Siêu xe Pagani Huayra tái xuất trên đường phố Sài Gòn


Sau hơn nửa năm nằm dưới hầm tại biệt thự riêng, chiếc Pagani Huayra độc nhất Việt Nam đã xuất hiện trở lại trên đường phố Sài Gòn

Siêu xe Mercedes SLS mui trần duy nhất tại Việt Nam của đại gia cà phê

Hàng hiếm Chevrolet Camaro mui trần 2017 tại Việt Nam

18121398_1764725243857826_7099567971991045211_o.

Dường như đã đến ngày chiếc siêu xe đắt và nhanh nhất tại Việt Nam được chủ nhân của nó đăng ký biển kiểm soát. Mới đây chiếc xe được giới mê xe săn đón vừa xuất hiện trên đường phố Sài Gòn và có mặt tại điểm đăng ký biển kiểm soát tại TPHCM.​

Sau hơn nửa năm nằm dưới hầm tại biệt thự riêng, chiếc Pagani Huayra độc nhất Việt Nam đã xuất hiện trở lại trên đường phố Sài Gòn để đăng ký biển kiểm soát. Dù không tiết lộ giá trị chiếc xe, giới chơi xe đồn đoán giá trị chiếc xe này không dưới 80 tỷ đồng khi được đóng thuế ra biển trắng. Đây cũng là siêu xe đắt nhất tại Việt Nam tính đến nay.​

18076999_1764725310524486_679856986049314095_o.

Pagani Huayra được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối. Chiếc xe này được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe với giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30×30 cm). Chìa khóa xe bằng nhôm dài khoảng 10 cm, là mô hình thu nhỏ của siêu xe này và có giá 3.700 USD.​

Pagani Huayra sử dụng động cơ V12, 6.0 lít, tăng áp kép của Mercedes-AMG, tương tự cỗ máy sử dụng trên Mercedes S65 AMG nhưng nhẹ hơn. Động cơ sản sinh 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 383 km/h.​

17966049_1473403529398484_2629453891307010950_o.

Hệ thống ống xả titan được chế tạo bởi hãng MHG – Fahrzeugtechnik. Cổ pô được thiết kế nhằm giảm áp lực ngược trở lại buồng đốt để tăng công suất động cơ. Chất liệu titanium giúp giảm trọng lượng ống xả và chịu được nhiệt độ cao. Toàn hệ thống ống xả trên Pagani Huayra chỉ nặng 10 kg.​

Mọi chi tiết trên Huayra đều đắt giá. Mỗi bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau trị giá 98 USD, tổng số chi tiết chế tác thủ công bằng titan trên xe trị giá 37.000 USD. Tất cả chi tiết này đều được khắc logo Pagani bằng laser. ​

18121977_1764725797191104_1106325233876511618_o.

Những cánh tà phía mũi và cánh gió phía sau sẽ trở thành phanh khí tương tự như cánh máy bay phản lực, đồng thời tăng lực ép giữ chặt xe không bị “cất cánh” khỏi mặt đường. Hệ thống cánh tà được điều khiển tự động bằng máy tính nhờ các dữ liệu thu thập được như hệ số trượt, tăng tốc, góc lái và vị trí bướm ga…​

Đây là mẫu xe được sản xuất số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu. Nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra. Chính quá trình chế tác thủ công và hiếm có nên giá trị những chiếc Pagani thường tăng theo thời gian.​

18077198_1764725543857796_3675248642061205115_o.17966049_1473403529398484_2629453891307010950_o.18076999_1764725310524486_679856986049314095_o.18077198_1764725543857796_3675248642061205115_o.18121398_1764725243857826_7099567971991045211_o.18121607_1473403656065138_5098689928119846949_o.

Theo otosaigon


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: