Hầm chui dài 445m kết nối Tây Ninh với trục đường hướng tâm TP sẽ được thông xe giữa tháng 3 góp phần kéo giảm ùn tắc, xóa điểm đen tai nạn giao thông tại vòng xoay ‘tử thần’ An Sương. Nhộn nhịp khu chợ bán đồ siêu rẻ trong hầm chui 27 tỷ ở Sài Gòn Xây cầu vượt bộ hành tại TP. HCM: Tốn tiền tỷ nhưng người dẫn vẫn “quên” Sau hơn 1 năm thi công, công trình hầm chui An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM sắp hoàn thành và thông xe giữa tháng 3 Nhánh hầm chui N1 được thiết kế tại nút giao An Sương, theo hướng kết nối Trường Chinh đi quốc lộ 22. Dự án được thi công từ tháng 1/2017 Nhánh N1 rộng 9 m, cho phép xe đầu kéo container, xe tải, ô tô và cả xe hai bánh lưu thông hai làn một chiều. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui là 50 km/h Hầm dài 445m, trong đó phía hầm hở đường Trường Chinh dài 140m, hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m, hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 180m. Tổng mức đầu tư dự án hơn 500 tỷ đồng Đến hôm nay, công trình hầm chui gần như cơ bản hoàn thành các hạng mục Ông Nguyễn Cường Thịnh, Trưởng tư vấn giám sát dự án hầm chui An Sương cho biết: Các công nhân đang gấp rút triển khai các công đoạn cuối cùng như lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, lắp đặt tấm đan rãnh thoát nước, trải thảm bê tông nhựa trong hầm, lắp đặt biển báo, trồng cây xanh hai bên cửa hầm Công nhân đang lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bên trong nhánh hầm chui Ngoài mặt đường được trải nhựa, lan can hầm cũng đã được lắp xong Một công nhân đang hoàn thiện việc lắp nắp cống hệ thống thoát nước bên trong hầm Dự án hầm chui An Sương là công trình trọng điểm của TP.HCM nằm ở cửa ngõ Tây Bắc, giúp giải quyết ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh qua nút giao thông này Sau khi thông nhánh N1, nhánh N2 (hướng Tây Ninh – TP.HCM) sẽ được khởi công vào quý 2 Theo vietnamnet