2saigon – Tối qua (30/12), show diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề của NTK Đỗ Mạnh Cường đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm SECC, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM. Rơi vào vòng nguy hiểm, Kiều Ngân tự tin BGK sẽ hối hận khi loại mình Dàn sao khoe sắc trên thảm đỏ show diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề của Đỗ Mạnh Cường Với tên gọi The Muse 2 cùng sắc đỏ bao phủ chủ đạo, show diễn và BST thời trang lần này của NTK Đỗ Mạnh Cường đã tiếp tục mang đến một làn gió mới, tươi trẻ, thời thượng cho làng thời trang Việt. Một lần nữa, dấu ấn về sự nghiệp của Đỗ Mạnh Cường lại được khắc hoạ đậm nét trong lòng giới mộ điệu thời trang. Với sự kiện đặc biệt này, sàn diễn của The Muse 2 tiếp tục phá vỡ những kỷ lục mà trước đó Đỗ Mạnh Cường và ê-kíp đã lập ra. Anh luôn kỳ vọng, mong muốn và cố gắng biến mỗi show diễn trở thành những bức tranh ấn tượng, có một không hai. Trong show diễn The Muse 3, NTK Đỗ Mạnh Cường chia làm 5 phần. Phần một là những thiết kế có hoạ tiết đặc trưng của thương hiệu, từng trở thành hiện tượng, làm dậy sóng làng thời trang Việt như: cánh bướm (Butterfly – Những cánh bướm cuối thu, Thu – Đông 2013), kẻ sọc chấm bi (Sea of memory – Biển nhớ, Xuân – Hè 2014), nơ (The Twins – Song sinh, Thu – Đông 2014), hoa hồng (La Vie En Rose, Xuân Hè 2015), trái tim (Love, Thu – Đông 2015), hoa cúc, kẻ sọc caro, tua rua (Countryside, Xuân – Hè 2016), hoa ly (Life in color, Xuân Hè 2017). Dĩ nhiên, không thể vắng mặt những trang phục với hoạ tiết thêu kỳ công, tỉ mỉ, một dòng sản phẩm đã tạo nên thương hiệu của Đỗ Mạnh Cường. Tất cả đều được thể hiện với gam màu đỏ, mang dư vị mới, bừng sức sống. Phần hai của The Muse 2 gồm những trang phục best-seller (bán chạy nhất) trong mười năm qua của Đỗ Mạnh Cường như: váy tay chuông, váy đám mây, bodycon… Phần ba của show diễn là trang phục trẻ em với những thiết kế đầm duyên dáng. Phần 4 là những thiết kế dành cho nam giới. Đây được xem là một trong những điểm nhấn thú vị trong sự nghiệp thiết kế của Đỗ Mạnh Cường. Lê Xuân Tiền chàng thơ của Đỗ Mạnh Cường đã mở màn cho phần trình diễn này khi khoe hình thể sáu múi cuốn hút. Dàn mẫu nam diện những thiết kế được phá cách độc đáo như váy, quần âu, vest, suit mang đậm ngôn ngữ thời trang, cái tôi của Đỗ Mạnh Cường. Phần 5 là những thiết kế theo phong cách Avant-Garde, thế mạnh và nét đặc trưng của Đỗ Mạnh Cường. Tất cả phom dáng trang phục bình thường sẽ được Đỗ Mạnh Cường phá vỡ mọi quy tắc, mang đến cái nhìn mới cho trang phục bằng những kỹ thuật dựng phom khác lạ, xử lý chất liệu đặc biệt. Bên cạnh đó, The Muse 2 cũng có một phần trang phục dành cho trẻ em, nhưng không tách biệt hoàn toàn. Sàn diễn The Muse 2 có diện tích lên đến 1.700 mét vuông. Phần khung sắt để dựng nên nặng đến 200 tấn. Trong khi đó, phần khán đài với 2.000 chỗ ngồi đã tiêu tốn đến 100 tấn sắt thép. Phần khung truss ánh sáng cho sàn diễn dài 250 mét có số lượng đèn chiếu gấp 6 lần những show diễn khác. Lần đầu tiên, Đỗ Mạnh Cường và ê-kíp phối hợp ánh sáng dùng cho phim điện ảnh vào show thời trang (sử dụng 20 cây đèn Spacelight 6000w chuyên dùng cho các cảnh quay đại cảnh ngoài trời để dùng ánh sáng cho không gian trình diễn). Với sân khấu lần này, ê-kíp sử dụng 30 gốc đào được làm như thật với số lượng 100.000 cành, sử dụng hơn 200 nhân công lắp ghép từng cánh hoa vào cành để tạo nên khu vườn nhân tạo khổng lồ và đẹp mắt. Công tác chuẩn bị này đã được thực hiện trước show diễn 6 tháng. Sàn diễn hoa đào rực sắc đỏ được cách điệu theo cách riêng của NTK Đỗ Mạnh Cường. Thông thường loài hoa này chỉ mang sắc hồng, vì thế từng cánh hoa đã được nhuộm đỏ để đồng nhất với màu sắc của BST lần này. Hình ảnh hoa đào tượng trưng cho mùa Xuân, sức sống và những điều tốt đẹp cũng là thông điệp Đỗ Mạnh Cường gửi gắm khi nhìn lại chặng đường 10 năm đã qua và bắt đầu cho chặng hành trình mới đầy hứa hẹn. Bên cạnh đó, hình ảnh hoa đào còn gắn liền với mảnh đất Hà Nội, nơi Đỗ Mạnh Cường sinh ra và trưởng thành. Không gian trình diễn còn được sử dụng hệ thống Kabuki kỷ lục với hơn 500 điểm móc để thả rơi tấm vải nhung khổng lồ có diện tích10.000 mét vuông, có khối lượng lên đến 2 tấn. Để có được những khung hình đẹp mắt nhất gửi đến khán giả, show diễn lần này sử dụng hơn 50 máy với đủ loại từ flycam, boom control, dolly, các gopro đặt ở các góc khác nhau. Tổng chi phí đầu tư cho không gian trình diễn lần này đã lên đến con số 10 tỷ đồng, một kỷ lục mới trong sự nghiệp của Đỗ Mạnh Cường. Minh Nguyễn Ảnh: BTC