Bên trong KĐT 10.000 tỷ ven sông Sài Gòn, một trong 3 bán đảo đẹp nhất Tp.HCM


 Gần đây, người dân khu vực Hiệp Bình Phước không khỏi tò mò khi một khu đất rộng lớn (khoảng 200ha) có địa thế rất đẹp với 3 mặt giáp sông Sài Gòn, là một trong những bán đảo đẹp nhất Tp.HCM đang ngày càng trở nên tập nập với hoạt động xây dựng các công trình, và người dân kéo đến sinh sống. Vậy có gì bên trong khu đô thị có quy mô lớn nhất Q.Thủ Đức này.

Tp.HCM đang chứng kiến sự phát triển phồn vinh với hàng loạt công trình, khu đô thị mới khang trang hiện đại ven sông Sài Gòn. Ôm trọn 3 mặt tiền sông, khu bán đảo có mặt tiền Quốc lộ 13 thuộc Hiệp Bình Phước của Quận Thủ Đức những năm gần đây lột xác bởi sự phát triển đô thị, mà điển hình là một khu đô thị mới quy mô khoảng gần 200ha bao trọn khu bán đảo này đang được xây dựng và phát triển. Đây được xem là một trong 3 bán đảo ven sông Sài Gòn đẹp nhất Tp.HCM hiện nay.

Khu bán đảo này đang được xây dựng thành khu đô thị mới Vạn Phúc City

Bước vào bên trong khu đô thị 198ha ngay mặt tiền Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM, ấn tượng đầu tiên về dự án Vạn Phúc City không phải là những dãy nhà khang trang, mà đó là những mảng xanh bao trùm xen kẽ dãy phố đã sầm uất buôn bán.

Được biết, khu đô thị này có hơn 60% diện tích được dành cho mặt nước và mảng xanh

Dạo bước một vòng xung quanh khu dự án này có thể nhận thấy các dãy nhà phố bên ngoài đầu cổng của khu đô thị (được xây dựng từ năm 2015 – PV) có lối kiến trúc thiết kế khá hiện đại nhưng ở thời điểm hiện tại đã hơi “lỗi mốt” thì các dãy nhà phố bên trong lại nổi bật với thiết kể cổ điển, bán cố điển (tùy theo dãy phố). Chẳng hạn, một số tuyến phố như Royal Van Phuc được thiết kế hầm chung giống các tuyến phố ở các nước tiên tiến trên thế giới, điều này nhằm đảm bảo mỹ quan cũng như khai thác tối đa công năng sử dụng.

Dạo bước một vòng xung quanh khu dự án này có thể nhận thấy các dãy nhà phố bên ngoài đầu cổng của khu đô thị (được xây dựng từ năm 2015 – PV) có lối kiến trúc thiết kế khá hiện đại nhưng ở thời điểm hiện tại đã hơi “lỗi mốt” thì các dãy nhà phố bên trong lại nổi bật với thiết kể cổ điển, bán cố điển (tùy theo dãy phố). Chẳng hạn, một số tuyến phố như Royal Van Phuc được thiết kế hầm chung giống các tuyến phố ở các nước tiên tiến trên thế giới, điều này nhằm đảm bảo mỹ quan cũng như khai thác tối đa công năng sử dụng.

Nhà ở thuộc khu đô thị này có đến hơn 80% là nhà ở thấp tầng

Khi bước vào hẳn bên trong khu đô thị, có thể cảm nhận rõ sự khác biệt giữa cuộc sống bên trong KĐT và bên ngoài, nhờ vị trí bao trọn bán đảo giáp sông nên bên trong khá tách biệt với sự ồn ào bên ngoài Quốc lộ 13.

Các căn nhà thiết kế đa dạng kiến trúc theo từng dãy phố, từ cổ điển, bán cổ điển đến hiện đại.

Hai trục đường chính vào khu đô thị này là Nguyễn Thị Nhung và Đinh Thị Thi dài hơn 2km, rộng 35m, kết nối thuận lợi đường hàng không, đường bộ, đường thủy (bằng hệ thống bus sông, du thuyền) và Metro.

Tuy nhiên, để đi đến các điểm vui chơi giải trí quy mô lớn ở bên ngoài dự án thì cũng khá khó khăn để tìm thấy. Ở khu vực này, đa số là các cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ, chạy kéo dài xuống khu vực Thuận An, Thủ Dầu 1 (Bình Dương), cho nên sự phát triển các tiện ích sống còn khá ít.

Trong khi đường bên ngoài dự án – Quốc lộ 13 lại thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe

Nếu trong dự án đường nội khu khá rộng rãi, với vỉa hè lớn có chỗ đậu xe, khách hàng khi mua sắm không phải lo lắng đến vấn đề kẹt xe hay không có chỗ đổ xe như ở các khu vực khác, thì tình trạng kẹt xe lại diễn ra ở ngay bên ngoài dự án – Quốc lộ 13. Vào giờ cao điểm, khu vực này xe cộ đi lại khá đông đúc, cả 2 hướng từ Sài Gòn về Bình Dương và ngược lại, gây nên những bất tiện nhất định.

Có những phân khu vẫn đang thi công. Theo CĐT này, phải mất 5-10 năm nữa dự án mới hoàn thành phần xây dựng hoàn tất toàn bộ KĐT.

Cách đây 2 năm, các tiện ích công trình tại dự án này còn khá ngổn ngang, nhiều bãi đất trống chưa được xây dựng, một số dự án đầu tư chỉ mới trên đề xuất nhưng hiện quay lại đây, nhiều công trình đã hiện hữu, trong đó có một số công trình lớn đã hoạt động, thay đổi diện mạo khá nhiều.

Trường Song ngữ Quốc tế Emasi đã đi vào hoạt động khá nhanh sau thời gian ngắn khởi công

Chẳng hạn, hệ thống giáo dục, bao gồm hơn 10 trường học từ mầm non đến THPT, trong đó có một số thương hiệu đã đi vào hoạt động như Trường Song ngữ Quốc tế Emasi, trường mầm non Hugo House..
Hay Bệnh viện Quốc tế Vạn Phúc Sài Gòn, với quy mô 500 giường bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng là một trong các hạng mục nổi bật của dự án này.

Các hạng mục tiện ích nếu một năm trước còn ngổn ngang thì hiện tại đã dần hình thành

Ngoài ra, hàng loạt các dịch vụ giải trí, giao thương tại dự án như Trung tâm thương mại, clubhouse, hồ bơi, khu phố thương mại Royal…, trong đó có công viên giải trí Ocean World lớn nhất Đông Nam Á, hứa hẹn là điểm đến du lịch hàng đầu tại TP.HCM; Là quảng trường trung tâm hồ Đại Nhật với hệ thống nhạc nước được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, dự kiến sẽ khai thác trong năm 2021; hay tuyến đường đi bộ dọc kênh Sông Trăng hơn 2km- là tuyến đường đi bộ dài nhất tại Tp.HCM. Hồ Đại Nhật 16 ha, ngoài chức năng điều tiết dòng chảy, chống ngập úng còn đảm bảo mỹ quan, cảnh quan cho dự án.

Dự án có lợi thế 3 mặt giáp sông nên các tiện ích đều được hưởng lợi từ yếu tố thiên nhiên này

Hầu hết các tiện ích cơ bản trong khu đô thị này đã và đang sẵn sàng hoạt động. Hạ tầng của khu đô thị cũng được chủ dự án đầu tư khá đồng bộ, điển hình là kinh phí 300 tỉ đồng đầu tư cho tuyến điện cao thế. Cùng với đó, là hệ thống bờ kè cao, hệ thống cống liên tục được bảo trì nạo vét…Đảm bảo thoát nước nhanh, không bị ngập nước bởi triều cường, mưa lớn như ở các khu vực khác.

Theo đánh giá của giới kinh doanh BĐS thì khu đô thị này được chủ đầu tư thực hiện khá bài bản theo từng giai đoạn, với số vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ để xây dựng thành một đô thị mới hiện đại, cùng các tiện ích cao cấp ngày một hoàn thiện thì giá trị BĐS ở khu vực này luôn gia tăng theo thời gian. Trong 5 năm qua, cùng với sự hình thành và phát triển của KĐT, giá đất nơi đây đã tăng gấp 3-5 lần.

Một số tiện ích trong dự án vẫn đang được hoàn thiện

Tuy bên trong KĐT này có một không gian sống khá an yên, BĐS cũng gia tăng giá trị theo thời gian nhưng khu đô thị này cũng không khỏi có những điểm còn hạn chế, gây nên những bất tiện cho cuộc sống của cư dân.
Chính vị trí gần với sân bay, vì thế ô nhiễm tiếng ồn từ các máy bay cất hạ cánh là không tránh khỏi. Là dự án quy mô lớn nên trong quá trình xây dựng các cụm dân cư chỉ hình thành từng phần, chưa đồng bộ được hết toàn dự án. Theo đại diện chủ đầu tư, phải mất 5-10 năm nữa mới hoàn tất phần xây dựng dự án. Đây cũng là điểm bất tiện liên quan đến mặt sinh sống của cư dân tại đây.
Bên cạnh đó, về mặt giao thông hạ tầng thì quốc lộ 13 – mặt tiền đường của dự án vẫn còn kẹt xe do đang được nâng cấp, mở rộng và di dời bến xe miền Đông tại Q.Bình Thạnh ra bến xe mới Q.9, cũng là điểm hạn chế của khu đô thị này.

Nhiều khu đất trống trong dự án vẫn còn khá rộng, dự định phải mất tầm trên dưới 10 năm để phát triển

Ngoài ra, là dự án định hình phân khúc thấp tầng cao cấp nên giá trị sản phẩm khá cao từ 20-30 tỉ đồng/căn cũng khá kén khách hàng mua.

Các căn nhà tại đây hiện có giá bán từ 20-30 tỉ đồng/căn, chủ yếu những khách hàng có tiền mới sở hữu được sản phẩm trong KĐT này.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: