“Tôi cùng bạn” sẽ là đêm Liveshow ấn tượng của Hà Trọng


Gặp Hà Trọng trong một quán cà phê nhỏ ở buổi lễ ra mắt cuốn sách của một người đồng nghiệp. Hà Trọng khiến không gian nhỏ như muốn “sôi” lên bởi chất giọng sâu, rộng và đầy lôi cuốn.

3

Là con út trong gia đình có hai chị em, lẽ ra Hà Trọng đã trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc nhân viên của ngành hàng không để ba mẹ vừa lòng. Mặc dù anh đã học các ngành nghề “được định hướng” để có thêm cho mình kiến thức sống, song Hà Trọng sớm nhận ra một điều, làm bất cứ việc gì, nghề gì nếu mình không tìm được ở đó tình yêu thì cũng không thể theo nó đến cuối chặng đường.Vì thế, dù ba mẹ có kịch liệt phản đối, Hà Trọng vẫn quyết tâm đến cùng đi theo con đường của riêng mình.

2A

Từ những năm tháng học phổ thông, không có bất cứ một buổi sinh hoạt văn nghệ nào vắng mặt Hà Trọng. Chàng ca sĩ kể lại, ngày còn đi học, anh luôn mong đợi ngày thứ 2 hàng tuần vì sau mỗi buổi chào cờ, Hà Trọng đều xung phong lên hát. “Đứng dưới cột cờ mà tôi toàn hát bài tình yêu của người lớn nhưng bạn bè và thầy cô tán thưởng quá trời. Tôi nổi như một “sao” vậy, đến nỗi các bạn toàn gọi tôi là Đàm Vĩnh Hưng của trường”, Trọng vui vẻ nhớ lại.

Trong tất cả các cuộc thi ở trường phổ thông, Hà Trọng đều chiếm hết giải nhưng lại trớ trêu đến mức nghiệt ngã là anh toàn bị “out” ở các cuộc thi hát chuyên nghiệp,khi mà Hà Trọng đã quyết tâm trở thành ca sĩ. Điều đó, khiến Hà Trọng hiểu ra rằng, không có con đường nào chỉ toàn hoa hồng. Và con đường càng gian nan, ý chí và niềm đam mê của anh lại càng rực cháy. Còn nhớ, ngày mới lên Sài Gòn, Hà Trọng hát ở bất cứ chỗ nào, miễn là được hát, từ tiệc cưới, hội chợ, đến những sân khấu nhỏ. Có lần chạy xe máy từ Sài Gòn xuống miền Tây theo hợp đồng, hộc tốc chạy đến nơi thì sân khấu đã bị rời đi. Có lần thì hát xong bị quỵt tiền, vừa tủi, vừa tức nghẹn mà đành nén sâu và tự an ủi mình, dù sao cũng đã được hát, khán giả đã được nghe mình hát…

10

Rồi thời gian cứ thế trôi. 8 năm, một mình lặn lội, một mình đi tìm mình giữa chốn thị thành, Hà Trọng có lúc nuốt nước mắt vì mãi cứ lận đận. Để tồn tại, thậm chí rất chật vật ở Sài Gòn, anh đã làm đủ nghề để nuôi khát vọng được hát. Cho đến khi anh gặp được “bầu show” của Đoàn ca nhạc Phương Tường, Hà Trọng mới tạm ổn định.

Hà Trọng mê hát đến nỗi, có lần bạn gái giận quá đòi chia tay chỉ vì không cân đong được tình yêu bên nào sâu nặng hơn, anh cũng gật: “Ừ thì chia tay” để dành trọn niềm đam mê cho âm nhạc, mà không nghĩ rằng, sự chia tay đã vương theo nỗi mất mát và khổ đau. Thế là những ca từ đột nhiên đến và bài hát đầu tiên (Về với anh đi) anh viết chỉ 15 phút trong tận cùng của cảm xúc.

Đến giờ Hà Trọng đã tự sáng tác, tự hát và tự dàn dựng được 12 ca khúc. Rất nhiều cung bậc ở mỗi tác phẩm mà Hà Trọng viết ra khiến người nghe ngạc nhiên khi thấy âm nhạc của chàng trai trẻ lại sâu thẳm và trải đời đến thế. Chỉ là cơn mưa, chỉ là một mình dưới mưa, chỉ là nỗi nhớ sau chia tay khi kỷ niệm bất chợt ùa về trong mưa, mà Mưa buồn mưa khóc của Hà Trọng khắc khoải đến nao lòng.

14

Tới đây, Hà Trọng quyết định ghi dấu ấn trên con đường âm nhạc của mình bằng Liveshow đầu tiên với chủ đề “Tôi cùng bạn”. Chia thành những phần riêng lẻ, như một lời cảm ơn những tri kỷ đã ở bên mình những lúc gian khó, như một lời tự sự về những gì đã đi qua…  Hà Trọng dành hết tâm huyết và tình yêu cho Liveshow này. Hy vọng khán giả sẽ cùng say, cùng nhâm nhi và cùng cháy với Hà Trọng.

Liveshow “Tôi cùng bạn” của ca sĩ Hà Trọng sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 13/8/2017 tại sân khấu Lê Hoàng, địa chỉ: số 144, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: