Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đem miền quê Việt Nam tươi đẹp và nhịp sống thanh bình những năm 90 lên phim


Ngày 26/9, tập hậu trường chính thức về Bối cảnh và Thiết kế mỹ thuật của phim điện ảnh Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình vừa lên sóng.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, Nhà sản xuất – Đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan cùng Giám đốc mỹ thuật Đặng Ngọc Thanh Tú đã cùng nhau chia sẻ về quá trình đoàn làm phim kỳ công tái hiện cuộc sống miền quê đậm chất Việt Nam những năm 90 tại bối cảnh chính ở Tuy Hoà, Phú Yên.

Vốn nổi tiếng với các địa điểm du lịch biển, nhưng cảnh sắc Phú Yên trong Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình hiện lên đầy hoài niệm, lãng mạn nhờ nỗ lực khai thác những bối cảnh chưa từng xuất hiện trên phim ảnh trước đây. Những cụm nhà đồng nhất về kiến trúc, với mái ngói đỏ và tường vàng ở xã Hoà Mỹ Tây, huyện Tây Hoà, nằm xen kẽ giữa các ruộng lúa xanh bát ngát tạo nên ngôi làng Phô Thị thanh bình – nơi các nhân vật trong phim sinh sống. Tại xã Hoà Tân Tây, huyện Tây Hoà, ê-kíp đã tận dụng đường bờ ruộng ngập nước cho những cảnh quay trên cao bằng flycam, để thấy được sự thay đổi về mùa màng, cũng chính là từng cột mốc của 3 nhân vật Vinh, Miền, Phúc: mùa gieo mạ – thuở thơ ấu, lúa lên xanh – thời cấp 3, gặt lúa chín – lúc trưởng thành.

Mới đậy, phim điện ảnh Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình và Nhà xuất bản Trẻ đã chính thức công bố phát hành hai phiên bản sách đặc biệt của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đây là một trong số những tác phẩm được nhiều bạn đọc yêu thích, đã in trên 20 lần với số phát hành hơn 120.000 bản. Hai phiên bản sách đặc biệt Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình bao gồm: Phiên bản bìa hồng ngọt ngào, khổ sách thông thường 13x20cm với quà tặng kèm là một poster hình diễn viên Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng và ngẫu nhiên một trong ba mẫu postcard hình ảnh từ phim; Phiên bản “mini” có bìa sử dụng hình ảnh từ phim, với khổ sách 10×14,5cm. Đồng thời, một số sách còn có chữ ký trực tiếp của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và bộ ba diễn viên chính để dành tặng các bạn đọc may mắn.

Đào Trần


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: