Mái ấm gia đình Việt nhận 2 giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023


Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” với sự lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương dành cho những “mầm non” cần sự hỗ trợ, nâng đỡ, bao bọc từ cộng đồng đã nhận 2 giải thưởng tại “Giải Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023”.


Tối 17.12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP. HCM, đã diễn ra đêm Gala trao giải “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 – Vạn Xuân Awards” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức.

Với thông điệp ý nghĩa về cộng đồng, truyền tải thành công những giá trị nhân văn cũng như cách thức tổ chức độc đáo, mới lạ, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” đã vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa/Thương hiệu vì cộng đồng xuất sắc nhất”. Trước đó, chương trình đã nhận giải nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” tại Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Sau hơn 1 năm phát sóng, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” đã đến từng ngóc ngách của các địa phương, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên cả nước để tổ chức chương trình. Trải qua 63 tập phát sóng, chương trình đã hỗ trợ 186 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 23 tỉnh, thành phố như: TP. HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Trà Vinh, An Giang, Bình Thuận, Tây Ninh, Đắk Nông, Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Yên Bái và Ninh Bình.


Tổng số tiền đã trao lên đến hơn 6 tỷ đồng, hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em. Không chỉ có thế, sự hỗ trợ của các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng là nguồn động lực to lớn dành cho các em nhỏ, tổng số tiền lên đến gần nửa tỷ đồng.
“Mái ấm gia đình Việt” đã mang tới một sân chơi nhân văn cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp họ xoa dịu nỗi đau bằng sự hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất. Ngoài ra, chương trình còn tạo ra một sân chơi bổ ích để các em nhỏ có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi với bạn bè cùng cảnh ngộ. Cùng với sự hỗ trợ của các khách mời, các gia đình sẽ tham gia thử thách để có cơ hội nhận giải thưởng từ chương trình, đặc biệt trong vòng rút logo cuối cùng. Mỗi một chiếc bảng logo tiền thưởng của “Mái ấm gia đình Việt” được trao đi là một sự thấu hiểu, đồng cảm với những mảnh đời kém may mắn ngoài xã hội.

Việc khai thác nội dung hướng tới một vấn đề mang tính thời sự như vậy đã giúp “Mái ấm gia đình Việt” tạo nên những dấu ấn khác biệt, ghi điểm bởi nhiều khoảnh khắc xúc động giữa nghệ sĩ với người chơi. Chương trình thu hút sự quan tâm lớn từ phía báo, đài với gần 4000 bài báo nhắc đến chương trình, hơn 56 triệu lượt xem trên Fanpage, 74 triệu lượt xem trên Youtube, tổng số lượt xem trên tiktok chạm đến con số 354 triệu lượt xem cùng 250 triệu lượt xem với #maiamgiadinhviet. Sau hơn 1 năm phát sóng, chương trình đã có 2 lần lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng ở hạng mục Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất, được đề cử vào hạng mục Dự Án của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2023 và nhận giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023.


Là người dẫn dắt chương trình, MC Quyền Linh bước lên sân khấu nhận giải thưởng cùng đại diện Tập đoàn Hoa Sen (nhà tài trợ) và đại diện công ty Truyền thông Bee (đơn vị sản xuất). Nam MC cho biết: “Quảng cáo là một trong những đề tài rất hấp dẫn, nhưng cũng là một trong những đề tài rất nhạy cảm. Có rất nhiều dạng quảng cáo hiện nay và Mái ấm gia đình Việt cũng là một phương tiện đưa đến một giá trị nhân văn trong cuộc sống này. Chúng ta lồng sản phẩm quảng cáo thương hiệu trong chương trình để giúp đỡ người nghèo. Một trong những điều mà tôi nghĩ ai cũng yêu mến cả. Còn nếu cũng dùng số tiền đó đi quảng cáo, nhưng quảng cáo không đúng thì cũng không thể hiệu quả được. Có thể nói đây là một sự quảng cáo mang tính hiệu quả cao, đồng thời cũng mang theo tính nhân văn sâu sắc nữa. Tôi nghĩ đó là một trong những điều mà Mái ấm gia đình Việt đã làm được”.

Với Mái ấm gia đình Việt, MC Quyền Linh cho rằng những thử thách mà chương trình đưa ra cho các gia đình cùng sự giúp sức, hỗ trợ của các khách mời sẽ mang đến cho người xem một trải nghiệm tràn ngập yêu thương và sự chia sẻ. “Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, những trẻ em mồ côi cha mẹ vì đại dịch lại gặp rất nhiều khó khăn và chương trình Mái ấm gia đình Việt ra đời đã đem đến những giọt nước mắt hạnh phúc cho những số phận kém may mắn trong cuộc sống. Có thể nói, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 là một món quà tết ý nghĩa cho tôi, cho nhà tài trợ và cho cả ekip thực hiện chương trình. Nó như tạo thêm một động lực của niềm tin giúp chúng tôi tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn để giúp ích cho đời”, nam MC bộc bạch.

Cùng với MC Quyền Linh, công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) vinh dự khi cùng Tập đoàn Hoa Sen tạo ra những chương trình truyền hình mang giá trị nhân văn sâu sắc. Bà Phạm Ngọc Yến – Giám đốc điều hành công ty truyền thông Bee (BEE COMM), đại diện đơn vị thực hiện chương trình cho hay: “Là đơn vị thực hiện chương trình Mái ấm gia đình Việt, chúng tôi vô cùng tự hào khi dự án nhận được sự quan tâm của xã hội, xuất hiện trong các đề cử giải thưởng cao quý và đặc biệt vinh dự nhận giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023. Đó cũng chính là động lực cho ê-kíp thực hiện chương trình cùng với Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục lan tỏa những thông điệp yêu thương đến với cộng đồng”.


Bằng sự nhiệt huyết của BTC, nhà tài trợ, các nghệ sĩ đồng hành, các tình nguyện viên cũng như các mạnh thường quân, chương trình đã tạo ra một “câu chuyện cổ tích giữa đời thường” một cách chân thực và ý nghĩa. Thông qua “Mái ấm gia đình Việt”, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ mong muốn góp một cánh tay nối dài giúp đỡ các em nhỏ mồ côi mà còn hy vọng rằng chương trình có thể là sợi dây kết nối giữa các hoàn cảnh khó khăn với các mạnh thường quân. Để những vòng tay nhân ái sẽ được nối rộng, để trẻ mồ côi không bị bỏ lại phía sau, mở ra cánh cửa giúp các em hướng về một tương lai tốt đẹp, tươi sáng hơn.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Đào Trần


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: