Chỉ trong vòng một giờ đã có hàng chục lượt khách đến mua cà phê, ai nấy đều hào hứng khi thưởng thức đồ uống từ ông chủ vui tính này. Ông Tây “phồng má”, mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại đường cửa ngõ TP.HCM Chuyện đời của ông Tây bán xúc xích dạo nổi tiếng Sài Gòn Khu chung cư nổi tiếng, chật kín quán cà phê ở Sài Gòn Những quán cà phê retro đậm không khí hoài cổ ở Sài Gòn Chủ thương hiệu cà phê Coffee Spin là Demailly Vincent. Vincent có gương mặt và tính cách hài hước đúng kiểu Pháp. Và tất nhiên, anh thông thạo tiếng Anh và vốn tiếng Việt đủ xài để biết hết khẩu vị của khách quen. Tôi bật cười với slogan trên chiếc áo phông Vincent: “Give us a million dollars!” (Mang cho chúng tôi một triệu đô) và nhủ rằng con số đó cũng không xa nếu anh chàng này cứ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Vincent đại diện cho một nhóm đàn ông phương Tây, không ngại khó lập nghiệp dù tuổi không còn trẻ và có trái tim luôn ở tuổi 20. Vincent làm tôi nhớ đến người bạn Đức, hiện là chủ một thương hiệu xúc xích nổi tiếng tại SG. Trước đó cũng có một vài ông Tây đến từ Đức đẩy xe xúc xích bán khắp mọi ngõ ngách đường phố SG nhưng cho đến khi W. xuất hiện tôi mới thấy rõ dây chuyền sản xuất xúc xích chuyên nghiệp. W nói, bạn cứ ăn xúc xích, đừng ngại mập hoặc ảnh hướng sức khỏe, nhà tôi bao nhiêu thế hệ đều ăn xúc xích mỗi ngày mà ai cũng sống thọ tới gần 100 tuổi đấy. Nói là làm, W. đã không ngại đưa cô vợ Việt và mấy đứa con ở Đức về VN mặc cho cô ấy luôn phàn nàn về không khí và giao thông ở đây. Sau vài năm lập nghiệp với vài cửa hàng xúc xích sạch, giờ đây W. đã trở lại với những xe xúc xích lưu động như phong cách vốn dĩ của món ngon đường phố này. Và Vincent cũng vậy, nụ cười tỏa sáng trên gương mặt mồ hôi nhễ nhại. Phải mất một lúc lâu tôi mới tiếp cận được khi khách tạm vãn, anh vừa pha chế vừa chia sẻ: “Tôi mở hai xe cà phê song song và nhận được phản hồi tốt, vì vậy, tôi sẽ mở thêm hai cái nữa trước Tết. Định chọn khu Phan Xích Long quận Phú Nhuận vì tôi có nhiều bạn bè ở đó”. Vincent ở VN đủ lâu để biết rằng cà phê cóc trên thị trường thường ‘vàng thau lẫn lộn’, thực khách vừa uống vừa lo nên tự mình làm ra những loại thức uống sạch với nguyên liệu từ bạn bè. Tại đây có bán đủ loại cà phê; nước ép trái cây; ca cao; trà sả chanh… Biết tôi không uống được cà phê, anh đon đả: “Thử cacao đi, đây là thức uống rất yêu thích của phụ nữ đấy”. Tôi biết gu cà phê người nước ngoài khác người Việt, họ cho rằng cà phê Việt nặng quá, uống vào dễ bị say và mất ngủ nên thường tìm đến những quán do người nước ngoài pha chế: “Cà phê của tôi là sự kết hợp giữa Robusta và Arabica, hợp khẩu vị phương Tây” – Vincent nói. Chị Sang – một gia đình Việt- Áo chia sẻ về quán quen: “Nhà tôi ở Lê Thánh Tôn Q.1, sắp tới sẽ dọn về quận 2. Tôi uống trà matcha, chồng tôi cà phê còn con gái thì ca cao. Cả nhà tôi thích đến đây vì anh ấy có thức uống sạch, cà phê được trồng ở trang trại Lâm Đồng và trên hết là giá hợp lý”. Trong chưa đầy một giờ đồng hồ, đã thấy nhiều lượt khách đủ mọi màu da đến từ nhiều nước Âu, Á và không ít người Việt. Có người đến để mua thức uống, có người nhờ Vincent quảng bá dùm thức ăn nhanh nhà làm, có người mang những hộp bánh cookie nóng hổi vừa lấy từ lò ra, nhờ Vincent bán khi khách muốn ăn cùng thức uống. Theo thanhnien.vn