TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công, quy tụ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên năm 2023, TikTok Shop Summit 2024 tiếp tục mang đến những thông tin thú vị về các xu hướng thị trường mới nhất, công thức thành công cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung, và điểm lại một năm bứt tốc trong thương mại điện tử của TikTok Shop. Đặc biệt, sự kiện đánh dấu hợp tác giữa TikTok Shop Việt Nam, Truyền hình Quốc Hội Việt Nam và Báo Nhân Dân triển khai chương trình #TuHaoHangViet (Tự Hào Hàng Việt) nhằm giới thiệu, quảng bá, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho hàng Việt Nam chất lượng cao; đồng thời, TikTok Shop chính thức ký kết hợp tác cùng Truyền hình Quốc Hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen nhằm thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các hoạt động này một lần nữa khẳng định nỗ lực của TikTok Shop Việt Nam trong việc mang đến giải pháp toàn diện hướng đến phát triển thương mại điện tử bền vững, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế – xã hội tại các địa phương và trên toàn quốc. TikTok Shop Summit 2024 hướng đến cột mốc hai năm ra mắt tại Việt Nam và lĩnh xướng xu thế mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) của TikTok Shop. Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 cũng diễn ra các buổi hội thảo quy tụ các đối tác, chuyên gia đầu ngành thảo luận về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và mua sắm giải trí. Hội nghị cũng giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, hay chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Sự kiện còn là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2023. Ngay trong sự kiện, TikTok chính thức ký kết biên bản hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến “Tự hào hàng Việt” (#TuHaoHangViet). Theo sau thành công của chiến dịch Chợ Phiên OCOP, #TuHaoHangViet tiếp tục nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng. Cụ thể, cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo thuộc đa dạng danh mục ngành hàng. Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh, đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương. Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước. Đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên nền tảng. Song song, TikTok Shop ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc Hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần. Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, LIVE và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng. Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, TikTok Shop sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường. Đào Trần