Theo Trung tâm Thông tin du lịch, trong tháng 11/2023, du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023. Tính chung 11 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 11,2 triệu lượt. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng đầu năm 2023 với 3,2 triệu lượt, chiếm 28,5%. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt. Tiếp theo là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 với 758.000 lượt. Thứ 4 là thị trường Mỹ đạt 658.000 lượt; Nhật đứng ở vị trí thứ 5 với 527.000 lượt. Ba vị trí tiếp theo trong top đầu đều thuộc khu vực Đông Nam Á là: Thái Lan (442.000 lượt); Malaysia (419.000 lượt); Campuchia (359.000 lượt). Thị trường Úc xếp ở vị trí thứ 9 với 353.000lượt; Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 với 352.000 lượt. Ở thị trường châu Âu, Anh, Pháp và Đức vẫn là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam, lần lượt đạt 232.000 lượt; 195.000 lượt và 182.000 lượt. Trong tháng 11/2023, các thị trường ở châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10/2023. Trong đó, có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ 15/8/2023 như: Anh (tăng 38,6%), Pháp (tăng 72,5%), Đức (tăng 36,1%), Ý (tăng 55,1%), Nga (tăng 41,8%), Đan Mạch (tăng 32,9%), Thụy Điển (tăng 84,8%), Na Uy (tăng 52,7%), Phần Lan (tăng 30,2%), Tây Ban Nha (tăng 15,5%). Trong khi đó, thị trường Trung Quốc tiếp tục giữ đà tăng trưởng với 9,6%; thị trường Nhật Bản tăng nhẹ, đạt 7,7%; thị trường Mỹ tăng trưởng tốt, đạt 18,7%. Các thị trường ở Đông Nam Á tăng trưởng tích cực: Thái Lan (tăng 23,1%), Malaysia (tăng 21,4%), Singapore (tăng 18,2%), Philippines (tăng28,1%) và Indonesia (tăng 10,8%). Theo Tin Nhanh Chứng Khoán