XUAN – “niềm tự hào của người Việt” sẽ mở màn Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017


(2SaiGon) – Vị trí mở màn trong mỗi show diễn bao giờ cũng là vị trí quan trọng nhất bởi luôn được đón chờ, trông ngóng cùng nhiều áp lực. Tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017, ban tổ chức vừa giới thiệu đến khán giả yêu thời trang trong nước gương mặt được coi là “niềm tự hào của người Việt” trong ngành công nghiệp thời trang Thế giới khi trở thành nữ thiết kế gốc Việt đầu tiên là thành viên của Hiệp hội thời trang cao cấp Haute Couture của Pháp.

Sau 28 năm, Hà My vẫn song ca ngọt ngào cùng “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn

Diệu Huyền tái xuất với hình ảnh ma mị

Đây là NTK sánh ngang với các thành viên danh tiếng khác trên toàn Thế giới như: Armani; Elie Saab; Versace; Valentino Béatrice Demulder Ferrant; Hervé L. LeRoux; Iris van Herpen; Julien Fournié; Maison Rabih Kayrouz; On Aura Tout Vu by Yanna Samouilov and Livia Stoianova; Rad Hourani; Ralph & Russo; Serkan Cura; Schiaparelli Yiqing Yin; Georges Hobeika; Zuhair Murad; Marco Zanini.

trang-le-2saigon-1142017-8

XUAN là một thương hiệu mới và lạ với số đông khán giả Việt Nam và lần xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017 là lần đầu tiên những trang phục Haute Couture của nữ thiết kế Xuan-Thu Nguyen được ra mắt khán giả trong nước. XUAN là một thương hiệu mới với khán giả trong nước nhưng với sàn diễn đẳng cấp như Paris Fashion Week – Tuần lễ thời trang duy nhất trên Thế giới có sự xuất hiện của Haute Couture – thì thương hiệu XUAN lại là “gương mặt thân quen” kể từ lần đầu tiên tham dự năm 2008.

trang-le-2saigon-1142017-1

Sinh ra tại Việt Nam, Xuan-Thu Nguyen lớn lên ở Hà Lan và hiện đang sinh sống, làm việc tại Paris, Pháp. Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình chuyên làm nghề thủ công truyền thống (cha mẹ cô thành lập một công ty dệt tại Hà Lan), gia đình đã ảnh hưởng đến cô và thôi thúc cô theo đuổi sự nghiệp như một nhà thiết kế.

trang-le-2saigon-1142017-7

Năm 1999, Xuan-Thu Nguyen tốt nghiệp Học viện Charles Montaigne danh tiếng ở Amsterdam. Từ năm 2000, thương hiệu Xuân Thu (nay gọi là XUAN) đã được trưng bày tại nhiều phòng trưng bày nghệ thuật khác nhau ở Paris, Hà Lan và New York. Các bộ sưu tập đã được bán ở Paris, Berlin, Milan, Barcelona, Los Angeles, New York và Tokyo. Năm 2008 đánh dấu năm mà Xuan-Thu Nguyen trình bày bộ sưu tập Haute Couture đầu tiên trong Tuần lễ thời trang Paris. Vào tháng 1 năm 2017, XUAN đã giới thiệu bộ sưu tập Couture mùa xuân năm 2017 với tư cách thành viên của Fédération Française de la Couture.

trang-le-2saigon-1142017-6

Những bộ trang phục của thương hiệu XUAN đã xuất hiện trên hầu hết các trang tạp chí lớn trên Thế giới. Trên tạp chí Vogue của Pháp, Xuan-Thu Nguyen cũng đã có một tệp thông tin riêng cùng toàn bộ thiết kế của cô trong thư mục “FEMME HAUTE COUTURE PRINTEMPS-ÉTÉ 2017”. Xuan-Thu Nguyen là nhà thiết kế đầu tiên gốc Việt có tên trong danh sách thành viên của Hiệp hội thời trang cao cấp Haute Couture Pháp. Để trở thành thành viên của hiệp hội này là một điều vinh dự to lớn khi phải đáp ứng được những yêu cầu, điệu kiện cực kì khắt khe của hiệp hội này.

trang-le-2saigon-1142017-5

Đại diện ban tổ chức, bà Trang Lê cũng đánh giá cao sự xuất hiện của nhà thiết kế Xuan Thu Nguyen: “Đối với cá nhân tôi, được gặp gỡ, làm việc với Xuan-Thu Nguyen là một vinh dự. Ngay khi nhận được thông tin sẽ có một nhà thiết kế gốc Việt là thành viên Hiệp hội thời trang cao cấp Haute Couture Pháp, tôi đã quyết tâm gặp, mời chị tham dự của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017.

trang-le-2saigon-1142017-4

Tôi tin rằng, sự xuất hiện của Xuan-Thu Nguyen là một nguồn động viên, khích lệ lớn lao và sẽ là người truyền cảm hứng đối với những người làm cũng như đang theo đuổi sự nghiệp thời trang. Sự nghiệp của Xuan-Thu Nguyen có được ngày hôm nay là một thành quả của những đam mê, tận tụy và nhiều tâm huyết sẽ là một tấm gương để những nhà thiết kế trẻ noi theo trên con đường sự nghiệp của mình.”

trang-le-2saigon-1142017-3

trang-le-2saigon-1142017-2

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: