Ý nghĩa đặc biệt của món quà Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ gửi tặng các thí sinh Miss Global 2023


Hoa hậu thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thuỷ chia sẻ, cô đã dành rất nhiều thời gian suy nghĩ để chuẩn bị một món quà lưu niệm thật giàu ý nghĩa gửi tới các thí sinh tham dự cuộc thi Miss Global 2023 (Hoa hậu toàn cầu 2023).

Một trong những yếu tố thúc đẩy khiến Đoàn Thu Thuỷ quyết định tham gia cuộc thi Miss Global 2023 là sẽ tận dụng cơ hội này để nỗ lực giới thiệu đến bạn bè quốc tế vẻ đẹp đất nước, văn hoá, con người Việt Nam. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Nâng cao nền văn hóa và thể hiện vẻ đẹp bên trong” gíup Đoàn Thu Thuỷ thoả sức thực hiện mong muốn này. Chính vì vậy, mặc dù thời gian từ khi quyết định tham gia đấu trường sắc đẹp Miss Global 2023 đến khi tham dự cuộc thi chỉ đúng 21 ngày, nhưng Đoàn Thu Thuỷ đã rất kỳ công chuẩn bị các chi tiết trong hành trang tham gia cuộc thi làm sao đậm đà dấu ấn văn hoá Việt nhất. Ngay từ món quà lưu niệm để cô gửi tặng các thí sinh tham dự cuộc thi cũng đã thể hiện điều đó. Món quà này không chỉ là quà lưu niệm đơn thuần mà còn mang dấu ấn văn hoá Việt đậm nét, đặc biệt là có hương vị nét đẹp văn hoá Tết cổ truyền Việt Nam.

Đoàn Thu Thuỷ cho biết, thời điểm diễn ra cuộc thi cũng là thời điểm Tết cổ truyền của người Việt Nam đang đến gần, trong văn hoá của Việt Nam, khi Tết đến xuân về người Việt thường trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, và xin chữ cũng là một nét văn hoá đẹp được lưu giữ lâu đời, ngày càng được người Việt trân trọng gìn giữ và phát triển. Vì vậy, Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ đã quyết định chuẩn bị cả trăm bức thư pháp với lời chúc tốt đẹp “No pain No gain”, “Mã đáo thành công” gửi đến các thí sinh Miss Global 2023 và Ban tổ chức làm quà lưu niệm. Như Đoàn Thu Thuỷ nói, đây không chỉ là món quà lưu niệm đơn thuần, mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc là giới thiệu nét đẹp trong văn hoá Việt, đem văn hoá Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Điều khiến các thí sinh Miss Global 2023 thêm trân trọng khi nhận món quà là được biết Đoàn Thu Thuỷ tự tay trực tiếp viết phần lớn các thư pháp quà tặng này. Đoàn Thu Thuỷ tiết lộ, khi suy nghĩ về món quà lưu niệm, cô mong muốn, món quà không chỉ mang ý nghĩa giới thiệu nét đẹp văn hoá, là món quà với nhiều ý nghĩa tốt lành, mà còn phải mang dấu ấn cá nhân của cô. Đoàn Thu Thuỷ là cô gái đa tài, luôn tích cực học tập không ngừng trong cuộc sống, 5 năm trước cô đã theo học thư pháp và viết thư pháp dành được nhiều lời ngợi khen. Vì vậy, cô quyết định cùng các cộng sự của mình tự tay thực hiện viết 100 bức thư pháp để làm quà tặng. Nhiều bức thư pháp trong số quà tặng do Đoàn Thu Thuỷ trực tiếp viết.

“Tôi đã học thư pháp cách đây 5 năm, với tôi, thư pháp không chỉ là viết mà còn là cách giúp tôi rèn tính kiên nhẫn, sự tập trung và là một biện pháp thiền rất hiệu quả. Vì vậy, tôi muốn chuyển tải những ý nghĩa tốt đẹp của câu chuyện này vào món quà lưu niệm. Đó không phải là món quà lưu niệm đơn thuần, đó là tất cả tình cảm và mong ước của tôi khi đến với cuộc thi. Lời chúc “Mã đáo thành công” cũng là lời chúc cho chính tôi, tôi mong sẽ đạt được thành công để tri ân những người đã luôn ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ tôi hết lòng trên hành trình Miss Global 2023 này”- Đoàn Thu Thuỷ bày tỏ.

Thú vị hơn là Đoàn Thu Thuỷ còn chuẩn bị cả con dấu bản đồ Việt Nam để đóng lên các bức thư pháp khi tặng qùa, theo cô, đây là việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa mà cô góp sức để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại cuộc thi với bạn bè quốc tế. Giới thiệu vẻ đẹp văn hoá Việt một cách tích cực có thể coi là một trong những ấn tượng đẹp của Đoàn Thu Thuỷ tại Miss Global 2023.

Hoa hậu Thể thao 2022 Đoàn Thu Thuỷ được cấp phép tham dự Miss Global 2023 theo văn bản số 128/SVHTT-QLNT do Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội cấp. Như đã công bố, năm nay là kỷ niệm 1 thập kỷ tổ chức của Miss Global, cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn với các hoạt động trải dài từ Cambodia tới Việt Nam, bán kết diễn ra vào ngày 13/1/2024 tại Phú Quốc (Việt Nam).

Đêm Chung kết sẽ được tổ chức tại Cambodia vào ngày 18/1/2024. Hiện nay, các thí sinh Miss Global 2023 đã và đang có những hoạt động và phần thi phụ tại các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Hồ Tràm (Vũng Tàu), Nha Trang, Phú Quốc. Bà Vũ Thị Hoa, CEO Công ty cổ phần A-Sen KoVi, đơn vị cử Đoàn Thu Thuỷ đại diện tham gia cuộc thi Miss Global 2023 cho biết, Đoàn Thu Thủy đã và đang thể hiện rất tốt ở cuộc thi, để lại nhiều ấn tượng cho Ban tổ chức cũng như các thí sinh. Là một cô gái thông minh, giàu năng lượng, Đoàn Thu Thuỷ khiến công chúng Việt có thể tự hào khi thực sự trở thành một đại sứ quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam tại cuộc thi.

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: