Triển lãm công nghiệp ô tô Automechanika trở lại Việt Nam


The LEADER Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2018 sẽ là một trong 17 triển lãm Automechanika trên toàn thế giới trong năm nay.

Hé lộ loạt xe sẽ trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam

Tham quan một vòng xưởng chuyên “độ” siêu xe tại Sài Gòn

Lễ khai mạc triển lãm Automechanika tại TP. Hồ Chí Minh ngày 25/4

Lễ khai mạc triển lãm Automechanika tại TP. Hồ Chí Minh ngày 25/4

Với mục tiêu tạo ra một diễn đàn thương mại quốc tế giúp kết nối ngành công nghiệp dịch vụ ô tô trong nước với các hãng xe hơi hàng đầu trên thế giới, Triển lãm Automachanika đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hộ chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của 360 đơn vị trong và ngoài nước.

Theo dự báo của giới chuyên môn, năm 2018, công nghiệp ô tô trên thế giới được kỳ vọng sẽ có những điểm sáng mới về công nghệ. Bên cạnh các xu hướng phát triển thiên về lái xe an toàn, hybrid và giải trí chất lượng cao; khu vực công nghệ số, phụ tùng và dịch vụ ô tô cũng được đánh giá là mảnh đất tiềm năng cho những sản phẩm đột phá.

Tại Việt Nam, tuy vừa trải qua một năm nhiều biến động của thị trường, công nghiệp ô tô vẫn đang cho thấy những tín hiệu khá lạc quan những tháng đầu năm 2018, đặc biệt tại khu vực linh kiện và phụ tùng.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính đến tuần đầu tháng 2, hơn 64 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu vào nước ta. Nhập khẩu nhóm hàng này chủ yếu có xuất xứ chủ yếu từ: Nhật Bản với trị giá 21,7 triệu USD, Thái Lan (13,1 triệu USD), Trung Quốc (9,6 triệu USD) và Hàn Quốc (7,3 triệu USD).

Nhận thấy những cơ hội đặt ra của thị trường tại Việt Nam, 2 “ông lớn” thuộc lĩnh vực triển lãm thương mại quốc tế là Messe Frankurt (Đức) và Chan Chao (Đài Loan) đã đem triển lãm Automechanika trở lại Việt Nam.

Từ ngày 25 – 27/4/2018, trong không gian rộng tại 9.200m2, nhiều sản phẩm và công nghệ mới thuộc lĩnh vực phương tiện vận tải, ô tô đã được 360 đơn vị trong và ngoài nước đem đến trưng bày tại sự kiện.

Theo thông tin từ ban tổ chức, danh mục sản phẩm chính tham gia sự kiện lần này bao gồm: phụ tùng, linh kiện, hệ thống điện tử, sửa chữa, bảo trì, dịch vụ quản lý đại lý và nhà xưởng, rửa xe, chăm sóc xe, tân trang, hệ thống lái thay thế, giải pháp kỹ thuật số và vỏ xe.

Ngoài khu vực trưng bày, điểm nhấn của sự kiện lần này là các hội thảo chuyên ngành với mục đích cập nhật xu hướng toàn cầu về ngành đến các doanh nghiệp và đối tác tại Việt Nam.

Chuỗi sự kiện này bao gồm: Automechanika Academy (nội dung tập trung đến chính sách quốc gia, xu hướng và những cải tiến mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô), hội thảo sửa chữa và bảo trì (chuyên đề bảo dưỡng phương tiện vận tải theo tiêu chuẩn quốc tế mới nhất) và sự kiện giới thiệu công nghệ tiên phong (những sản phẩm cụ thể, mới nhất của công nghiệp dịch vụ ô tô).

Ông Olaf Mußhoff – Giám đốc Automechanika Frankfurt

Ông Olaf Mußhoff – Giám đốc Automechanika Frankfurt

Song song với sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm Automechanika Frankfurt sẽ kỷ niệm cột mốc 25 năm trong năm nay với chủ đề toàn cầu tập trung đến sản phẩm lốp xe.

Theo ông Olaf Mußhoff, Giám đốc Automechanika Frankfurt, tiềm năng của lĩnh vực lốp xe so với tổng thể ngành phụ tùng trong thời gian tới đang có xu hướng phát triển mạnh trên thế giới và cả Việt Nam.

Việt Nam là một trong những quốc gia có việc sản xuất cao su tự nhiên được xếp hạng cao nhất trên thế giới, cùng với sự gia tăng việc sử dụng xe gắn máy trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp sản xuất lốp xe hiện nay cũng được xem là một trong những ngành công nghiệp then chốt.

Theo báo cáo thị trường của TechSci, thị trường lốp xe Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm mốc 2,7 tỷ USD vào năm 2020, nhu cầu về lốp xe và các sản phẩm liên quan sẽ tăng trong những năm tiếp theo.

Thông qua chủ đề trọng tâm mà Automechanika Frankfurt đặt ra, các doanh nghiệp ngành phụ tùng tại Việt Nam sẽ có dịp tiếp cận nhiều hơn với các đối tác công nghệ lốp xe trên thế giới, mở ra những cơ hội hợp tác quan trọng trong tương lai gần.

Theo theleader


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: