(2SaiGon) – Trong đêm thi thứ 11 có chủ đề Tình – Tiền, đạo diễn trẻ tuổi nhất của chương trình Kịch cùng Bolero Vũ Trần (sinh năm 1987) đã xuất sắc nhận được điểm tuyệt đối từ 4 giám khảo của chương trình. Khánh Thi dốc sức luyện nhảy cho doanh nhân Đỗ Lan trước giờ thi nhan sắc Rocker Nguyễn lại khiến fans “bấn loạn” với ca khúc ngọt ngào Giám khảo Công Ninh đánh giá tiết mục “Ngược lối” của Vũ Trần là mãn nhãn cả về hình ảnh lẫn cảm xúc. Giám khảo Đức Thịnh không ngại đứng lên chào Vũ Trần và khen đạo diễn trẻ đã biên tập kịch bản rất tốt. Giám khảo Việt Trinhđánh giá cao việc chọn lựa diễn viên hợp vai của Vũ Trần khi mời NSƯT Hữu Quốc, diễn viên Nam Thư, Mai Tài Phến,Tiết Duy Hòadiễn xuất trong tiết mục.Giám khảo Đông Đàothậm chí muồn mời Vũ Trần làm đạo diễn dàn dựng cho một tiết mục biểu diễn bolero của mình. Tiết mục “Ngược lối” do Vũ Trần viết kịch bản và đạo diễn. Tiết mục lấy bối cảnh ở một miền quê sông nước.Ông Quốc (NSƯT Hữu Quốc) sống bằng nghề dệt và nhuộm vải bên bến sông. Ông có 1 người vợ hiền lành tên Thảo (Kiều Thảo) và 1 người con trai nhỏ tên là Bảo (Mai Tài Phến). Không chịu đựng được cuộc sống lam lũ, nghèo khó, ông Quốc rong ruổi đi kiếm việc làm thêm và anh ta gặp phải Thư (Nam Thư) – một cô gái lắm tiền, nhiều của, chủ của một vựa lúa ở miền Tây. Thư đã dùng tiền đểQuốc ruồng rẫy, đánh đập vợ con và bỏ nhà đi theo cô. Quá uất ức, vợ của Quốc qua đời không lâusau đó. Chứng kiến sự tàn nhẫn của người cha, cũng như vô tình nhìn thấy cảnh ông Quốc ngang nhiên âu yếm nhân tình dưới ghe, Bảo lớn lên với mối hận và sự ám ảnh về mối quan hệ bất chính của ông Quốc và bà Thư. Anh ta xin vào làm bốc vác của gia đình Thư. Với gương mặt điển trai, thân hình rắn chắc và vẻ bất cần của mình, Bảo đã làm cho bà Thư say đắm và sẵn sàng làm tất cả để cung phụng cho người tình nhỏ tuổi của mình. Bà cũng không cần che giấu mối quan hệ bất chính của mình, thậm chí bà ngang nhiên ân ái với Bảo trước mắt chồng mình là ông Quốc. Dù bắt quả tang vợ ngoại tình nhưng ông Quốc không dám hé răng trách mắng, ngược lại ông còn bị bà Thư sỉ nhục là một người đàn ông hèn mạt, không còn khả năng làm chồng trước mặt Bảo. Thậm chí, trước mặt nhân tình, bà còn lớn tiếng đuổi ông đi để Bảo thay thế vị trí của ông. Bị vợ đuổi đi trong hoàn cảnh trắng tay, ông Quốc quỳ xuống van xin nhưng bà Thư vẫn kiên quyết. Tức giận, ông lao vào đánh Bảo. Trong lúc đánh, ông phát hiện Bảo đeo sợi dây chuyền của vợ. Lúc này, Bảo mới cho biết anh ta chính là con trai của ông Quốc. Với sự căm hận của mình, Bảo đã gọi ông Quốc 1 tiếng cha nhưng đó không phải là tiếng gọi thân thương trìu mến mà anh chỉ muốn 1 lần trả ơn ông Quốc đã sinh ra mình. Sau đó, để trả thù, Bảo đã buộc Thư phải gọi ông Quốc là cha khiến Thư nhục nhã bỏ chạy, còn ông Quốc thì gần như chết điếng. Vì lòng tham của mình, ông Quốc đã đánh mất tất cả. Trong cơn xúc động và chạy theo con trai, ông ngã xuống sông. Ông đau đớn nắm lấy những vốc bùn trét lên mặt và đau đớn đón nhận báo ứng của mình. Với diễn xuất tuyệt vời của NSƯT