2saigon – Kỳ Tài Lộ Diện là chương trình truyền hình đầu tiên dành cho bộ môn Xiếc, Ảo thuật và Công năng. Trong đó, Ảo thuật chiếm đến 3 bảng thi của chương trình, gồm Đường phố, Trò khéo và Đồ Lớn. Diễn viên Ôn Bích Hằng thả dáng với áo dài giữa đồng phố Anh Lý Nhã Kỳ diện váy ren xuyên thấu “đốt nóng” thảm đỏ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Trong 3 bảng thi này thì Đồ Lớn(ảo thuật sử dụng các đạo cụ có kích thước lớn)mang đặc thù riêng bởi nó đòi hỏi sự đầu tư rất lớn về đạo cụ, đồng nghĩa với tiềm lực tài chínhcủa người làm ảo thuật. Sư phụ Kao Long(Chủ tịch chi hội Xiếc – Ảo thuật TP.HCM, Giám khảo chuyên môn và Cố vấn của chương trình Kỳ Tài Lộ Diện) cho biết với một tiết mục ảo thuật đồ lớn, đạo cụ quyết định 80% thành công của tiết mục và 20% còn lại phụ thuộc vào tài năng của ảo thuật gia. Dù đạo cụ rất quan trọng nhưng theo anh, nếu ảo thuật gia không đủ tài năng, kinh nghiệm và bản lĩnh thì tiết mục vẫn thất bại như thường. Trong khi đó, giá cat-sê bình quân cho một bài biểu diễn của các ảo thuật gia đồ lớn đôi khi chưa đủ tiền công vận chuyển đạo cụ. Tốn kém là vậy nhưng một số ảo thuật gia Việt Nam vẫn theo đuổi bộ môn này bởi hấp lực của những màn trình diễn hoành tráng, sự quy mô của tiết mục, có thể phần nào nói lên đẳng cấp của ảo thuật gia Việt Nam so với thế giới. Tuy số lượng ảo thuật gia mảng đồ lớn ở nước ta chưa nhiều nhưng tài năng trong mảng này không phải là hiếm. Và khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng và tự hào về các ảo thuật gia Việt Nam qua màn trình diễn của 7 ảo thuật gia bảng Đồ Lớn trong tập 8 của chương trình Kỳ Tài Lộ Diện, vừa phát sóng vào tối 3/11 trên kênh THVL1. Cặp cha con thí sinh Trọng Kha (Đặng Văn Hoàng Khang) và Thanh Tuyền đến từ Vĩnh Long tiếp tục giữ vững phong độ với tiết mục ảo thuật “vô tiền khoáng hậu”. Đầu tiên, Trọng Kha gây ấn tượng với màn “hô biến” cô con gái Thanh Tuyền xuất hiện từ trong chiếc hộp mà trước đó khán giả vẫn còn thấy trống không. Kế đến, anhđặt con gáingồi vào trong chiếc hộp vuông, có chiều cao chỉ bằng nửa người bình thường, rồi dùng cọc nhọn đâm xuyên 2 bên hộp và đâm từ trên cao xuống. Khi chiếc hộp mở ra, khán giả có thể thấy những chiếc cọc nhọn đâm tua tủa, không chừa một khoảng trống nào nhưng Thanh Tuyền thì đã biến mất một cách kỳ lạ. Và rồi, khi chiếc hộp được đóng lại và mở ra một lần nữa thì Thanh Tuyền lại xuất hiện trong chiếc hộp một cách bí ẩn và…thần kỳ. Đỉnh cao của tiết mục là phần kết với màn cưa người làm hai, với lưỡi cưa thật. Để khán giả tin tưởng, Trọng Kha thực nghiệm ngay trên sân khấu bằng việc cưa một khúc gỗ gãy làm đôi. Sau đó, anh đặt cô con gái 17 tuổi của mình vào một chiếc rương dài, khán giả có thể thấy phần đầu và chân của Thanh Tuyền. Anh dùng cưa máy cưa vào đoạn giữa của chiếc rương, sau đó dùng những tấm thép chắn xuống và chia chiếc rương lẫn cơ thể của Thanh Tuyền ra làm hai.Thậm chí, anh còn trút ngược 2 chiếc rương xuống để khán giả có thể thấy được đáy rương không có gì bất thường. Đây là phần trình diễn khiến khán giả nổi da gà khi thấy phần đầu và chân của Thanh Tuyền bị tách ra làm hai bên. Riêng nữ giám khảo Kiều Oanh thì “bàng hoàng” không dám nhìn. Tiết mục thành công hoàn hảo, chiếc rương được nối lại và Thanh Tuyền vui vẻ bước ra khỏi rương. Chia sẻ sau tiết mục, Thanh Tuyền cho biết lần đầu tập tiết mục này với cha, cô cảm thấy rất sợ và lo lắng. Nữ giám khảo Kiều Oanh trách đùa thí sinh Trọng Kha ác với con gái của mình vì làm tiết mục đáng sợ quá, tuy nhiên theo chị đây không chỉ là một tiết mục giải trí đơn thuần mà còn mang đến nhiều cảm xúc đầy kịch tính cho khán giả. Danh hài Vân Sơn hiến kế cho Thanh Tuyền nên chia cat -sê với cha. Thanh Tuyền thật thà cho biết tiền công mà 2 cha con có được sau mỗi biểu diễn, cô chỉ xin cha mua quần áo để đi diễn chứ không đòi hỏi gì thêm. Nữ danh hài Kiều Oanh “xúi”cô nên kêu cha mua vàng cho mình. Giám khảo chuyên môn Kao Long đánh giá tiết mục được nâng cấp về độ khó so với bài thi vòng 1, hiệu quả được tăng lên rõ rệt, cấu trúc đẹp và đầy đủ. Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm đánh giá hai cha con Trọng Kha và Thanh Tuyền đầu tư cho tiết mục chuyên nghiệp từ đạo cụ đến bài diễn, tạo nên một bài thi xuất sắc. Kết quả, cả hai nhận được số điểm 39 – cao nhất trong đêm thi. Minh Nguyễn