Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023


Thị trường MPV hạng sang của Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, phản ánh nền kinh tế đang bùng nổ của quốc gia tỷ dân và sức mua ngày càng tăng của tầng lớp dân cư giàu có. MPV giờ đây không chỉ là phương tiện chở người, chúng còn là biểu tượng địa vị cho những người mua giàu có hơn ở quốc gia Đông Á này.

Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-1.jpg   Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-2.jpg

Mở đầu cho xu hướng MPV là Toyota Alphard, sau đó mở rộng ra một số thương hiệu ô tô khác với các mẫu MPV hạng sang. Bộ phận cao cấp của hãng xe Dongfeng – Voyah – cũng không chịu “ngồi im”, và họ cho ra đời mẫu Voyah Dreamer cách đây không lâu.

Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-3.jpg   Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-4.jpg

Cụ thể, mẫu MPV này có cấu hình chỗ ngồi 2+2+3. So với những mẫu MPV mới nhất gia nhập vào phân khúc này tại Trung Quốc như Denza D9, Trumpchi M8,…, Dreamer có thiết kế đơn giản hơn và có nhiều chi tiết mạ crôm tạo điểm nhấn. Đi kèm với đó là bộ la-zăng đa chấu dạng vòng xoáy, kích thước 20 inch. Xe có hệ thống treo khí nén giúp hạ thấp cầu sau khi người dùng mở cửa khoang hành lý.

Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-5.jpg

Khoang cabin gây ấn tượng nhờ thiết kế hiện đại nhưng chưa thực sự sang trọng, với 3 màn hình kích thước lớn đặt trên táp-lô, gồm bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí trung tâm và màn hình giải trí cho hành khách. Đây là thiết kế đặc trưng của các hãng xe Trung Quốc, khiến người dùng có phần choáng ngợp với công nghệ dù chúng không được sử dụng nhiều.

Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-6.jpg   Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-7.jpg

Điểm nhấn trên những mẫu MPV luôn là hàng ghế thứ hai và thứ ba. Với mẫu xe này, ghế ngồi của hàng ghế thứ hai gồm 2 ghế độc lập dạng thương gia, có các chức năng sưởi, làm mát và massage. Hàng ghế thứ ba cũng là điểm cộng cho Dreamer nhờ khoảng không gian rộng rãi.

Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-8.jpg

Hiệu suất không phải là chi tiết mà người mua quan tâm trong phân khúc MPV, nhưng Voyah Dreamer có hiệu năng rất ấn tượng. Ở biến thể plug-in hybrid này, xe có công suất cực đại 560 mã lực và mô-men xoắn 842 Nm. Sức mạnh này đến từ động cơ tăng áp 1,5 lít dưới nắp capo, kết hợp cùng được hai động cơ điện nằm trên hai trục. Theo nhà sản xuất, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,9 giây.

Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 voyah-dreamer-autodaily-9.jpg

Một thông tin quan trọng không kém, đó là thương hiệu Voyah sẽ bán Dreamer ở ​​một số quốc gia trong khuc vực châu Âu trước cuối năm nay. Tại Trung Quốc, mẫu MPV này có giá khởi điểm từ 46.500 USD (~ 1,12 tỷ VNĐ), phiên bản cao cấp nhất có giá khởi điểm là 64.300 USD (~ 1,56 tỷ VNĐ).

Mẫu MPV mới ra mắt tại Trung Quốc, sang xịn và đắt hơn cả Toyota Alphard 2023 toyota-alphard-2023-autodaily.JPG

So với mẫu Toyota Alphard 2023 đang bán tại quốc gia tỷ dân, Voyah Dreamer có giá khởi điểm cao hơn khi mẫu MPV của hãng xe Nhật chỉ niêm yết ở mức 45.020 USD (~ 1,09 tỷ VNĐ). Có thể thấy, các hãng xe Trung Quốc dần có hướng đi riêng khi không chỉ định vị ở phân khúc phổ thông mà lấn sang phân khúc cao cấp.

Anh Đức (Forum.autodaily.vn)

Theo: Autodaily


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: