Sau thời gian ngưng trệ vì dịch bệnh, ngành du lịch đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, hứa hẹn phục hồi nhanh trong thời gian tới. Những con số về lượt khách và doanh thu từ hai kỳ nghỉ lễ vừa qua khiến nhiều người làm du lịch bất ngờ. Các điểm đến tấp nập khách như chưa từng có ngày vắng lặng. Tỉnh giấc “ngủ đông” sau hai năm, du lịch mang tới sức sống cho các điểm đến khi nhịp sống bình thường mới trở lại. Từng bước khởi sắc Ra mắt nhiều công trình, sản phẩm mới, Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) khiến du khách bất ngờ ngày đón khách trở lại. Đến đây trong dịp lễ vừa qua, du khách có được nhiều trải nghiệm thú vị như hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival tưng bừng; tham quan thác Thần Mặt Trời vương giả; thưởng thức show diễn “Trận chiến ở vương quốc Mặt trăng” hoành tráng. “Khu du lịch này mỗi ngày một đẹp hơn, hoành tráng và rực rỡ”, chị Hoàng Nga – du khách đến từ Hà Nội – cho biết. Show diễn “Trận chiến ở vương quốc Mặt trăng” tại Sun World Ba Na Hills. Cho đến cả những ngày sau lễ, khu du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng trên đỉnh Bà Nà vẫn tiếp tục náo nhiệt và sôi động. Mong muốn xê dịch của du khách cộng hưởng cùng sự chuẩn bị chu đáo với loạt sản phẩm nổi bật của các điểm đến, Đà Nẵng đang thu về những tín hiệu tích cực khi bước vào nhịp sống bình thường mới. Lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival tại Bà Nà. Tại Phú Quốc, Sun World Hon Thom Nature Park đón hàng chục nghìn lượt khách mỗi dịp cuối tuần. Combo “Đêm thiên đường” với đủ cung bậc trải nghiệm mà tổ hợp du lịch này triển khai được du khách đánh giá cao. Chỉ với một tấm vé thông hành, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn nam Phú Quốc, từ ngắm biển đảo giữa tầng không với cáp treo Hòn Thơm, đến tận hưởng những trò chơi biển kỳ thú. Ngoài ra, du khách được tham gia thử thách tại 21 làn trượt đầy cảm xúc ở công viên nước Aquatopia; phiêu lưu với hành trình chinh phục “Mộc xà thịnh nộ” – tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam; chiêm ngưỡng Hòn Thơm từ trên cao cùng game mới “Mắt đại bàng”, thưởng thức những món ngon và vũ điệu thổ dân từ các nghệ sĩ quốc tế. Chị Nguyễn Phương Đào (du khách từ Vĩnh Phúc) không khỏi ngạc nhiên: “Gần 2 năm quẩn quanh trong nhà, cứ ngỡ các điểm đến bị quên lãng, xuống cấp bởi dịch bệnh. Nhưng thật bất ngờ, Phú Quốc khiến tôi không khỏi kinh ngạc bởi rất nhiều công trình và sản phẩm du lịch mới thực sự hoành tráng”. Trải nghiệm “Đêm thiên đường” tại Hòn Thơm. Du lịch thức giấc, nhiều điểm đến được khoác áo mới với nhiều sản phẩm độc đáo. Một phố đêm du thuyền Hạ Long được kỳ vọng tạo nên không gian vui chơi khác lạ, độc đáo cho vùng di sản. Hay Lễ hội Hoa hồng Fansipan rực rỡ cùng sự kiện “Vó ngựa trên mây” thu hút hàng trăm nghìn du khách đến Sa Pa… Sự ảm đạm, đìu hiu trong dịch nay được thay bằng không khí sôi động, rộn ràng. Giải đua “Vó ngựa trên mây” tại Sa Pa. Điểm sáng phục hồi kinh tế Ông Vương Trinh Quốc – Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa – khẳng định về tầm quan trọng của ngành “công nghiệp xanh”: “Du lịch là ngành kinh tế trọng tâm của Sa Pa khi chiếm đến 50% GDP của thị xã. Ngành công nghiệp không khói này đóng góp rất nhiều trong việc phát triển kinh tế xã hội và tạo ra việc làm, thu nhập cho người dân Sa Pa cũng như các tỉnh thành khác”. Sa Pa không phải điển hình duy nhất thay đổi mạnh mẽ nhờ phát triển du lịch. Đã từ nhiều năm nay, du lịch là ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nhiều địa phương. Năm 1990, tổng thu từ du lịch nước ta mới đạt 1.340 tỷ đồng thì đến năm 2019, con số này là 755.000 tỷ đồng (tương đương 32,8 tỷ USD). Trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế đạt 421.000 tỷ đồng (18,3 tỷ USD), tổng thu từ khách du lịch nội địa đạt 334.000 tỷ đồng (14,5 tỷ USD). Tỷ lệ đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP cũng ngày càng tăng. Năm 2015 đạt 6,3%; năm 2016 6,9%; năm 2017 7,9%; năm 2018 8,3% và năm 2019 9,2%. Lễ hội hoa hồng tại Sa Pa. Chỉ sau khoảng 2 tháng mở cửa (từ 15/3), quang cảnh các điểm đến trở nên sôi động, khởi sắc hơn. Bốn ngày nghỉ lễ từ 30/4 tới 2/5, Quảng Ninh đón trên 300.000 lượt khách, Đà Nẵng 254.000 lượt khách (gấp 3, 4 lần cùng kỳ năm ngoái), Phú Quốc gần 140.000 lượt khách. Doanh thu du lịch cả nước ước đạt 22.000 tỷ đồng. Riêng tại Sa Pa dịp này, nhờ những sản phẩm du lịch độc đáo như Lễ hội Hoa hồng Fansipan, mùa giải “Vó ngựa trên mây” và nhiều sự kiện khác, thị trấn trong sương đã đạt doanh thu tới 189 tỷ đồng, tổng lượng khách tăng 122% so với năm 2019. Đó không phải là một mục tiêu quá tầm với. Với nhiều sản phẩm, lễ hội và công trình mới dự kiến được các tập đoàn lớn như Sun Group đầu tư, dự kiến ra mắt trong năm nay tại Phú Quốc, Hạ Long, Thanh Hóa…, ngành du lịch đang có những “bánh đà” vững chắc để phục hồi nhanh chóng.Những tín hiệu tích cực cho phép người làm du lịch kỳ vọng về một năm 2022 rực rỡ. Ngành “công nghiệp xanh” đặt mục tiêu đạt doanh thu 400.000 tỷ đồng với 65 triệu lượt khách, trong đó dự kiến có khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Theo: Zing news