Du lịch TP.HCM có mùa Tết thắng lớn khi lượng khách lẫn doanh thu đều tăng trưởng so với cùng kỳ Tết năm trước. Người dân TP.HCM du xuân với nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong suốt kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán – Ảnh: QUANG ĐỊNH Ngày 12-2, Sở Du lịch TP.HCM cho biết kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 từ ngày 8 đến 14-2 đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong năm nay. Công tác chuẩn bị đón Tết được doanh nghiệp, các địa phương tích cực triển khai, kết hợp với việc nghỉ Tết dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán. Đầu tiên là sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Dù khó khăn của đại dịch vẫn còn đọng lại, nhưng số lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong dịp này ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng lúc đó, khách tại các điểm du lịch và dịch vụ giải trí ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này thể hiện sức hút và sự đón nhận của du khách với các sản phẩm du lịch nội đô mới của các doanh nghiệp xây dựng thời gian qua. Doanh thu du lịch dự kiến đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là sự tiếp sức mới cho sự phục hồi của ngành du lịch. Công tác chuẩn bị đón Tết được thực hiện tích cực, kết hợp với thời gian nghỉ dài là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của lượng khách du lịch. Khách du lịch thường di chuyển theo nhóm nhỏ, gia đình hoặc bạn bè, tạo không khí rộn ràng và ấm áp. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp và tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được ưa chuộng, phản ánh xu hướng nghỉ dưỡng và trải nghiệm cá nhân hóa của du khách hiện đại. Cũng theo Sở Du lịch TP, các chính sách thông thoáng về visa, thủ tục nhập cảnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho du đến Việt Nam. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển – dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc. Bên cạnh đó, ngay trong mùa cao điểm du lịch nhưng các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, khách sạn, nhà hàng… vẫn triển khai các chương trình, như khách sạn 3 – 5 sao tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền phong phú, truyền thống, khai trương tiệc đón giao thừa, ngắm pháo hoa tại nhà hàng, tổ chức chương trình múa lân vào sáng mùng 1 Tết tại tiền sảnh để chúc Tết đầu năm cho khách lưu trú… Đối với các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài, tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi từ 15-20% cùng người dân thành phố và khách du lịch đón Tết. Khách du lịch vì thế rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ của cơ sở kinh doanh trong dịp Tết. “Các hoạt động lễ hội trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán không chỉ là dịp lễ truyền thống mà còn là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa và nét đẹp của TP.HCM một cách đầy ấn tượng và đáng nhớ. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong hành trình phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố”, đại diện Sở Du lịch TP nhận định. Theo Tuổi Trẻ Online