Khi nhắm đến thị trường Đông Nam Á trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift hay Coldplay đều chọn dừng chân ở Singapore. Taylor Swift sẽ có 3 đêm diễn liên tiếp tại Singapore vào đầu năm 2024. Ảnh: EW. Hôm 21/6, Taylor Swift tiết lộ lịch trình cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Đáng chú ý, nữ ca sĩ sẽ dừng chân ở châu Á với điểm đến là Singapore từ ngày 2/3 đến ngày 4/3/2024. Trước đó một ngày, Coldplay đã công bố “6 đêm diễn chưa từng có” tại Singapore cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Music of the Spheres. Ban nhạc rock của Anh ban đầu chỉ công bố 4 buổi biểu diễn, nhưng nhanh chóng bổ sung thêm hai buổi nữa do “nhu cầu quá lớn”, theo CNA. Coldplay và Taylor Swift không phải là những nghệ sĩ nổi tiếng đầu tiên công bố chuyến lưu diễn kéo dài nhiều ngày tại Singapore. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, các chuyến bay kết nối với nhiều quốc gia, Singapore được nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí chú ý khi muốn nhắm đến thị trường Đông Nam Á. Vị trí thuận lợi Ông Kevin Wee, giảng viên cao cấp tại trường quản lý kinh doanh của Đại học Bách khoa Nanyang, chỉ ra rằng Singapore có vị trí thuận lợi và được kết nối bằng đường hàng không với nhiều nước trong khu vực. “Vị trí này thu hút các nghệ sĩ và biến những người yêu âm nhạc thành khách du lịch, cho phép họ hòa mình vào những điều thú vị khác của thành phố, ngoài thời gian xem biểu diễn”. Theo ông Wee, người hâm mộ có thể đến Singapore để xem concert và trở về với “nhiều thứ hơn là những kỷ niệm về đêm diễn”. Coldplay sẽ biểu diễn 6 đêm nhạc tại Singapore. Ảnh: Santiago Bluguermann. Ông Christopher Khoo, Giám đốc điều hành công ty tư vấn du lịch MasterConsult Services, cho biết các nghệ sĩ khi nhắm đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương thường cân nhắc những nơi như Nhật Bản hoặc Australia. Ông nói thêm những công ty muốn khai thác thị trường Đông Nam Á sẽ chuyển sang Singapore. Ông Khoo cho biết Singapore cũng đã nỗ lực quảng bá mình là “trung tâm của giải trí và cuộc sống về đêm”, thu hút du khách từ các nước láng giềng như Malaysia, Indonesia và Philippines. “Khả năng kết nối tới Kuala Lumpur, Malacca, Bangkok, Jakarta khiến du khách có thể coi Singapore gần giống như một điểm đến nghỉ ngơi cuối tuần, nếu có một buổi biểu diễn hoặc concert đặc biệt mà họ muốn tham dự”. Tiến sĩ Michael Chiam, giảng viên cao cấp về du lịch tại Ngee Ann Polytechnic, cho biết những người xem ca nhạc sau đó sẽ mua sắm, dùng bữa, tham quan một số điểm du lịch. Ông Khoo chắc chắn số lượng lớn những người đi xem concert ở Singapore là khách du lịch. Cơ sở hạ tầng Tiến sĩ Barkathunnisha Abu Bakar, đồng sáng lập tổ chức World Women Tourism, cho biết Singapore có cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và các địa điểm hiện đại được trang bị tốt để tổ chức những concert quy mô lớn. Ông Khoo nói rằng những nơi như Victoria Memorial Hall hay Esplanade đủ khả năng “phục vụ nhiều kiểu sự kiện hoặc buổi hòa nhạc”. “Bản thân các địa điểm cũng đang cạnh tranh để được tổ chức những sự kiện này… Đó là điều tốt khi chúng tôi cố gắng thu hút các nghệ sĩ Kpop, Nhật Bản, châu Âu hoặc Mỹ đến Singapore”. Mặc dù Singapore đã có thể thu hút những tên tuổi lớn ngay cả trước đại dịch, ông Khoo chỉ ra rằng nhu cầu đối với các buổi biểu diễn đang tăng mạnh. Việc những nghệ sĩ như Coldplay phải mở thêm đêm diễn là minh chứng cho điều này. Blackpink là một trong nhiều nhóm nhạc Kpop từng tổ chức concert tại Singapore. Ảnh: tatler. Theo các chuyên gia để có thể duy trì đà phát triển, Singapore sẽ phải không ngừng cập nhật các cơ sở tổ chức sự kiện và xây dựng kết nối hàng không. Ông Wee từ Đại học Bách khoa Nanyang nói rằng cơ hội phát triển nằm ở việc mở rộng các chuyến bay với những thị trường lớn như Trung Quốc, nơi có lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tiến sĩ Barkathunnisha cho biết Singapore có thể hợp tác thêm với các nhà quảng bá âm nhạc nổi tiếng, đơn vị tổ chức sự kiện và các công ty sản xuất chuyên tổ chức concert quốc tế, cũng như cố gắng xây dựng nền âm nhạc địa phương. “Bằng cách nuôi dưỡng một nền âm nhạc đa dạng và sôi động, Singapore sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nghệ sĩ quốc tế, những người quan tâm đến việc khám phá thị trường mới và hợp tác với nghệ sĩ địa phương”, bà Barkathunnisha nhận định. Theo: Zing news