Say đắm Tà Năng – Phan Dũng: Đêm sinh nhật “hoành tráng” giữa lòng thiên nhiên hoang dã

(2SaiGon)  – Quyết định xách ba lô lên và đi, phượt thủ Justin Trần đã có một hành trình đáng nhớ. Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu, người bạn của chúng ta tiếp tục tận hưởng một trải nghiệm khó quên trong đời.

“Tà Năng – Phan Dũng: Chuyến đi nhiều trải nghiệm, giúp tôi lớn hơn”

Du lịch Sài Gòn nhớ ghé 5 con đường ẩm thực không lúc nào vắng khách này nhé

Sáng ngày thứ hai trên đồi trọc, những tia nắng đầu tiên chiếu lên, tôi đã đặt báo thức lúc 5 giờ sáng để có thể ngắm được bình minh và biển mây. Thật là đẹp! trước mắt tôi bây giờ là đồi núi trập trùng, biển mây lơ lửng và ông mặt trời to đùng màu đỏ xa xa như tiếp thêm năng lượng cho các thành viên trong đoàn chúng tôi để có thể tiếp tục cuộc hành trình được báo trước là sẽ cực hơn hôm qua. Chúng tôi vệ sinh cá nhân và lấy nước ở một khe đá, nước ở đây chảy rất yếu phải hứng từng chai nước để đánh răng súc miệng và hứng nước để nấu nước ăn sáng, uống café.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-2

8 giờ sáng chúng tôi thu dọn liều trại và tiếp tục lên đường, hôm nay chúng tôi xuống dốc hướng về Phan Dũng, khung cảnh trên đường thay đổi, thảm thực vật và cây cối cũng thay đổi theo độ cao. Chúng tôi đi đến một cánh rừng tre, chỗ này cứ như trong phim kiếm hiệp, gió rít qua các ống tre tạo thành bản nhạc tuyệt vời của gió và núi rừng, có tiếng sóc kêu, tiếng ve râm rang.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-3

Đi đến trưa chúng tôi dừng chân ở một con suối nhỏ, nước suối trong và mát, cả đám lao xuống tắm gội như chưa từng được tắm, mọi người đốt lửa và nấu nước uống café cũng như ăn trưa, giặt giũ quần áo. Ở đây chúng tôi chặt cây tre và bẻ lá giông để làm cơm lam, chuẩn bị cho party sinh nhật tối nay của mình, thật là hào hứng!

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-4

Trên đường đi các bạn sẽ gặp được một gốc cây ngã rất là to, các bạn có thể leo lên để chụp ảnh làm kỷ niệm và post hình sống ảo nhé. Băng qua một ngọn đồi nữa là các bạn sẽ đến được thách Yavly nên thơ và siêu đẹp, lúc này mọi người có thể tha hồ tắm thác, giặt giũ và chụp hình rồi.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-5

Lúc này cũng đã xế chiều, mọi người bắt  đầu chia nhau đi lấy nước, dựng liều và nhóm lửa, các bạn nên cắm phía trên đầu thác cho an toàn. Có hai địa điểm cho các bạn cắm trại đó là ở kế bờ thác và ở trên đầu thác, ở dưới thác thì ban đêm được ngắm thác nhưng nước chảy lớn ồn và khó ngủ thêm nữa là ẩm thấp có muỗi và rắn rít ở các khe đá. Còn cắm phía trên thì khô ráo nhiều cây để đốt lửa, lại yên tĩnh, nhưng ban đêm có heo rừng các bạn phải thường xuyên đốt lửa để đuổi. Cảm giác ngủ trong liều mà không biết khi nào… con heo đi ngang cũng thú vị lắm.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-7

Tối đó mọi người nướng cơm lam, nấu canh rong biển và nấu nồi chè mừng sinh nhật cho tôi. Lúc này mọi người còn chơi diễn hài, chơi trò đi siêu thị và trò con vịt, nhớ lại thật là vui. Ai thua hay không nhớ phải uống một cốc rượu, đêm xuống tiếng cười cứ rộn rã cả một góc rừng thì làm gì có con thú dữ nào dám lại gần nhỉ, và cứ thế mọi người cười nói hát hò đến tận đêm. Đó quả là một đêm sinh nhật thật tuyệt vời đối với tôi, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-8

Sáng sớm ngày thứ ba, chúng tôi thức lấy nước và nấu đồ ăn sáng như hôm trước, sau khi ăn và thu dọn liều trại thì lên đường tiếp tục di chuyển để ra khỏi khu rừng. Lúc này khung cảnh cũng đã khác đi. Băng qua cánh rừng bàng lá đỏ và rừng cây không lá, chúng tôi băng qua những con suối trùng trùng điệp điệp, tổng cộng băng qua tất cả khoảng 7 con suối để đến bìa rừng, tại đây chúng tôi gặp nhà của ông Lê – một ông già người dân tộc sống với vợ mình trong căn nhà sàn và vườn cây xinh xắn, ông có một con ngỗng giữ nhà rất siêu việt, các bạn đến sẽ thấy.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-10

Sau khi thăm hỏi và mua nước uống nhà ông Lê thì chúng tôi di chuyển ra con suối lớn ở đầu rừng, tại đây tôi đã thật sự được nằm trong lòng suối cảm nhận làn nước mát chảy qua cơ thể. Thiên nhiên lúc này thật là yên bình quá đi, thật là đẹp đẽ với những tia nắng xuyên qua tán lá, nằm nghe tiếng nước, tiếng chim, nhắm mắt lại và cảm nhận mọi thứ đang trôi qua, bao nhiêu mệt mỏi và suy nghĩ của cuộc sống đã được gác qua và đầu óc thật sự được nghỉ ngợi trong giây phút này.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-12

Thay đồ, thu dọn đồ đạc, và lên xe thồ, chúng tôi di chuyển ra đập nước ở Bình Thuận, tại đây tài xế đã chờ sẵn để chở chúng tôi ra bến xe. Trong thời gian chờ đợi chúng tôi đã di chuyển ra biển Cổ Thạch để tham quan tắm biển và ăn một bửa hoành tráng kết thúc 3 ngày cực khổ trong rừng.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-13

Đến tối chúng tôi lên xe và về Sài Gòn, tôi sẽ không bao giờ quên những trải nghiệm, những cảm xúc, và những người bạn đồng hành cùng với tôi những ngày qua, và nó mãi mãi ở trong tim tôi.

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-11

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-17

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-14

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-15

ta-nang-phan-dung-2saigon-2042017-16

Phượt thủ Justin Trần

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: