5 sự kiện đáng chú ý tại đường Sách Sài Gòn vào đầu tháng 10.2016


Đường sách Sài Gòn, không chỉ là nơi để đến đọc sách mà còn là một địa điểm văn hóa độc đáo thu hút người dân và du khách thường xuyên đến đây thưởng lãm. Vào đầu tháng 10, nhiều sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra ở đây

Sắp tới, vào những ngày đầu tháng 10.2016 trên đường Sách Sài Gòn sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đáng chú ý nhân kỷ niệm 64 năm ngày thành lập nghành In –Xuất bản – Phát hành (10.10.1952-2016).

Trên đây là 5 sự kiện đáng chú ý để bạn đọc cho thêm thông tin về những hoạt động của đường Sách Sài Gòn vào những ngày tới.

1.Vào ngày 8.10 tại BCF Phương Nam của NXB Tổng Hợp, bạn đọc sẽ có dịp giao lưu còng sẽ có buổi giao lưu cùng nhà nghiên cứu nổi tiếng An Chi nhân dịp mắt tác phẩm Rong chơi miền chữ nghĩa.

Học giả An Chi tại một buổi giao lưu trên Đường Sách Sài Gòn

Học giả An Chi tại một buổi giao lưu trên Đường Sách Sài Gòn

Nhà nghiên cứu An Chi còn có bút danh quen thuộc khác là Huệ Thiên, Võ Thiện Hoa, Emile Pierre Lucatos. Ông bắt đầu nổi tiếng vào những năm 1990 khi bắt đầu cộng tác với báo chí, phụ trách các chuyên mục thường xuyên: Chuyện Đông chuyện Tây trên tạp chí Kiến Thức Ngày Nay.

2.Giao lưu tác giả, tác phẩm Yêu của Cao Bảo Vy vào lúc 9 giờ 30 ngày 9.10 tại BCF Phương Nam

3.Triển lãm ảnh Việt Nam đất nước con người từ 21.10 đến 28.10 do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Các phóng sự ảnh được trưng bày dưới lòng đường sách

4.Triển lãm-trưng bày Lịch xuân 2017 – Những sắc màu sáng tạo trên lòng đường sách Sài Gòn với sự tham gia của các đơn vị: Lịch Xuân Phương Nam, Hương Trang, Nhất Thống, An Hảo, Khang Việt, Trí Đức Thái Thịnh, Song Hành, Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam.

Danh ca Khánh Ly cũng đã đến đây để chọn sách

Danh ca Khánh Ly cũng đã đến đây để chọn sách

Tại cuộc triển lãm này lòng đường Sách Sài gòn sẽ trưng bày các bộ ảnh đẹp về các hoạt động truyền thông, giao lưu, giới thiệu sản phẩm; Cuộc thi các bộ lịch đẹp (trao giải trong đêm 10.10)Triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 1.10 và kết thúc vào ngày 10.10.2016

5.Trưng bày sách, ảnh biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa với chủ đề Trường Sa nơi ta đến và khánh thành ngọn Hải Đăng. Thời gian triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 15.10.2016 trên lòng đường sách Sài Gòn. Triển lãm trưng bày sách, ảnh về chủ đề biển đảo, và tổ chức đêm thơ nhạc ngay trên Đường Sách trong thời gian diễn ra triển lãm.

Ngoài 5 hoạt động trên, tại Đường Sách các hoạt động chuyên đề về sách liên tục được diễn ra vào các ngày trong tuần.

Theo Tiểu Vũ/Một Thế Giới


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: