(2SaiGon) – Tập 5 của Quyền Lực Ghế Nóng có chủ đề Thoại kịch sẽ có sự xuất hiện của NSND Lê Khanh trong vai trò Giám khảo khách mời. Chị sẽ hội ngộ đồng nghiệp là NSƯT Chí Trung (giám khảo xuyên suốt) trên ghế nóng của chương trình. Đàm Vĩnh Hưng: “Hoa hậu thân thiện không có giải trao cho tôi” Bê Trần, Quỳnh Anh Shyn, MLee là những sao Việt đầu tiên gia nhập Club Penshoppe Việt Nam Đây là lần hiếm hoi khán giả được chứng kiến sự góp mặt của 2 nghệ sĩ kỳ cựu của Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) trong vai trò Giám khảo của một chương trình truyền hình và sẽ được nghe những ý kiến, góc nhìn sâu sắc của cả 2 về nghệ thuật Thoại kịch. Đêm thi sẽ thử thách 4 thí sinh bảng Nam là MC – Copywriter Phạm Minh Mẫn, Giảng viên chuyên ngành Biên kịch điện ảnh Nguyễn Quốc Việt, Biên tập viên – MC Nguyễn Việt Hồ và Thạc sĩ Trần Tuấn Đạt trong việc đưa ra những nhìn nhận, quan điểmcủa mình về tác phẩmBến bờ xa lắc– một vở kịchtâm lý xã hội rất nổi tiếng, với sức sống đã hơn 20 năm và từng đoạt rất nhiều giải thưởng sân khấu. Vở kịch Bến bờ xa lắcdo NSND Xuân Huyền làm đạo diễn và kịch bản của nghệ sĩ Lê Thu Hạnh.Nội dung xoay quanh chủ đề hạnh phúc gia đình, mối quan hệ của vợ chồng bàThúy và ông Tùng cùng cậu con trai Quang, cô con dâu tương lai Phương. Trong mắt của nhiều người, ông Tùng và bà Thúy có một cuộc sống hạnh phúc, một gia đình kiểu mẫu mà ai cũng mơ ước. Bà Thúy cũng đã từng rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân đó và bà đã dành nhiều năm tháng trong cuộc đời mình chỉ để ở quẩn quanh trong căn bếp của ngôi nhà, chăm sóc chồng con. Tuy nhiên, thói quen sinh hoạt của gia đình công chức với người chồng suốt ngày đi làm, người vợ ở nhà nội trợ và không có quyền quyết định mọi thứ đã dần dần biến bà Thúy trở thành một người phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, không có quyền quyết định mọi thứ và nhìn nhận mọi việc bằng góc nhìn của chồng. Sự lãng mạn, quan tâm của ngày đầu yêu nhau đã không còn, thay vào đó là những thói quen khó có thể thay đổi của ông Tùng trong suy nghĩ về một người vợ chuẩn mựclà một người vợ biết an phận, chỉ ở nhà chăm lo bếp núc, nấu cơm đợi chồng về ăn và chăm sóc con cái… Thói quen đó, đã khiến bà Thúy dần trở nên một chiếc bóng mờ nhạt trong ngôi nhà, trong hạnh phúc của chính mình, dù với ông Tùng – bà là một người vợ hoàn hảo, với con trai – bà là một người mẹ tuyệt vời, một thần tượng của mình. Năm tháng qua đi, khi cậu con trai đã lớn và sắp lập gia đình thì cũng là lúc bà Thúy nhận ra những trống trải trong cuộc đời của mình.Trước cuộc sống đổi mới cùng những suy nghĩ hiện đại và đặc biệt là sự tác động của 1 người đàn ông tân thời,bà Thúy đã có một quyết định táo bạo, đi ngược lại với những gì mà chồng bà mong muốn đó là quyết định đi làm. Quyết định này đã khiến cho cuộc sống bình lặng của gia đình bà Thúy, ông Tùng bị xáo trộn và ngày càng trở nên căng thẳng. Vở kịch “Bến bờ xa lắc” công diễn lần đầu tiên năm 1995 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, quy tụ những gương mặt diễn viên hàng đầu của sân khấu phía Bắc như: NSƯT Đức Trung, NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSND Anh Tú. Với chủ đề hạnh phúc gia đình, “Bến bờ xa lắc” phản ánh những câu chuyện hết sức gần gũi với đời sống thường nhật, soi rọi tâm tư, ước vọng thầm kín và những cám dỗ đời thường…Tất cả tạo nên một bức tranh đa diện đầy màu sắc mà mọi khán giả đều tìm thấy mình ở trong đó. “Bến bờ xa lắc” đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp Toàn quốc năm 1996 và lưu diễn hàng trăm đêm diễn tại khắp các sân khấu trên cả nước, trở thành một trong những vở diễn ăn khách nhất của Nhà hát Tuổi Trẻ.Gần đây nhất, vở kịch đã được trình diễn trong Lễ hội giao lưu Văn hóa Hàn Quốc – Việt Nam 2017 với hai phiên bản tiếng Hàn và tiếng Việt tại cả Hàn Quốc và Việt Nam. Trong lần tái hiện lại trích đoạn thứ 4 của vở kịch này trên sân khấu của chương trình Quyền Lực Ghế Nóng, NSND Lê Khanh sẽ tham gia diễn xuất với vai Thúy, cùng với các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ là nghệ sĩ Sĩ Tiến vai Tùng, Thanh Sơn vào vai Quang (con trai ông Tùng và bà Thu), Thu Quỳnh vai người yêu của Quang. Vì chương trình ghi hình tại TP.HCM nên NSND Lê Khanh và các diễn viên đã tập luyện vở kịch trước nhiều ngày tại Hà Nội và bay vào TP.HCM trước 1 ngày để chuẩn bị các khâu tổng duyệt. Dù đã bước sang tuổi 54 nhưng NSND Lê Khanh vẫn giữ được nhan sắc thách thức thời gian, cùng vẻ đẹp đài các, kiêu sa, nền nã và dịu dàng của người Hà thành. Hình ảnh NSND Lê Khanh thường gắn liền với phụ kiện là chiếc băng đô vải quen thuộc trong mọi hoàn cảnh từ đời thường đến các sự kiện quan trọng. Trong hậu trường, Lê Khanh đã bật mí lý do chị thường đeo băng đô là vì… trán “dô” rộng và cao quá nên chị thường đeo băng đô cho tiện che vầng trán cao của mình. NSND Lê Khanh rất chỉn chu cho vai diễn của mình, ngay cả khi tập luyện, chị kéo theo 1 vali trang phục và phụ kiện đầy đủ như buổi diễn thật để thay đổi trong quá trình tập. Dù không tham gia biểu diễn trong tiết mục này, nhưng NSƯT Chí Trung lại có nhiều cảm xúc đặc biệt vì anh cũng từng là một trong các diễn viên đầu tiên đóng vở kịch Bến bờ xa lắc khi vào vai Quang. Hiện anh là Giám đốc của Nhà hát Tuổi Trẻ. Minh Nguyễn