Mẫu xe hai thì 50 phân khối huyền thoại của hãng Motobecane (Pháp) hồi sinh trong hình hài nguyên bản. Thú chơi xe cổ Mobylette của dân Sài Thành Cặp đôi siêu xe Minh “Nhựa” và tay chơi quận 2 khoe dáng trên phố Sài thành Những xe máy như Honda Cub, Peugeot, Lambretta, Vespa cho đến nay vẫn được nhiều người gìn giữ, xem như kỷ vật của đời mình, hay đơn giản muốn tìm về những giá trị xưa cũ. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Mobylette, mẫu xe hai thì thiết kế mảnh mai gắn liền với những giai nhân thành thị miền Nam những năm 60-70 thế kỷ trước. Bản phục dựng Mobylette AV44 1960 tại Sài Gòn. Mẫu Mobylette AV44 sản xuất năm 1960 được anh A Lìn, một thợ chuyên sửa các dòng xe máy cổ xuất xứ Pháp tại quận Bình Tân, phục dựng theo nguyên bản. “Nói về giá trị thời gian và độ zin, 80% những chi tiết trên xe đều nguyên bản. Màu sơn hay những chi tiết ở ốp tay lái, yên xe buộc phải thay thế”, chủ nhân mẫu xe cổ cho biết. Mobylette không phải quá khó tìm ở Việt Nam khi vẫn còn nhiều hội, nhóm yêu thích và sưu tầm. Nhưng để có một mẫu xe trải qua hơn 50 năm lịch sử, vẫn còn nhiều bộ phận nguyên bản lại là điều không dễ. Trên bản phục chế Mobylette AV44, từng con ốc zin phai màu, số khung ghi năm sản xuất theo xe, lốp sản xuất ở Pháp, bàn đạp với những vệt ngả màu vàng cho thấy giá trị vượt thời gian của mẫu xe cổ. Động cơ 50 phân khối trên mẫu xe cổ vẫn hoạt động tốt, “đủ sức” cùng chủ nhân vượt hành trình dài tham gia các buổi hội ngộ cùng những người chung đam mê với Mobylette. Mẫu xe cổ sản xuất năm 1960. Đèn chiếu sáng và còi vẫn hoạt động tốt. Đèn chiếu sáng và còi vẫn hoạt động tốt. Lốp Michelin “made in France” Xe di chuyển bằng bàn đạp và động cơ hai thì loại xăng pha nhớt. Nút điều khiển đèn pha. Yên thay mới theo hình dáng cũ. Các chi tiết kim loại được đánh bóng Động cơ 50 phân khối. Số khung ghi năm sản xuất 1960. Theo vnexpress.net