Chiến lược hội nhập quốc tế của Tập đoàn Nam Long phát huy tác dụng


Khởi đầu với phân khúc dành cho những người có nhu cầu ở thực, chiến lược quốc tế hoá để hướng tới sự bền vững và minh bạch được Nam Long (HoSE: NLG) kiên định áp dụng trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang có nhiều thay đổi với những quy định mới, Nam Long được nhắc tới như một đơn vị tiên phong áp dụng các chiến lược phát triển bất động sản bền vững và sẽ là một trong những chủ đầu tư tiềm năng dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. Chiến lược phát triển bền vững của Nam long ngoài việc phát triển các sản phẩm phù hợp với “nhu cầu thực”, đáp ứng những gì xã hội thật sự cần còn là chiến lược trong việc sử dụng vốn.

Luôn duy trì tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu hợp lý, Nam Long còn lựa chọn chiến lược hợp tác phát triển cùng các “ông lớn” quốc tế. Tuy lợi nhuận có thể chia sẻ, bộ máy cần đáp ứng cao sự đòi hỏi của các đối tác, nhưng bù lại Nam Long có một nguồn vốn ổn định đảm bảo tiến độ dự án, hỗ trợ được các chính sách tốt cho người mua, đảm bảo sự ổn định và bền vững cho tất cả các bên liên quan.


Tập đoàn Nam Long ký kết hợp tác cùng Nishi-Nippon Railroad, Tân Hiệp và TBS Group, phát triển dự án Waterpoint giai đoạn 1 năm 2018.

Chiến lược chủ động hội nhập quốc tế

Khởi đầu từ một công ty xây dựng ngoài quốc doanh với vốn điều lệ khiêm tốn, Nam Long đã từng bước phát triển thành tập đoàn có tổng tài sản hơn 28 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh những kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực, Nam Long đã tạo nên những dấu ấn sâu sắc trên thị trường nhờ chiến lược “quốc tế hoá”, hội nhập sâu rộng, huy động vốn thành công trên thị trường quốc tế, được các tổ chức uy tín đánh giá cao.

Từ nhiều năm nay, Nam Long có được sự đồng hành lâu dài của các cổ đông và đối tác chiến lược, trong đó có các tổ chức danh tiếng như Goldman Sachs, Mekong Capital, IFC (World Bank), Iberworth (Keppel Land), Hankyu Hanshin Properties, Nishi-Nippon Railroad… Những bước tiến đó, là thành tựu của chiến lược hội nhập quốc tế “đứng trên vai người khổng lồ” mà ban lãnh đạo Nam Long từng bước đặt nền móng và củng cố trong hơn một thập kỷ.

Từ năm 2008, Nam Long đã chủ động thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác ngoại nhằm củng cố nguồn lực tài chính và giảm thiểu rủi ro từ biến động thị trường. Bước đi đầu tiên là huy động thành công 15 triệu USD từ quỹ ASPL (Tập đoàn Ireka – Malaysia) và Công ty Nam Việt (100% vốn của Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs).

Nam Long tiếp tục thu hút đầu tư từ các tổ chức quốc tế uy tín như Quỹ VAF, do Mekong Capital quản lý và IFC thuộc World Bank, nhờ vào tiềm năng phát triển bền vững và chiến lược lâu dài. Đặc biệt, năm 2015, Keppel Land, một công ty đa quốc gia của Singapore, đã trở thành cổ đông chiến lược của Nam Long sau khi mua 7,1 triệu cổ phần trong đợt chào bán riêng lẻ. Đây là lần đầu tiên Keppel Land đầu tư vốn cổ phần vào một doanh nghiệp Việt Nam, và đến nay, sau 9 năm, họ vẫn giữ hơn 8% cổ phần của Nam Long.

Ở cấp độ dự án, năm 2015 hai tập đoàn có hàng trăm năm kinh nghiệm đến từ Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad cũng lựa chọn Nam Long để đồng hành tại thị trường Việt Nam. Mối quan hệ hợp tác kéo dài suốt 10 năm qua đã mang đến nhiều “trái ngọt” cho thị trường bất động sản, với các dự án đậm dấu ấn Nhật Bản như: Flora Anh Đào, Fuji Residence. Kikyo Residence, Mizuki Park, Akari City cung cấp hàng nghìn sản phẩm cho thị trường bất động sản TP.HCM.


Nam Long có mối quan hệ bền chặt gần một thập kỷ với các đối tác Nhật Bản, phát triển nhiều dự án trọng điểm

Quan hệ hợp tác giữa hai đối tác Nhật và Nam Long phát triển lên một vị thế mới với việc bắt tay triển khai dự án các khu đô thị tích hợp quy mô lớn như Waterpoint (giai đoạn 1 165 hecta), Izumi City (170 hecta). Sự đồng hành gần một thập kỷ với các đối tác Nhật Bản vốn được biết đến bởi những yêu cầu và tính chuyên nghiệp cao là một minh chứng cho uy tín và tầm vóc của Nam Long.
Khu đô thị Waterpoint kiến tạo không gian sống theo chuẩn quốc tế

Hội nhập quốc tế – Chiến lược để đi xa hơn

Những “cú bắt tay” chiến lược đã từng bước củng cố sức mạnh của Nam Long, giúp tập đoàn gia tăng tiềm lực và ổn định tài chính để thực hiện đồng thời nhiều dự án lớn. Theo báo cáo vừa phát hành của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm hàng đầu Việt Nam đánh giá triển vọng của Nam Long ở mức “Ổn định”, với năng lực kinh doanh ở mức Tốt và rủi ro tài chính ở mức Trung bình. Tổ chức này nhận định, tập đoàn bất động sản duy trì được vị thế cạnh tranh tốt so với các doanh nghiệp khác trong ngành nhờ phân bổ và luân chuyển vốn linh hoạt. Không chỉ gia tăng tiềm lực tài chính, việc chú trọng hợp tác với các đối tác quốc tế kinh nghiệm còn tạo ra giá trị gia tăng tốt hơn cho sản phẩm.


Mizuki Park – khu đô thị tích hợp tại TP.HCM là một trong số “trái ngọt” từ mối quan hệ hợp tác giữa Nam Long và các đối tác Nhật.

Và gần đây, chiến lược “quốc tế hoá” càng được củng cố khi HĐQT Nam Long bổ nhiệm ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh – người có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức/tập đoàn hàng đầu châu Á vào vị trí Tổng giám đốc tập đoàn này. Ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh có 20 năm giữ chức vụ lãnh đạo và quản lý cấp cao CapitaLand tại Trung Quốc, IRAS – Cục Doanh thu Nội địa Singapore; Temasek Holdings – Tập đoàn đầu tư toàn cầu thuộc sở hữu của Chính phủ Singapore; Tập đoàn bất động sản Hopson…

Động thái này là một minh chứng rõ nét Nam Long đã cân nhắc đến những bước đi dài hơn trên hành trình thúc đẩy và củng cố cho chiến lược hội nhập quốc tế.

2saigon


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: