(2SaiGon) – Ngày 17.3, Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng ê kíp của mình lên đường tới Nhật Bản để tham dự Tokyo Fashion Week (diễn ra từ ngày21/3 đến ngày 25/3). Không làm diễn viên, Xuân Phúc bất ngờ gia nhập quân đội Võ Hoàng Yến mặc áo cưới, tái xuất showbiz Trở lại lần thứ 2 với Tokyo Fashion Week – một trong những sàn diễn thời trang danh giá nhất thế giới, Công Trí mang đến bộ sưu tập Số 10 có tên “ Em Hoa” . Siêu mẫu Thanh Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò vedetle cho NTK Nguyễn Công Trí lần này. Tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Sài Gòn – gánh hàng hoa bán rong trên những con phố luôn là hình ảnh thân thuộc và đầy trìu mến, mang vẻ đẹp thanh bình và mộc mạc. Những gánh hoa dạo như lá phổi di động, những đốm màu rực rỡ tươi tắn được điểm xuyết đâu đó giữa trùng điệp bê tông của nhà cao tầng. Thiên nhiên vẫn bước rất nhẹ vào thành phố qua những gánh hoa. Bộ sưu tập được NTK Công Trí lấy cảm hứng từ hình ảnh những người bán hoa dạo ở Sài Gòn, thành phố nơi anh sống và gắn bó đã hơn 20 năm nay. Những người lao động nghèo khổ với tấm áo bảo hộ sờn cũ, chở phía sau chiếc xe cà tàng của mình cả một mùa hoa, trong đôi mắt nhìn của Công Trí không phải là hình ảnh lam lũ. “Tôi không nhìn thấy mặt, thậm chí nhân dạng của những người bán hoa. Nhưng tôi mãi ám ảnh bởi vườn hoa di động rực rỡ bung nở sau lưng họ. Vẻ đẹp mong manh thoắt xuất hiện và có thể biến mất ngay ấy, khiến tôi tạm quên đi ngột ngạt và xấu xí của một thành phố đã bỏ quên những kẽ thở cho thiên nhiên. Người bán hoa thường mặc sơ-mi cũ và rộng làm áo chống nắng, tôi nhìn thấy ở tấm áo bảo hộ ấy sự phóng khoáng của thời trang. Và đó là cảm hứng đầu tiên để tôi háo hức tìm kiếm những phác thảo cho “Em Hoa”. 39 Looks mà Công Trí mang đến Tokyo Fashion Week lần này khá tối giản về màu sắc, tone nền Trắng và Xám mang cảm giác lạnh và kim loại, nhưng khi người mẫu quay lưng sẽ tạo sự choáng ngợp vì phía sau họ rực rỡ những cụm hoa. Trên chất liệu cotton – kate và những form dáng oversize, Công Trí tập trung vào xử lý chi tiết kỹ lưỡng: đính kết, thêu và tạo hoa nổi 3D trên bề mặt vải – những kỹ thuật thủ công tinh xảo đòi hỏi sự khéo léo và hoàn hảo của bàn tay con người mà anh vô cùng ưa thích. Công Trí nói: “Với tôi, Thời trang không nhất thiết lúc nào cũng phải bắt đầu bằng sự xa xỉ. Thời trang đi từ câu chuyện và những ứng dụng trong cuộc sống này được thăng hoa lên, để chúng ta khi chiêm ngưỡng hay mang trên mình bộ trang phục ấy, sẽ thấy chính mình thật lung linh. Tôi luôn ao ước được cường điệu những vẻ đẹp bình dị , khi cuộc sống bủa vây bởi sự tuyệt vọng, buồn chán và xấu xí; chúng ta cần một điều thật đẹp đẽ và an lành để nhìn vào. Phải có điểm nhìn cứu rỗi ấy, chúng ta mới không kiệt sức, mới đủ âu yếm và thư giãn để tha thứ cho những sự xộc xệch quanh mình. Em Hoa là một sự cường điệu của vẻ đẹp. Tôi những muốn lấn lướt đời sống này bằng cái đẹp, để khi đặt đôi mắt mình, tâm hồn mình vào một điểm dừng ngơi nghỉ thanh khiết – tôi sẽ giữ lại được long hân hoan và yêu dấu với thế giới mình đang sống. “Em Hoa” – có thể là tên gọi phổ biến của bất kỳ cô gái nào trên đất nước Việt Nam. Một cái tên không đặc biệt, mang một chút giản dị và thơ ngây.” Bộ sưu tập của Công Trí sẽ trình diễn trong đêm 21.3.2017. Là tên tuổi hàng đầu của ngành thời trang Việt Nam, Nguyễn Công Trí hiện là thành viên của Hiệp Hội thời trang cao cấp Châu Á, anh có mặt trong top 100 nhà thiết kế đương đại nổi bật nhất trên toàn thế giới. Trong Tokyo Fashion Week 2016, Công Trí trong tư cách đại diện duy nhất và chính thức của Việt Nam, đã mang đến xứ sở Phù Tang những thiết kế Haute Couture trong bộ sưu tập mang tên “Lúa” với chất liệu lụa Lãnh Mỹ A. “Lúa” tạo được ấn tượng đặc biệt trong Tokyo Fashion Week, và được nhiều nhà bình luận thời trang quốc tế ngợi khen. Tokyo Fashion Week là một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng và chuyên nghiệp trên thế giới như New York, Paris, hay Milan. Việc mời các NTK nước ngoài tham dự TFW, nhằm thu hút các NTK có tầm ảnh hưởng ở các nước trên thế giới tham gia trình diễn và mở rộng thị trường ở Nhật Bản. Tiêu chí chọn NTK dựa trên tầm vóc và sức ảnh hưởng của NTK ngay tại quốc gia của mình, và tiềm năng mà NTK đó mang lại cho thị trường thời trang Nhật Bản. Minh Nguyễn Ảnh: Tang Tang