mới, Cheese đánh mạnh vào hình ảnh thương hiệu và phong cách bài trí không gian nội thất. Mọi thứ liên quan đến chuỗi cà phê này đều được đồng bộ hoá, tạo cảm giác hiện đại, mới mẻ với người trẻ. Dù chỉ mới ra mắt được gần 2 năm nhưng Cheese đã có một lượng khách rất đông đảo. Đồ uống đặc trưng ở đây là các món đó xay Frappese và các thức uống từ trà. Nếu là người hảo ngọt, bạn nhất định phải thử một trong ba món Blueberry Fromage Frappese, Matcha Frappese, Oolong Macchiato Frappese. Ngoài ra ở Cheese còn có trà sữa nguyên lá, uống khá thú vị và lạ miệng. SNOB Coffee Hiện có 4 cửa hàng tại TP.HCM, trong đó có 2 cửa hàng ở quận 1, 2 cửa hàng còn lại ở Gò Vấp và quận 5. Giờ mở cửa: 24/7 Giá: 20k – 100k. Sau gần hai năm đi vào hoạt động, SNOB giờ đây đã trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn. Ngay từ hai cửa hàng đầu tiên nằm tại quận 1, thương hiệu này đã tạo nên một cơn sốt nho nhỏ nhờ vào vị trí đắc địa, không gian đẹp cùng với menu đa dạng, hấp dẫn. Nhiều người gọi đùa SNOB là “cà phê chơi đêm” vì quán mở cửa thâu đêm suốt sáng. Sau 8h tối, lượng khách tại các cửa hàng của SNOB đông lên rõ rệt. Đến đây vào lúc 12h đêm, bạn sẽ bất ngờ khi thấy từ vài chục đến vài trăm người trẻ đang ngồi ở đây vui như trẩy hội. Xịn nhất nữa là tất cả cửa hàng của SNOB đều được trang bị dàn máy iMac để khách hàng có thể lướt web làm việc hay giải trí. Menu của SNOB được chia làm 3 loại chính là trà, cà phê và sinh tố. Trong đó cà phê chính là món đặc trưng của quán. Các loại cafe latte, Americano hay caramel macchiato ở đây đều được làm khá đậm đà, ra đúng chất riêng của từng món. Theo kenh14