Tính đến nay, tiến độ đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng giao thông 4 tuyến đường chính của Thủ Thiêm đã đạt khoảng 80%, và kế hoạch dự án sẽ hoàn thành vào đầu năm 2017. Đối với dự án cầu Thủ Thiêm 2, do vẫn còn vướng giải phóng mặt bằng phía bên Quận 1 – nhà máy đóng tàu Ba Son – do vậy công ty Đại Quang Minh (Nhà đầu tư của Dự án) sẽ xây dựng phần đường dẫn phía Thủ Thiêm trước. Đặc biệt, trong số 4 tuyến đường đang được công ty Đại Quang Minh xây dựng thì hiện nay tuyến R1 vẫn còn “tắt” một đoạn gần chân cầu Thủ Thiêm 1. Theo chúng tôi tìm hiểu thì hiện còn hơn 10 hộ dân vẫn không chấp nhận mức giá đền bù của thành phố. Một đại diện của công ty Đại Quang Minh (Nhà đầu tư của Dự án 4 tuyến đường chính) cho biết đây là dự án đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), việc di dời giải toả, đền bù cho người dân do chính quyền địa phương thực hiện trực tiếp. Đến khi nào thành phố bàn giao “đất sạch” thì công ty mới triển khai xây dựng thông suốt tuyến đường này. Đối với những dự án khác, Đại Quang Minh cũng đang tích cực xây dựng để hoàn thành theo đúng tiến độ. Phần đất có cây xanh đang “chặn” một đoạn của tuyến đường R1 là của những hộ dân chưa di dời giải toả được. Có thể nói, khi khu đô thị mới Thủ Thiêm của TP.HCM đang trở thành mảnh đất “vàng” thực sự cho các dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang chờ nhận được những khu đất tốt để chuẩn bị cho các dự án lớn. Đăng Khải – Theo Tri Thức Trẻ