Ferrari sẽ dùng mẫu xe này cho mùa giải F1 năm 2024


Ferrari là đội đua F1 đầu tiên thông báo thời gian ra mắt xe đua cho mùa giải năm sau.

“Lễ ra mắt sẽ diễn ra vào ngày 13/2, trước ngày lễ Valentine một ngày”, ông Frederic Vasseur, trưởng đội Ferrari, xác nhận. Mốc thời gian này chỉ sớm hơn khoảng 2 tuần trước khi giải đua F1 2024 chính thức diễn ra.

Các thông tin chi tiết về tên gọi cũng như trang bị trên mẫu xe đua F1 của Ferrari cho mùa giải 2024 hiện vẫn được giữ kín. Nhiều khả năng xe sẽ cần có những cải tiến và nâng cấp để cạnh tranh dễ dàng hơn trước các đối thủ. Ngoài ra, đội đua này cũng cần tập trung hơn về mặt chiến thuật.

Ferrari ra mat xe dua anh 1

Đội đua Italy đã trải qua một mùa giải 2023 không mấy thuận lợi, Ferrari chỉ đạt được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Red Bull và Mercedes. Hai tay đua của đội là Charles Leclerc và Carloz Sain lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và 7.

Trong mùa giải 2023, đội đua Ferrari chỉ một lần đạt được vị trí cao nhất trên bục podium ở chặng đua Singapore GP. Đây cũng là chặng đua duy nhất đội Red Bull không xuất hiện trên bục podium.

Giải đua F1 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 29/2 với chặng đua Bahrain GP. Theo kế hoạch được công bố, mùa giải năm sau có tổng cộng 24 chặng đua, tăng thêm một chặng so với mùa giải 2023.

Theo: Zing news


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: