Dấu ấn Phục Hưng quay trở lại trong xu hướng thời trang Xuân Hè2017


(2SaiGon) – Trong xu hướng thời trang Xuân Hè 2017, những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đã thổi lại làn gió Phục Hưng vào các bộ sưu tập mới. Những bức tranh cổ điển của thời kỳ này, những họa tiết Baroque nguyên bảnđang dần quay trở lại thống lĩnh ngành thời trang thế giới và chắc chắn sẽkhiến các tín đồ đam mê nghệ thuật phát cuồng.

Ngô Kiến Huy trổ tài ảo thuật, biến Only C thành Nhã Phương trong buổi ra mắt phim “Yêu đi, đừng sợ!”

Ái Phương ngâm mình trong bồn tắm 8 giờ liền để làm quân sư cho Nhã Phương

Làn gió thời trang Phục Hưng đang lên ngôi…

Một trong những trào lưu ảnh hưởng nhất trong lịch sử văn minh châu Âu chính là văn hóa Phục Hưng, nổi bật với những công trình kiến trúc xuất chúng, những tác phẩm hội họa đỉnh cao,những tác phẩm điêu khắc duy mỹ. Chính vì vậy, thời kỳ hoàng kim này luôn là đề tài và nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ óc sáng tạo nghệ thuật.

adi_Global_Vitruvians_0000_JH

adidas Originals cùng cuộc chơi Phục Hưng

Được biết đến như là một trong những nhãn hiệu cung cấp các mặt hàng thể thao thời trang hàng đầu thế giới, adidas không dễ dàng bỏ qua dấu ấn Phục Hưng đang “làm mưa làm gió” này. Thương hiệuadidas Originals khiến nhiều người bất ngờ khi cho ra mắt bộ ảnh và MV“Original Is Never Finished”- phần 3cực chấtkhi lồng ghép với những bức họa thời Phục Hưng trên nền nhạc Frank Sinatra,nhưng vẫn giữ được tính nguyên bản vốn có của sản phẩm.

adi_Global_Vitruvians_0004_KJ

Ý tưởng từ bức họa Birth of Venus

Birth of Venus của họa sĩ người Ý Sandro Botticelli (1445-1510) là một trong những bức tranh của thời kì Phục Hưng nổi tiếng nhất thế giới. Đây được xem là bức tranh hoàn hảo và kinh điển nhấtdù cho sự ra đời của thần Vệ Nữ đã trở thành một đề tài phổ biến lúc bấy giờ. Vệ Nữ có cơ thể tròn trịa, đầy đặn, tràn đầy sức sống, được coi như là một biểu tượng của “Chân – Thiện – Mỹ”.

MV Screen shot
Sự tái hiện của Kendall Jenner với đôi Superstar biểu tượng và Bức họa nổi tiếng Birth of Venus

Lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển này, Kendall Jenner đã tái hiện dáng vẻ của thần Vệ Nữ nhưng lại trong không gian khoa học viễn tưởng. Sự sáng tạo này giúp khẳng định lại ý niệm “sinh” và “tái sinh”; truyền tải rằng sự nguyên bản nay đã được “tái sinh” trong một thế hệ mới.

Neon_Still_2

Cảm hứng từ biểu tượng đặc biệt Vitruvian Man của DaVinci

Vitruvian Man (Người Vitruvian) là một trong những bức họa kinh điển nhất của Leonardo DaVinci được ông vẽ vào năm 1490. Đây là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về “con người hoàn hảo” mà ông sớm đưa ra, với nội dung, rốn là phần trung tâm của cơ thể người, và con người là đại diện thu nhỏ của vũ trụ.Trong loạt hình ảnh mới, adidas Originals đã tái hiện và phát triển biểu tượng trên với ý nghĩa tạo nên một tổng thể đồng nhất giữa các cá nhân có cùng lòng tin, nền văn hóa và sống trong cùng một xã hội.

Mối liên hệ giữa sự nguyên bản và thời đại Phục Hưng

Không phải ngẫu nhiên mà adidas Originals đã thổi luồng ý tưởng Phục Hưng vào tác phẩm mới của mình.Phục Hưng có nghĩa là “làm sống lại”. Với khẩu hiệu “Originals Is Never Finished”, adidas Originals luôn muốn khẳng định sự nguyên bản ngoài định nghĩa thông thường, nguyên bản còn được hiểu là sự phát triển và sáng tạo không ngừng. Các nhà sáng tạo toàn cầu của nhãn hiệu thời trang adidas Originals đã cho ra mắt “Original Is Never Finished”- phần 3như một định nghĩa mới về sự nguyên bản: Nó không chỉ là nơi những ý tưởng được hình thành, mà nó còn là nơi các ý tưởng được mang đến, được phát triển và sáng tạo lên.

Mirrors_1

“Khi chúng tôi ra mắt chiến dịch Originals Is Never Finished lần đầu tiên, chúng tôi đã tự thử thách bản thân để định nghĩa lại thế nào là sự nguyên bản”, chia sẻ từ Phó tổng giám đốc truyền thông toàn cầu của adidas Originals & Core. “Thông qua việc phát hành phần 3, đã đến lúc chúng tôi đem tuyên ngôn của mình vào hành động và không ngừng đổi mới trong các tác phẩm. Là một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang, nhiệm vụ của chúng tôi là thử thách và truyền cảm hứng cho đội ngũ sáng tạo, và chúng tôi vẫn đang thực hiện điều đó thông qua chiến dịch Originals Is Never Finished.”

James Harden “Ông râu” cầu thủ, vận động viên bóng rổ mang đôi giày EQT – truyền tải thông điệp Sự nguyên bản còn là cái nhìn đa chiều, là sự phát triển và sáng tạo không ngừng.

Mirrors_2

Với MV mới này, adidas Originals muốn truyền đến cho một thế hệ sáng tạo mới sự tự do, không chỉ dừng lại ở việc nhìn lịch sử qua những bức tranh sơn dầu, mà còn phải nắm bắt được những tinh thần, ý tưởng của quá khứ, từ đó làm điểm khởi đầu và phát triển trong tương lai. #adidas #adidasvn #OriginalsIsNeverFinished

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: