Metub – MCN hàng đầu Việt Nam hợp tác cùng B&W Unilever Việt Nam đưa các KOL và Content Creators khám phá “mảnh đất màu mỡ” cùng U-CADEMY – một chương trình “ươm mầm” cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới lần đầu tiên được tổ chức. Khởi động chương trình “ươm mầm” cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới đến từ U-cademy: khám phá “mảnh đất màu mỡ” và chiến lược nhà sáng tạo nội dung để hợp tác hiệu quả với các nhãn hàng lớn, xây dựng sự nghiệp bền vững và tạo nên giá trị tích cực cho thị trường nội dung. Influencer Marketing – là hình thức tiếp thị hiện đại, xu hướng nổi bật trong ngành quảng cáo và tiếp thị trực tuyến những năm gần đây. Hình thức quảng bá này dựa trên và sử dụng những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong các lĩnh vực cụ thể như KOLs, KOCs, Creators, Influencer,… để truyền tải thông điệp, sản phẩm, dịch của Brand (Nhãn hàng) qua mạng xã hội và các nền tảng truyền thông kỹ thuật đến thị trường, đối tượng người tiêu dùng tiềm năng. Từ đây, sự liên kết giữa nhãn hàng, nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng cũng gần hơn bao giờ hết. Cụ thể tại mảng Beauty (Làm đẹp), trong khi các sản phẩm – dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên quen thuộc đối với đời sống của người tiêu dùng, thì đây cũng đồng thời trở thành một “mảnh đất màu mỡ” ở thời đại số thu hút các KOL, Content Creators thỏa sức vùng vẫy và sáng tạo nội dung. Tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng của ngành cũng dẫn tới nhiều hệ luỵ, tạo ra những nội dung “mì ăn liền” không lành mạnh, kém chất lượng, thậm chí nói quá sự thật nhằm mục tiêu bán hàng, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng. Việc nắm vững các nguyên tắc cơ bản và “mở khóa” tiềm năng tạo ra thu nhập từ nội dung của mình đang ngày càng được quan tâm hơn bao giờ hết, và U-CADEMY chính là chương trình lý tưởng để các nhà sáng tạo nội dung khám phá điều đó. U-CADEMY – một chương trình “ươm mầm” cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới do B&W Unilever Việt Nam cùng Metub hợp tác tổ chức chính thức khởi động trong tháng 8/2024, mang đến chuỗi hoạt động định hướng các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới hợp tác chuyên nghiệp cùng nhãn hàng, và mở đầu với sự kiện U-Create Camp. Đúng như tên gọi “U-Create”- “Bạn tạo nên”, mỗi nhà sáng tạo nội dung là nhân tố chính trong việc định hình ngành công nghiệp này, từ việc tạo nội dung, tạo thảo luận, trải nghiệm đến việc tạo ra thu nhập,… nếu thực sự hiểu rõ thị trường. Sự kiện còn có sự tham gia của khách mời – nhà sáng tạo nội dung An Phương, một trong những KOL đầu ngành sẽ mang đến những chia sẻ thực tế từ kinh nghiệm nhiều năm hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong mảng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là Unilever Việt Nam. Minh Nguyễn