Nút bấm khởi động tính năng mới trên Ford Mustang 2018


Ford vừa công bố một tính năng khá thú vị trên chiếc Mustang 2018. Đó chính là nút bấm khởi động phát sáng theo nhịp tim của một chú ngựa, khiến chiếc xe sống động như thật.

Mercedes-Benz S-Class 2017 lộ diện trước ngày ra mắt

Honda CR-V 7 chỗ – 2 giàn lạnh chính thức trình làng

GTFord.

Ford miêu tả về tính năng này như sau:” Trong số nhiều nâng cấp trên chiếc Mustang có nút bấm khởi động đỏ kiểu động mạch. Nút bấm này sẽ phát sáng theo nhịp đập nếu cửa xe chưa được khóa cho tới khi động cơ được khởi động – điều này đem đến cho chiếc Mustang một kiểu “nhịp tim”. Đặc biệt nó có “nhịp đập” là 30 nhịp/phút tương tự như nhịp tim của một chú ngựa đua”.

Ý tưởng này có vẻ khá điên rồ nhưng lại cũng vô cùng thú vị. Nó nhắc nhở ta rằng Ford Mustang 2018 vẫn là một chiếc xe pony, một chú ngựa hoang dã cần được thuần phục, như các mẫu xe tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ ở đây là ngày Cá tháng tư (1/4) sắp đến nên mọi tính năng điên rồ của các hãng xe đều có thể chỉ là “một trò đùa nho nhỏ”.​

2018-MST_15.

Ford Mustang 2018 có đầu xe thấp hơn 20 mm, có cản trước thiết kế lại, lưới tản nhiệt trước rộng hơn, cụm đè pha mới. Đuôi xe được trang bị cặp đèn chữ C mới, cản sau được sơn đen. Ở phiên bản GT, xe còn có thêm 1 cánh gió đuôi nhỏ.

Điểm mới lớn nhất trên xe chính là việc Ford loại bỏ tùy chọn động cơ V6 3.7 L vì doanh số quá kém của nó. Thay vào đó, công ty quyết định tập trung vào phiên bản EcoBoost 2.3 L và V8 5.0 L đắt khách. Các phiên bản này hiện sở hữu tùy chọn hộp số tự động 10 cấp.

Hộp số sàn kết hợp với phiên bản V8 5.0 L nay được nâng cấp với đĩa ly hợp kép và bánh đà kép. Trong khi đó hộp số tự động 10 cấp thì có khả năng chuyển cấp số nhanh hơn, phản ứng ở vòng tua thấp tốt hơn so với bản số tự động 6 cấp.

Bản thân động cơ V8 cũng được làm mới, sở hữu hệ thống phun xăng trực tiếp giúp xe mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, Ford chỉ mới “nói” chứ không cung cấp thông số cụ thể. Động cơ EcoBoost 2.3 L cũng được Ford hứa hẹn rằng sẽ có mức mô-men xoắn lớn hơn.
2018-MST_08.
Nội thất xe nay có thêm tùy chọn bảng đồng hồ điện tử với màn hình 12 inch thay thế cho màn hình analog truyền thống. Người dùng có thể chọn 3 chế độ hiển thị là: normal, sport và track. Hệ thống xả có van chủ động hoàn toàn mới cho phép người lái có thể điều chỉnh tiếng động cơ cho phép vào khoang lái ở các phiên bản động cơ V8. Các chất liệu bề mặt của xe cũng được cải thiện, cho cảm giác mềm mại cao cấp hơn, nhiều trang trí bằng đường may nổi, nhôm xuất hiện hơn.

Ford còn cung cấp nhiều trang bị an toàn cho Mustang 2018 gồm: Hệ thống tránh va chạm với chức năng phát hiện người đi đường, cảnh báo khoảng cách giữa các xe, cảnh báo rời làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống nhắc nhở tài xế. Tính năng Ford SYNC Connect với FordPass lần đầu tiên cho phép trang bị trên Mustang.

Trên tất cả các phiên bản Mustang mới đều sẽ được trang bị bộ giảm xóc mới tạo ra khả năng kiểm soát lái tốt hơn, một cấu trúc liên kết mới ở treo phía sau giúp tăng thêm độ cứng vững, và các thanh cân bằng sáng tạo khiến Mustang mới phản ứng sắc sảo, lái chuẩn xác hơn. Hệ thống cách âm chủ động MagneRide là 1 trang bị tùy chọn khác trên Mustang mới.
2018-Ford-Mustang-2455.2018-MST_09.
2018-Ford-Mustang-2455. 2018-MST_08. 2018-MST_09. 2018-MST_15. GTFord.

 

Theo otosaigon.com


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: