Mercedes-AMG đã chính thức vén màn bộ đôi xe hiệu năng cao GLC 43 4MATIC và GLC 63 SE Performance mới với công suất từ 416 đến 671 mã lực. Bộ đôi phiên bản hiệu năng cao của Mercedes-Benz GLC thế hệ thứ hai đã chính thức trình làng. Ở thế hệ mới, GLC 43 4MATIC và GLC 63 SE Performance đã loại bỏ các động cơ V6 và V8 để thay thế bằng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Tin vui là cả hai phiên bản đều sở hữu sức mạnh lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhờ thừa hưởng những công nghệ tiên tiến đến từ xe đua F1. Nếu bạn đã quen thuộc với những mẫu sedan và wagon mới nhất của Mercedes-AMG C-Class, bạn sẽ biết những hệ thống truyền động mới này. Nguyên nhân là do GLC và C-Class được xây dựng trên cùng một nền tảng khung gầm chỉ khác biệt ở chiều cao và khoảng sáng gầm. Mercedes-AMG GLC 43 2024 Trên Mercedes-AMG GLC 43 2024 sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh với sự hỗ trợ của công nghệ mild-hybrid, thay thế cho động cơ tăng áp V6, mild-hybrid. Động cơ V6 cũ trên GLC 43 sản sinh công suất tối đa 385 mã lực, còn mẫu GLC 43 mới sở hữu công suất lên đến 416 mã lực, chưa kể việc được tăng thêm 13 mã lực nhờ công nghệ EQ Boost. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây, nhanh hơn so với mức 4,9 giây, mặc dù mô-men xoắn chỉ đạt 500 Nm, giảm 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance 2024 GLC 63 S E Performance cũng sử dụng động cơ M139L 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng sử dụng bộ tăng áp lớn hơn, sản sinh công suất tối đa 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm, không thể so sánh được với công suất 503 mã lực và 700 Nm của động cơ V8 trên AMG GLC 63 S cũ. Tuy nhiên, AMG GLC 63 mới được trang bị hệ thống hybrid P3 giúp tăng công suất lên 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm. Với sức mạnh này, GLC 63 S E Performance có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây. nhanh hơn 0,3 giây so với GLC 63 cũ dùng động cơ V8. Với bộ pin nhỏ 6,1 kWh, phiên bản này có thể di chuyển quãng đường chỉ dùng năng lượng điện là 12 km. Cả hai mẫu xe đều có lưới tản nhiệt đặc trưng của AMG với các thanh dọc, khe hút gió thể thao và các chi tiết trang trí mạ chrome. Phía sau cả hai mẫu xe đều có hệ thống khuếch tán gió nhưng trên GLC 63 sở hữu thiết kế hầm hố hơn. Bản 63 được trang bị ống xả hình thang còn bản 43 có ống xả hình tròn. Bên trong, cả hai mẫu xe đều có ghế ngồi AMG bọc da nhân tạo Artico/Microcut AMG microfiber với đồ họa và chất liệu bọc đặc biệt. Người dùng có thể lựa chọn các tùy chọn bọc da và da Nappa với huy hiệu AMG dập nổi ở tựa đầu phía trước. Các ghế ngồi AMG Performance cũng có sẵn như là một tùy chọn. Hiện giá bán của bộ đôi xe hiệu năng cao GLC 43 4MATIC và GLC 63 SE Performance mới vẫn chưa được công bố. Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn Theo: Autodaily