Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (Tp.HCM), HĐND thành phố đã chấp thuận cho phép đầu tư dự án cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 với khu trung tâm Tp.HCM. Phối cảnh cầu Nguyễn Khoái – Nguồn: Sở GTVT Tp.HCM Theo dự kiến, cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ, nối khu Nam Sài Gòn với khu trung tâm Tp.HCM sẽ được khởi công vào năm sau để giảm tải cho cầu Kênh Tẻ, đồng thời giảm ùn tắc giao thông ở khu vực Nam Sài Gòn. Cụ thể, dự án cầu Nguyễn Khoái có tổng chiều dài khoảng 1km, trong đó chiều dài 346 m, chiều rộng 22,5m. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam thuộc quận 7; điểm cuối nằm ở đường Bến Vân Đồn thuộc quận 4. Dự án có tổng mức đầu tư 1.250 tỉ đồng, dự kiến khởi công trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng thi công. Sau khi hoàn thành, cầu Nguyễn Khoái sẽ kết nối khu Nam Sài Gòn với khu trung tâm thành phố, tạo thêm một hướng đi nữa về khu trung tâm để giảm tải cho cầu Kênh Tẻ hiện nay đang bị ùn tắc nghiêm trọng. Thời gian qua, khu vực phía Nam Sài Gòn gồm quận 4, quận 7, quận 8 và huyện Nhà Bè có nhiều khu đô thị mới, dự án chung cư đưa vào sử dụng đã thu hút lượng người về khu phía Nam sinh sống rất đông. Trong khi khu vực này đang bị ngăn cách với khu trung tâm bởi kênh Tàu Hủ, kênh Bến Nghé, kênh Tẻ, kênh Đôi. Việc kết nối khu Nam với khu trung tâm chủ yếu thông qua các cây cầu Nhị Thiên Đường, Chữ Y, Chánh Hưng, Nguyễn Văn Cừ, Kênh Tẻ và Tân Thuận. Nhưng hiện nay các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp. Khi đường hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai nên thường xảy ra ùn tắc. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tp.HCM cho biết, quy hoạch phát triển giao thông đến năm 2020 sẽ mở rộng các trục đường kết nối khu trung tâm với khu phía Nam và xây thêm cầu Kênh Tẻ 2, cầu Nguyễn Khoái để kết nối từ khu Nam với khu trung tâm. Liên quan đến bức xúc của người dân về tình hình kẹt xe ở các cây cầu nối từ khu Nam sang khu trung tâm, Sở GTVT cũng thừa nhận rằng, hiện nay các cây cầu này chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Song, việc xây dựng cầu mới để giảm tải cho các cầu hiện tại còn phụ thuộc vào nguồn vốn và giải phóng mặt bằng. Vì vậy, Sở sẽ xác định ưu tiên đầu tư trước các cây cầu có khả năng kết nối thuận lợi nhất để mang lại được hiệu quả tức thời. Theo batdongsan