Hữu Quốc, tiết mục đã cuốn hút người xem từ đầu đến cuối. Trong vai một người đàn ông vì tham tiền mà phụ bạc vợ con, chấp nhận chịu sống luồn cúi bên người vợ giàu có, Hữu Quốc khiến khán giả vừa giận vừa chua xót cho cuộc đời của ông. Đảm nhận vai nữ chính trong tiểu phẩm, “kiều nữ làng hài” Nam Thư đã lột tả trọn vẹn sự đanh đá, lẳng lơ đến trơ tráo của nhân vật bà chủ vựa lúa. Cô cũng đã có những cảnh diễn hết sức táo bạo cùng với “gương mặt điện ảnh” Mai Tài Phến, như cảnh cô bỏ chìa khóa chiếc xe máy vào áo ngực và buộc Mai Tài Phến phải …cúi mặt vào để gặm chiếc chìa khóa ra. Hay cảnh cô và Mai Tài Phến quấn quýt nhau trong men rượu. Dù cảnh này đã được bộ phận hậu kỳ xử lý hình ảnh khi lên sóng nhưng cũng đủ để “làm nóng” khán giả. Trong vai người con trai của ông Quốc, nam diễn viên trẻ Mai Tài Phến cũng khiến khán giả cuốn hút với vẻ phong trần, bất cần đời của anh khi cặp với bà chủ vựa lúa và sự cay đắng, lạnh lùng đến nổi da gà khi anh gọi ông Quốc 1 tiếng cha. Chỉ cách số điểm của đạo diễn Vũ Trần 0,5 điểm đó chính là đạo diễn Ngọc Duyên với tiết mục “Nhạn sầu”. Đây là tiết mục đã lấy nhiều nước mắt của khán giả trong đêm thi tối qua. Tiết mục do Ngọc Duyên viết kịch bản và đạo diễn, lấy bối cảnh Sài Gòn những năm đầu thế kỷ 20 Tiết mục của Ngọc Duyên đã khiến đạo diễn Việt Trinh nhiều lần rơi nước mắt và đạo diễn Đức Thịnh không ít lần đưa tay chùi nước mắt. Nhận xét về tiết mục, đạo diễn Việt Trinh cho biết khi được mời làm giám khảo khách mời của chương trình và được xem tiết mục của đạo diễn Ngọc Duyên, đối với chị đó là một món quà dành cho mình bởi tiết mục quá tuyệt vời Ca sĩ Đông Đào khen đạo diễn Ngọc Duyên chọn nhạc hay đặc biệt là ca khúc Tâm sự với anh, Nhạn sầu. Chị cũng cho biết qua chương trình này, chị học hỏi thêm về cách dàn dựng và những câu thoại cho một tiết mục bolero. NSƯT Công Ninh cũng đánh giá cao diễn xuất của diễn viên Lê Thúy khi cô diễn bằng nội tâm và ánh mắt cực kỳ ấn tượng. Tổng số điểm dành cho tiết mục “Nhạn sầu” của đạo diễn Ngọc Duyên là 39,5 điểm Khác với đạo diễn Vũ Trần và Ngọc Duyên, đạo diễn Vũ Xuân Trang mang đến một tiết mục kịch trinh thám, hài hước mang tên “Bằng chứng” với sự tham gia của các diễn viên đến từ sân khấu kịch Phú Nhuận như: Hữu Tín, Hữu Phước, Di Dương, Trúc Anh Nhận xét về tiết mục, đạo diễn Đức Thịnh cho rằng các nhân vật thiếu gắn kết, chưa rõ ràng, mối quan hệ giữa Tín và Lệ Phương bị mờ, bối cảnh ở Việt Nam mà nhân vật sử dụng súng bắn vào chốt bảo vệ không hợp lý lắm. Đạo diễn Việt Trinh cho biết chị thích gu của đạo diễn Xuân Trang, luôn đưa vào các tình huống hài để đỡ căng thẳng nhưng chị cũng đồng ý với đạo diễn Đức Thịnh về việc thiếu hợp lý của bối cảnh Với số điểm thấp chênh lệnh này, đạo diễn Xuân Trang đang gặp bất lợi bởi trong tập tiếp theo của Kịch cùng Bolero có chủ đề “Ký ức vàng son”, phát sóng vào lúc 21h thứ Hai ngày 07/8 trên kênh THVL1, số điểm của các đạo diễn sẽ được cộng dồn lại để quyết định 2 đạo diễn sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng Minh Nguyễn